Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Mô hình liên kết 4 nhà trong sản xuất lúa tôm

Mô hình liên kết 4 nhà trong sản xuất lúa tôm
Publish date: Tuesday. April 21st, 2015

Mô hình được triển khai với diện tích 200 ha, có 200 hộ dân tại ấp 5, xã Trí Lực, huyện Thới Bình tham gia. Trong đó, cán bộ khuyến nông – khuyến ngư trực tiếp hướng dẫn kỹ thuật cho bà con, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Trúc Anh cung cấp tôm giống, vật tư, thuốc, hóa chất cho nông dân với giá ưu đãi.

Nhìn chung, năng suất tôm của mô hình liên kết 4 nhà đạt trên 300 kg/ha/vụ, tăng 50 – 70 kg/ha so với nông dân nuôi bên ngoài. Với mô hình này, nhiều bà con có mức thu nhập vượt ngưỡng 70 triệu đồng/ha, cao hơn nhiều so với nuôi tôm quảng canh truyền thống, từ đó đem về nguồn thu nhập đáng kể cho bà con nông dân.

Dịp này, bà con nông dân đã tham quan mô hình tôm nuôi của hộ ông Nguyễn Chí Tài và được nghe báo cáo tham luận của 2 hộ dân tham gia chuẩn bị thu hoạch. Đồng thời có những ý kiến trao đổi với cán bộ tỉnh, huyện về những vấn đề gặp khó trong quá trình nuôi tôm.


Related news

Chưa Có Lối Ra Bền Vững Cho Cây Dong Riềng Chưa Có Lối Ra Bền Vững Cho Cây Dong Riềng

Cuối tháng 9, giá bột dong riềng tại Bắc Kạn đã tăng thêm khoảng 6.000 đ/kg, giá củ dong tươi tại các vườn cũng đang nhích lên từng ngày, các thương lái đặt mua với giá 1.600 đ/kg, nhiều nông dân cảm thấy tiếc vì năm nay không trồng...

Monday. October 6th, 2014
Hợp Tác Nông Nghiệp Với Tỉnh Ibaraki - Nhật Bản Hợp Tác Nông Nghiệp Với Tỉnh Ibaraki - Nhật Bản

Ông Hashimoto nhấn mạnh: Vào tháng 3 năm nay, nhân chuyến thăm chính thức Nhật Bản, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm tỉnh Ibaraki, tham quan Trung tâm nghiên cứu nông nghiệp của tỉnh. Trong sự kiện đó, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Việt Nam và Thống đốc tỉnh Ibaraki đã ký kết Bản ghi nhớ về việc tăng cường mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp.

Monday. October 6th, 2014
Nga Cần Nhập Nhiều Nông Sản Khối Lượng Lớn Nga Cần Nhập Nhiều Nông Sản Khối Lượng Lớn

Để tăng cường công tác thông tin, XTTM và đẩy mạnh XK nông sản, thủy sản, thực phẩm sang Nga, Cục XNK (Bộ Công thương) cùng Cơ quan đại diện LB Nga tại Việt Nam vừa tổng hợp danh sách và công bố nhu cầu NK nông sản, thủy sản và thực phẩm từ Việt Nam.

Monday. October 6th, 2014
Không Nâng Chất Lượng, Cá Ngừ Rất Khó Đi Nhật Không Nâng Chất Lượng, Cá Ngừ Rất Khó Đi Nhật

Để có sự kiện này, lãnh đạo tỉnh Bình Định, ngành chức năng và trực tiếp là Cty BIDIFISCO đã mất nhiều thời gian, công sức, dồn mọi nỗ lực từ việc xúc tiến thương mại đến công tác vận động ngư dân thay đổi kỹ thuật đánh bắt, bảo quản cá ngừ…nhưng kết quả mang lại không như mong đợi.

Monday. October 6th, 2014
Khánh Hòa Nuôi Tôm Trên Ruộng Muối Khánh Hòa Nuôi Tôm Trên Ruộng Muối

Những năm qua, diêm dân ở phường Ninh Hải (thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa) không chỉ độc canh làm muối mà còn luân canh nuôi tôm sú, tôm thẻ chân trắng trên ruộng muối khi vụ muối kết thúc…

Monday. October 6th, 2014