Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nông Dân Huyện Lai Vung Trồng Huệ Thu Nhập Kinh Tế Cao

Nông Dân Huyện Lai Vung Trồng Huệ Thu Nhập Kinh Tế Cao
Publish date: Wednesday. October 22nd, 2014

Mấy năm gần đây, thực hiện chủ trương chuyển đổi cơ cấu giống, cây trồng, vật nuôi, đưa cây màu xuống chân ruộng, nông dân 4 xã: Định Hòa, Phong Hòa, Tân Hòa, Vĩnh Thới của huyện Lai Vung đã chuyển đổi từ đất trồng lúa sang trồng màu cho thu nhập kinh tế cao, trong đó huệ trắng là loại cây màu đang được nông dân trồng luân phiên trên chân ruộng với diện tích trên 200ha.

Nhiều nông dân trồng huệ cho biết, cây huệ trắng dễ trồng, ít sâu bệnh, nếu áp dụng đúng quy trình kỹ thuật trong sản xuất, cây huệ trắng sẽ cho thu hoạch bông trong thời gian dài Trung bình giá bán mỗi bông huệ dao động từ 1.000 - 2.000 đồng. Đặc biệt, vào các ngày rằm, hoặc lễ, Tết, bông huệ bán được giá rất cao, từ 5.000 - 7.000 đồng/bông.

Riêng các ngày rằm, 30, mùng 1 âm lịch hàng tháng, với giá mỗi bông dao động từ 2.000 - 3.000 đồng, ước tính sau khi trừ các khoản chi phí, bình quân mỗi ha đất trồng huệ, nông dân thu lợi nhuận trên 100 triệu đồng, cao gấp 3 lần so với trồng lúa.

Thị trường tiêu thụ mạnh nhất là TP.HCM và các tỉnh miền Tây như: An Giang, Cần Thơ, Kiên Giang.


Related news

Đăng ký hợp đồng xuất khẩu cá tra chỉ là một thủ tục hành chính Đăng ký hợp đồng xuất khẩu cá tra chỉ là một thủ tục hành chính

Gần 1 năm sau khi thực hiện Nghị định 36/2014/NĐ-CP (NĐ 36) về nuôi, chế biến và xuất khẩu sản phẩm cá tra, DN thủy sản đồng tình với quyết tâm của Chính phủ về việc tái cấu trúc ngành cá tra theo hướng phát triển bền vững, tăng giá trị.

Wednesday. June 24th, 2015
Sốt xình xịch tận diệt cua đồng Sốt xình xịch tận diệt cua đồng

Vài tháng trở lại đây ở các vùng quê Nghệ An rộ lên cơn sốt đi bắt cua đồng.

Thursday. June 25th, 2015
Máy gặt kém chất lượng tràn về nông thôn Máy gặt kém chất lượng tràn về nông thôn

Nhu cầu cao, thương lái lập tức tuồn máy gặt tay tự chế trôi nổi, kém chất lượng về cung ứng...

Thursday. June 25th, 2015
Phải xóa mù công nghệ cho nông dân Phải xóa mù công nghệ cho nông dân

Theo Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, việc xóa mù công nghệ cho người dân, cộng với tăng cường năng lực cho các cơ quan BVTV, cơ quan khuyến nông và tăng cường hiệu quả tuyên truyền, là rất quan trọng.

Thursday. June 25th, 2015
Trái cây gặp khó Trái cây gặp khó

Những ngày qua trái cây ở các tỉnh ĐBSCL cùng lúc thu hoạch nhiều nên giá bán giảm mạnh.

Thursday. June 25th, 2015