Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Quýt Hồng Chưng Tết Giá Cao Vẫn Hút Hàng

Quýt Hồng Chưng Tết Giá Cao Vẫn Hút Hàng
Publish date: Wednesday. December 18th, 2013

Do nhu cầu thẩm mỹ và thú chơi cây cảnh của mọi người ngày càng cao, vài năm trở lại đây các nhà vườn ở Lai Vung tỉnh Đồng Tháp đã sáng kiến đưa cây quýt hồng trồng trên chậu phục vụ Tết rất thành công.

Đây là mô hình được nhiều nhà vườn Đồng Tháp áp dụng mang lại hiệu quả kinh tế cao. Các giống quýt được nhà vườn chọn là quýt hồng vì có màu sắc đẹp và lâu rụng quả sau khi chín.

Mỗi năm nhà vườn đầu tư khá nhiều công sức cho vụ quýt Tết. Để trồng được quýt hồng trên chậu, nhà vườn phải chuẩn bị cây con dưới đất từ hơn 1 năm trước. Sau hơn 30 tháng chỉnh sửa chăm sóc mới có được một chậu quýt cảnh hoàn chỉnh. Điều khó khăn nhất là khi cho cây vào chậu, quýt dễ bị chết, vì vậy phải có sự đầu tư chu đáo về cây giống, kỹ thuật mới mang lại hiệu quả.

Hiện nay người dân rất chuộng quýt kiểng trồng trên chậu để chưng Tết, do đó ngành nông nghiệp cũng có hướng phát triển mô hình trồng quýt kiểng cho các nhà vườn, đưa khoa học kỹ thuật vào áp dụng để mang lại hiệu quả cao, nhằm đưa giống quýt hồng đặc sản Lai Vung của tỉnh Đồng Tháp không chỉ có thương hiệu về trái cây ngon mà còn là cây cảnh đẹp.

Theo dự báo của nhà vườn, do thời tiết không thuận lợi, số lượng trồng năm nay ít, nên có khả năng mỗi chậu quýt cảnh tăng từ 500.000 đồng đến 700.000 đồng so với năm trước. Trung bình một chậu quýt cảnh đẹp có giá 2,5 triệu đến 3 triệu đồng.


Related news

Một Nông Dân Thuần Hóa Gà Rừng Một Nông Dân Thuần Hóa Gà Rừng

Ông Toái cho biết, 1 năm trước, thấy có người bán trứng gà rừng, ông mua về cho gà ri ấp. Chẳng bao lâu, gà rừng con nở và ông phát triển đàn từ đó. Sau khi bán hơn một nửa, hiện nay, đàn gà rừng của ông có hơn 40 con. Theo ông Toái, cùng một lứa, khi gà trống biết gáy (6 tháng), tháng sau gà mái cũng vào tuổi sinh sản. Gà rừng mái thường đẻ trứng ngoài bụi cây, lùm cỏ, ông Toái theo dõi, nhặt trứng về, rồi làm tổ, ép cho gà ri mẹ ấp.

Thursday. May 23rd, 2013
Nhờ Định Danh Sinh Vật Lạ Nhờ Định Danh Sinh Vật Lạ

Ông Đỗ Chí Sĩ-Chi cục trưởng Chi cục khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản Cà Mau, cho biết: Vừa gởi báo cáo bước đầu với UBND tỉnh Cà Mau về kết quả thu mẫu tìm nguyên nhân cá chết bất thường ở Bồ Đề (xã Tam Giang Tây, huyện Ngọc Hiển, Cà Mau).

Saturday. June 22nd, 2013
Xây Dựng Mô Hình Trồng Ca Cao Xen Trong Vườn Cây Lâu Năm Xây Dựng Mô Hình Trồng Ca Cao Xen Trong Vườn Cây Lâu Năm

Ngày 8-11, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Hậu Giang tổ chức nghiệm thu Dự án “Xây dựng mô hình ứng dụng khoa học kỹ thuật phát triển vùng ca cao trồng xen trong vườn cây lâu năm góp phần phát triển nông nghiệp bền vững ở Hậu Giang” do bà Lê Mỹ Hạnh làm chủ nhiệm.

Tuesday. November 13th, 2012
Nuôi Rắn Ri Tượng Phát Triển Kinh Tế Nuôi Rắn Ri Tượng Phát Triển Kinh Tế

Rắn ri tượng là loài thực phẩm rất được ưa chuộng trên thị trường hiện nay. Nhận thấy được điều đó, để có nguồn cung ổn định cho thị trường, nhiều hộ dân ở huyện Thới Bình đã phát triển mô hình nuôi rắn ri tượng thương phẩm và sản xuất rắn ri tượng giống. Điển hình là mô hình của ông Lê Văn Thắng, ở ấp 6, xã Tân Lộc Đông.

Sunday. June 23rd, 2013
Đã “Bắt Được Bệnh” Lúa BC15 Lép Hạt Đã “Bắt Được Bệnh” Lúa BC15 Lép Hạt

Trước việc một số diện tích lúa ĐX cấy giống BC15 bị hiện tượng lép hạt, gây thiệt hại đáng kể cho một số tỉnh phía Bắc, ngày 21/5, Cục Trồng trọt (Bộ NN-PTNT) đã có cuộc họp cùng các nhà khoa học và các địa phương tìm rõ nguyên nhân và bàn các giải pháp hỗ trợ kịp thời cho nông dân thiệt hại.

Friday. May 24th, 2013