Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá Gạo Xuất Khẩu Đang Ở Mức Cao

Giá Gạo Xuất Khẩu Đang Ở Mức Cao
Publish date: Tuesday. August 5th, 2014

Theo Hiệp hội Lương thực VN (VFA), từ đầu năm đến hết tháng 7-2014, xuất khẩu gạo của VN đạt hơn 3,6 triệu tấn, với giá trị 1,56 tỉ USD.

Trong đó, xuất khẩu trong tháng 7 đạt trên 615.000 tấn, trị giá 264,6 triệu USD. Như vậy, tháng 7 vừa qua là tháng có lượng gạo xuất khẩu cao nhất kể từ đầu năm nay. Giá gạo của VN vào cuối tháng 7 cũng tăng lên mức cao nhất từ đầu năm. Cụ thể, gạo 5% tấm mà VN đang chào bán có giá 460-470 USD/tấn, loại gạo 25% tấm có giá chào bán 405-410 USD/tấn.

VFA phân tích giá gạo VN trong thời gian qua tăng mạnh là do các doanh nghiệp tập trung giao hàng các hợp đồng đã ký với Philippines và Malaysia cũng như nhiều thông tin tích cực về thị trường tiêu thụ. Trước diễn biến giá xuất khẩu mới, ngày 28-7 vừa qua VFA đã tăng giá sàn xuất khẩu gạo của VN lên mức 410 USD/tấn (loại 25% tấm), tăng 45 USD/tấn so với giá sàn cũ áp dụng từ tháng 7-2013.


Related news

Chăn Nuôi Thua Lỗ Và Mối Lo Giá Thực Phẩm Tăng Trở Lại Chăn Nuôi Thua Lỗ Và Mối Lo Giá Thực Phẩm Tăng Trở Lại

Đến thời điểm này, sau nhiều tháng bán sản phẩm dưới giá thành, người chăn nuôi bắt đầu kiệt quệ, bỏ nghề. Dễ dàng nhận thấy việc giảm, bỏ đàn qua thị trường con giống đang rất ảm đạm. Con giống gia cầm, giống heo dù rẻ vẫn không ai mua. Chắc chắn trong một vài tháng tới nguồn cung sẽ thiếu hụt.

Saturday. May 19th, 2012
Bulgaria: Làm Giàu Từ Nghề Nuôi Ốc Sên Bulgaria: Làm Giàu Từ Nghề Nuôi Ốc Sên

Nghề nuôi ốc sên đang là một trong những ngành nông nghiệp phát triển tại Bulgaria khi nhu cầu từ Pháp và Ý đối với món ăn cao cấp nhưng lạ miệng này tăng cao. Trước đây, nghề nuôi ốc sên vốn rất phát triển tại Tây Âu, nhưng từ năm 2006 ngành kinh doanh ốc sên bắt đầu chuyển hướng sang Đông Âu, và tạo cơ hội thuận lợi cho Bulgaria phát triển.

Thursday. February 23rd, 2012
Không Có Chất Cấm Trong Sản Phẩm Gold Protein Không Có Chất Cấm Trong Sản Phẩm Gold Protein

Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (C49) Bộ Công an tiếp tục gửi mẫu sản phẩm Gold Protein đã thu giữ của Công ty TNHH sản xuất Nam Hoa và Công ty TNHH Hồng Triển (P.Tân Tạo, Q.Bình Tân, TP.HCM) đi kiểm nghiệm tại phòng phân tích thức ăn chăn nuôi thuộc Viện Khoa học kỹ thuật nông nghiệp miền Nam.

Wednesday. May 2nd, 2012
Trồng Chè Ô Long Trên Đất Đồi Đạt Hiệu Quả Cao Trồng Chè Ô Long Trên Đất Đồi Đạt Hiệu Quả Cao

Sau 4 năm thực hiện dự án “Phát triển vùng nguyên liệu sản xuất chè Ô Long” của Bộ Khoa học công nghệ, đến nay thị xã Phú Thọ (Phú Thọ) đã trồng được 50 ha chè, hoàn thành kế hoạch đề ra.

Sunday. July 29th, 2012
Nhân Giống Chạch Sông Quý Hiếm Đạt Kết Quả Tốt Nhân Giống Chạch Sông Quý Hiếm Đạt Kết Quả Tốt

Đề tài “Nghiên cứu xây dựng quy trình sản xuất giống và thử nghiệm nuôi thương phẩm cá Chạch sông (Mastacembelus armatus) tại tỉnh Phú Thọ” bước đầu đạt được kết quả rất khả quan, góp phần lưu trữ nguồn gen, tái tạo, phát triển nguồn lợi thủy sản trên địa bàn tỉnh Phú Thọ và mở ra hướng mới để xóa nghèo cho người dân địa phương.

Monday. July 30th, 2012