Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ngư dân Quỳnh Lưu được mùa cá hố

Ngư dân Quỳnh Lưu được mùa cá hố
Publish date: Tuesday. April 21st, 2015

Có mặt tại cảng Lạch Quèn vào thời điểm các phương tiện tàu thuyền vừa đánh bắt ở ngoài khơi xã về. Từng dòng người, xe cộ tấp nập ra vào bến để vận chuyển thu mua hải sản.

Anh Hồ Sư Dự - chủ phương tiện tàu cá NA 90328TS ở xã Quỳnh Nghĩa cho biết, tàu cá của anh ra khơi đánh bắt trong thời gian 10 ngày đã thu về hơn 15 tấn cá hố và cá bạc má. So với các chuyến đi khác, chuyến đi này tàu cá của anh đánh bắt được nhiều hơn. Trừ các khoản chi phí, mỗi thuyền viên trên tàu cũng được 6 triệu đồng/người.

Cùng với niềm vui được mùa đánh bắt, nhiều tàu cá của ngư dân xã Tiến Thủy, Quỳnh Nghĩa cũng đang khẩn trương vận chuyển hải sản trên khoang tàu xuống bến để thương lái đến thu mua. Hiện tại, cá hố được thương lái thu mua 80 nghìn/kg, cá bạc má 30 đến 40 nghìn/kg.

Chị Nguyễn Thị Hương - một thương lái thu mua hải sản cho biết: Đợt này, tàu cá của ngư dân đánh bắt được hơn mọi khi, nhất là cá hố. Chúng tôi phải huy động 3 xe ô tô để vận chuyển tiêu thụ cho kịp.

Được mùa cá, ngư dân tiếp tục chuẩn bị nguyên vật liệu, nhu yếu phẩm cho chuyến ra khơi mong gặp nhiều may mắn, tôm cá đầy khoang.


Related news

Phê Duyệt Quy Hoạch Nuôi Trồng Thuỷ Sản Đến Năm 2020 Phê Duyệt Quy Hoạch Nuôi Trồng Thuỷ Sản Đến Năm 2020

Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận vừa ban hành Quyết định số 2234/QĐ-UBND về việc phê duyệt Quy hoạch Nuôi trồng thủy sản của tỉnh đến năm 2020.

Wednesday. November 6th, 2013
Giá Tôm Tăng Mạnh, Nông Dân Thu Lợi Cao Giá Tôm Tăng Mạnh, Nông Dân Thu Lợi Cao

Trong vòng nửa tháng trở lại đây, giá tôm sú và tôm thẻ chân trắng (tôm nước lợ) trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng đã tăng mạnh trở lại sau một thời gian giảm nhẹ. Nhiều hộ dân nhờ giá tôm tăng mạnh đã thu bạc tỉ chỉ trong thời gian 2-3 tháng thả nuôi với loại tôm thẻ chân trắng.

Wednesday. November 6th, 2013
Khấm Khá Với Nghề Nuôi Dê Khấm Khá Với Nghề Nuôi Dê

Nuôi dê từ năm 2004, dù bị nhiều thất bại, nhưng chị Bùi Thị Lượm, ngụ tổ 3, ấp Mỹ Hòa, xã Song Thuận (Châu Thành - Tiền Giang) vẫn không nản chí, kiên nhẫn gắn bó với nghề. Đến nay, chị là 1 trong những người nuôi dê nhiều nhất xã.

Wednesday. November 6th, 2013
Hỗ Trợ 59,5 Triệu Đồng Thực Hiện Mô Hình Chăn Nuôi Gà Tàu Vàng Tại Xã Núi Voi (An Giang) Hỗ Trợ 59,5 Triệu Đồng Thực Hiện Mô Hình Chăn Nuôi Gà Tàu Vàng Tại Xã Núi Voi (An Giang)

Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh An Giang vừa phê duyệt hỗ trợ kinh phí thực hiện đề tài cơ sở “Khảo sát đặc tính thích nghi, khả năng sinh trưởng và đánh giá hiệu quả kinh tế mô hình chăn nuôi gà tàu vàng tại xã Núi Voi, huyện Tịnh Biên”, do Thạc sĩ Trần Hiếu Thuận-Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Tịnh Biên làm chủ nhiệm.

Wednesday. November 6th, 2013
Nghề Chăn Nuôi Heo Vẫn Còn Nhiều Khó Khăn Nghề Chăn Nuôi Heo Vẫn Còn Nhiều Khó Khăn

So với những địa phương khác, Bạc Liêu rất thuận lợi trong phát triển nghề chăn nuôi heo, vì có nhiều lợi thế của một tỉnh nông nghiệp. Khổ nỗi, nghề chăn nuôi lâu nay vẫn chưa giúp nông dân làm giàu, người chăn nuôi luôn phải đối mặt với việc thua lỗ khi vật nuôi gặp nhiều rủi ro, dịch bệnh.

Wednesday. November 6th, 2013