Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nông Dân Cồn Vĩnh Khánh Trúng Mùa Ớt Tết

Nông Dân Cồn Vĩnh Khánh Trúng Mùa Ớt Tết
Publish date: Tuesday. January 7th, 2014

Nông dân trồng ớt ở ấp Vĩnh Khánh, xã Vĩnh Hòa (TX. Tân Châu, An Giang) đang vào mùa thu hoạch. Anh Nguyễn Văn Sang – ngụ ấp Vĩnh Khánh cho biết: Năm rồi anh trồng thí nghiệm 2 công ớt, sau khi trừ chi phí và công chăm sóc anh thu lãi hơn 30 triệu đồng.

Thấy trồng ớt đem lại lợi nhuận cao, năm nay anh trồng 5 công, hiện đám ớt của anh đang trong giai đoạn cho trái, dự kiến khoảng 2 tuần nữa sẽ thu hoạch. Chị Tâm ngụ cùng ấp cũng cho biết: 3 công ớt của chị đang trong thời điểm thu hoạch, cứ cách mười ngày thu hoạch một đợt, mỗi đợt thu hoạch từ 100-150 kg, bán cho thương lái với giá 40 ngàn đồng/kg, sau khi trừ chi phí, chị thu trên 3 triệu đồng/đợt thu hoạch.

Theo nông dân, ớt dễ trồng, chi phí thấp, ít bị sâu bệnh, sau ba tháng trồng và chăm sóc cho năng suất từ 1,3 – 1,5 tấn/công. Thời gian thu hoạch kéo dài từ 2 - 3 tháng. Những năm gần đây, nhờ mô hình ớt mà nhiều hộ nông dân xứ cồn Vĩnh Khánh ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo.


Related news

Nhiều Mô Hình Sản Xuất Ở Thanh Ba Có Hiệu Quả Nhiều Mô Hình Sản Xuất Ở Thanh Ba Có Hiệu Quả

Tôi cũng đã nghĩ đến làm thêm một số việc khác nhưng phần thì không có vốn, phần không có kỹ thuật nên rất khó khăn. Vừa qua, được Trạm Khuyến nông huyện hỗ trợ kỹ thuật, hướng dẫn mô hình làm nấm, mộc nhĩ, bước đầu tôi thấy khá hiệu quả. Sản phẩm làm ra đến đâu bán hết đến đấy, gia đình cũng có thêm nguồn thu nhập đáng kể.

Wednesday. June 11th, 2014
Gạo Ồ Ạt Sang Trung Quốc Gạo Ồ Ạt Sang Trung Quốc

Những ngày qua, giá gạo hàng hóa ở ĐBSCL tăng khá mạnh, mà nguyên nhân chính là nhiều thương nhân đang tăng cường thu mua để xuất khẩu tiểu ngạch sang Trung Quốc.

Wednesday. June 11th, 2014
Khôi Phục Diện Tích Nuôi Tôm Sau Dịch Bệnh Tại Xã Vĩnh Thành (Quảng Trị) Khôi Phục Diện Tích Nuôi Tôm Sau Dịch Bệnh Tại Xã Vĩnh Thành (Quảng Trị)

Những người nông dân nuôi tôm ở xã Vĩnh Thành (huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị) vẫn thường nói: Nuôi tôm là đánh một canh bạc không cân sức với sự may rủi, bởi nông dân nuôi tôm cũng như canh tác trên một xí nghiệp ngoài trời, phụ thuộc phần nhiều vào thiên nhiên.

Wednesday. May 21st, 2014
Cẩn Trọng Với Vịt Chạy Đồng Cẩn Trọng Với Vịt Chạy Đồng

Hiện nay, tại các huyện Vị Thủy, Châu Thành A (Hậu Giang) đã có nhiều nơi thu hoạch lúa Hè thu. Vịt khắp nơi cũng đang chạy đồng về, thả lan trên những cánh đồng lúa mới vừa thu hoạch xong. Hiện tượng này tiềm ẩn nguy cơ dịch bệnh từ những đàn vịt chạy từ đồng này sang đồng khác có thể lây lan trên diện rộng.

Thursday. June 12th, 2014
Nuôi Rắn Ri Voi Lợi Nhuận Cao Nuôi Rắn Ri Voi Lợi Nhuận Cao

5 năm qua, Tổ hợp tác nuôi rắn ri voi xã Nguyễn Văn Thảnh (Bình Tân - Vĩnh Long) xuất bán sang Trung Quốc mỗi năm trên 2 tấn rắn với giá dao động từ 750.000 - 900.000 đ/kg. Nhiều bà con nơi đây khấm khá lên nhờ loại rắn này.

Wednesday. May 21st, 2014