Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nông Dân Chưa Mặn Mà Với Mô Hình Nhân Nuôi Nấm Xanh

Nông Dân Chưa Mặn Mà Với Mô Hình Nhân Nuôi Nấm Xanh
Publish date: Saturday. July 20th, 2013

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh An Giang cho biết, dù tích cực triển khai nhưng nông dân vẫn chưa “mặn mà” với mô hình nuôi nấm xanh. Nguyên nhân do hiệu lực trừ rầy nâu của nấm chậm.

Đồng thời, phần lớn nông dân chưa tự giác nhân nuôi và sử dụng chế phẩm sinh học, mà sử dụng thuốc hóa học để đạt hiệu quả nhanh. Bên cạnh đó, giá nấm nguồn tăng và nguồn cung từ Viện Lúa ĐBSCL không ổn định.

6 tháng đầu năm 2013, tỉnh đã triển khai 15 lớp tập huấn nhân nuôi nấm xanh, với 300 nông dân tham dự. Ứng dụng mô hình nhân nuôi nấm xanh trong canh tác lúa, giúp nông dân tiếp cận phương pháp mới trong quản lý rầy nâu, sâu cuốn lá và các dịch hại khác, giảm chi phí sản xuất và hạn chế ô nhiễm môi trường.


Related news

Tái Cơ Cấu Ngành Nông Nghiệp Loay Hoay Tìm Lối Đi Tái Cơ Cấu Ngành Nông Nghiệp Loay Hoay Tìm Lối Đi

Dù được xem là “đòn bẩy” thúc đẩy ngành nông nghiệp tăng trưởng về chất, góp phần vào sự phát triển kinh tế chung của tỉnh nhưng hiện giờ, việc tái cơ cấu ngành nông nghiệp xem ra vẫn loay hoay tìm lối đi khi bắt tay thực hiện…

Friday. August 8th, 2014
Giá Trị Xuất Khẩu Cao Su Sang Trung Quốc, Malaysia Giảm Mạnh Giá Trị Xuất Khẩu Cao Su Sang Trung Quốc, Malaysia Giảm Mạnh

Theo báo cáo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT): Ước tính khối lượng XK cao su tháng 7 đạt 103 nghìn tấn với giá trị 175 triệu USD, nâng tổng lượng cao su XK 7 tháng đầu năm đạt 451 nghìn tấn với giá trị 828 triệu USD, giảm 10% về khối lượng và giảm 32,3% về giá trị so với cùng kỳ năm 2013.

Tuesday. July 29th, 2014
Cùng Giúp Nhau Thoát Nghèo Cùng Giúp Nhau Thoát Nghèo

Đối với người dân, việc giúp nhau thoát nghèo, gây dựng cuộc sống ấm no là một việc làm ý nghĩa. Thôn Đông Mỹ, xã Nghĩa Hiệp (Tư Nghĩa) là thôn đi đầu trong chương trình “cùng giúp nhau thoát nghèo”. Nhờ tinh thần tương trợ đó, số lượng người nghèo của thôn, xã giảm xuống rõ rệt. Đây là những tín hiệu đáng mừng.

Friday. August 8th, 2014
Gạo Việt Không Lo Bị Mỹ Kiện Gạo Việt Không Lo Bị Mỹ Kiện

Khi được hỏi về thông tin có thể phía Mỹ sẽ nộp đơn kiện chống bán phá giá, chống trợ cấp đối với gạo Việt Nam (đang được loan đi những ngày qua), ông Lê Minh Trượng, Giám đốc Công ty Lương thực Sông Hậu, nói: “Chúng tôi đang chờ thông tin chính thức từ Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA). Nếu việc này xảy ra thì cơ quan quản lý nhà nước cần vào cuộc để hỗ trợ doanh nghiệp”.

Tuesday. July 29th, 2014
Lo Ế Ẩm Nhưng Vải Thiều Vẫn Bội Thu Lo Ế Ẩm Nhưng Vải Thiều Vẫn Bội Thu

Đầu mùa vải năm nay, do quan hệ thương mại Việt Nam - Trung Quốc xấu đi, có thời điểm xuất khẩu, tiêu thụ vải thiều rất khó khăn. Nhưng không ngờ, chính từ chỗ khó, với những nỗ lực tìm kiếm thị trường mới, Bắc Giang và Hải Dương đã có một vụ mùa bội thu.

Friday. August 8th, 2014