Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hỗ Trợ Vốn Dự Án Trồng Xoài Ra Hoa Trái Vụ

Hỗ Trợ Vốn Dự Án Trồng Xoài Ra Hoa Trái Vụ
Publish date: Wednesday. December 18th, 2013

Hội Nông dân tỉnh An Giang phối hợp Hội Nông dân TX. Tân Châu vừa giải ngân vốn dự án “Trồng xoài ra hoa trái vụ” cho 25 hội viên, nông dân xã Vĩnh Xương. Từ nguồn quỹ Hỗ trợ nông dân của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, mỗi hộ được vay từ 15 - 30 triệu đồng (theo diện tích sản xuất) với tổng kinh phí 640 triệu đồng.

Dự án “Trồng xoài ra hoa trái vụ” được thực hiện tại xã Vĩnh Xương với 25 hộ là hội viên, nông dân tham gia, tổng diện tích 6,4 héc- ta. Dự án được hỗ trợ về phương pháp canh tác, kỹ thuật xử lý ra hoa, thu hoạch trái vụ của Hội Nông dân TX. Tân Châu và Hội Nông dân tỉnh.


Related news

Về Vùng Hồi No Ấm Nà Nôm Về Vùng Hồi No Ấm Nà Nôm

Sau hơn 2 năm mới có dịp quay lại thôn Nà Nôm, xã Đường Âm, huyện Bắc Mê, một địa danh được nhiều người trong và ngoài huyện biết đến, nhờ việc những người dân nơi đây tiên phong đưa cây hồi - một loại cây lưỡng dụng vừa là cây rừng phủ xanh đất trống đồi núi trọc, vừa là cây dược liệu giúp người dân có thu nhập ổn định hàng năm từ hai loại sản phẩm Hoa thực tế là quả hồi và Tinh dầu vào trồng thành công tại vùng đất này.

Saturday. February 14th, 2015
Ngày Xuân Ngày Xuân "Trảy Hội" Xuống Đồng

Với mong muốn giành được mùa vàng bội thu, khi không khí xuân đang tràn ngập trên khắp đường làng, ngõ xóm và trong mỗi gia đình thì trên khắp các cánh đồng những ngày cuối năm Giáp Ngọ, nhiều bà con nông dân trong tỉnh vẫn nô nức “trảy hội” xuống đồng. Nơi thì khẩn trương thu hoạch nốt diện tích cây vụ đông, nơi thì tích cực san phẳng ruộng, chăm sóc mạ, nơi lại đang khẩn trương gieo cấy lúa xuân. Không khí lao động thật nhộn nhịp.

Saturday. February 14th, 2015
Bi Hài Bản Quyền Cho Nông Sản “Độc” Bi Hài Bản Quyền Cho Nông Sản “Độc”

Thời gian qua, nhiều người nông dân (ND) ở đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đã bỏ công nghiên cứu, sáng tạo ra nhiều loại nông sản “độc”, lạ để bán trong dịp Tết Nguyên đán. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân khác nhau, những “nhà khoa học chân đất” này đã gặp không ít trở ngại về bản quyền.

Saturday. February 14th, 2015
Tây Nguyên Sẽ Có 250.000 Ha Cây Mắc Ca Trong 5 Năm Tới Tây Nguyên Sẽ Có 250.000 Ha Cây Mắc Ca Trong 5 Năm Tới

Tại hội thảo, một số nhà khoa học đánh giá cao dự án phát triển cây mắc ca tại Tây Nguyên song cho rằng cần phải hết sức “bình tĩnh” khi phát triển loại cây này. Theo giáo sư Hoàng Hòe, người đầu tiên đề xuất trồng cây mắc ca, thế giới đã phát triển cây mắc ca trong 50 năm qua với 10 nước tham gia nhưng đến nay, diện tích chỉ đạt khoảng 80.000 ha.

Saturday. February 14th, 2015
Làng Rau 500 Tuổi Hối Hả Vào Vụ Tết Làng Rau 500 Tuổi Hối Hả Vào Vụ Tết

Những ngày cuối năm, nông dân làng rau Trà Quế (xã Cẩm Hà, TP. Hội An, Quảng Nam) tất bật chăm bón rau màu chuẩn bị thu hoạch cung ứng cho thị trường vào dịp tết. Trung bình mỗi ngày làng rau này xuất bán 2 tấn rau các loại cho các chợ và siêu thị lớn tại miền Trung.

Saturday. February 14th, 2015