Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nuôi cá thâm canh

Nuôi cá thâm canh
Publish date: Friday. September 11th, 2015

Mô hình được thực hiện theo Đề án hỗ trợ phát triển trang trại thủy sản thâm canh cao giai đoạn 2011-2015.

Tham gia mô hình, 7 hộ nông dân được hỗ trợ một phần kinh phí mua cá giống (rô phi đơn tính, chim trắng, chép lai); mỗi ha 1.600 kg cám công nghiệp, 160 lít hóa chất, chế phẩm sinh học xử lý môi trường nước ao và hướng dẫn quy trình nuôi an toàn sinh học.

Kết quả theo dõi ban đầu cho thấy, cá sinh trưởng phát triển tốt, thức ăn và chế phẩm sinh học theo định mức hỗ trợ được giao đến tận tay người nông dân. Dự kiến tháng 12 tới sẽ cho thu hoạch.

Ngoài huyện Yên Dũng, năm nay Đề án còn được thực hiện tại 2 huyện Lạng Giang và Hiệp Hòa. Tổng diện tích 3 mô hình là 36 ha.


Related news

Thoát Nghèo Nhờ Nuôi Ngựa Thoát Nghèo Nhờ Nuôi Ngựa

Trong những năm gần đây, nhờ chăn nuôi ngựa sinh sản, gia đình ông Trương Thuỷ Long ở làng Chả, xã vùng cao Phong Vân (Lục Ngạn – Bắc Giang) không chỉ thoát được nghèo mà còn vươn lên trở thành hộ có kinh tế khá điển hình trong xã.

Tuesday. June 11th, 2013
Thu Nhâp Trên 200 Triệu Đồng/năm Từ Chăn Nuôi Thu Nhâp Trên 200 Triệu Đồng/năm Từ Chăn Nuôi

Anh Huỳnh Văn Thu ở thôn Thọ Đông, xã Tịnh Thọ, huyện Sơn Tịnh lớn lên ở vùng đất không được thiên nhiên ưu đãi. Năm 1998, anh lập gia đình riêng, 2 vợ chồng và các con chỉ sống nhờ vào 3 sào ruộng lúa, thu nhập không đủ sống. Anh phải đi làm đủ nghề khác vất vả mà vẫn không kiếm thêm được bao nhiêu. Thế rồi vợ chồng anh bàn bạc và quyết định phải chuyển sang chăn nuôi lợn.

Tuesday. June 11th, 2013
Quy Định Điều Kiện Sản Xuất Kinh Doanh Giống Thủy Sản Quy Định Điều Kiện Sản Xuất Kinh Doanh Giống Thủy Sản

Nhằm tăng cường công tác quản lý giống thủy sản, ngày 22/05/2013, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã ban hành Thông tư số 26/2013/TT-BNNPTNT về quản lý giống thủy sản.

Wednesday. June 12th, 2013
40 Doanh Nghiệp Sản Xuất Thức Ăn Chăn Nuôi Trong Nước Phá Sản 40 Doanh Nghiệp Sản Xuất Thức Ăn Chăn Nuôi Trong Nước Phá Sản

Cả nước hiện có 234 doanh nghiệp sản xuất thức ăn chăn nuôi, trong đó chỉ còn 194 cơ sở, doanh nghiệp đang hoạt động, 40 doanh nghiệp còn lại (chủ yếu vốn trong nước) đã phá sản hoặc chuyển hướng kinh doanh.

Wednesday. June 12th, 2013
Bắp Non Và Mè Đen Cho Hiệu Quả Kinh Tế Cao Bắp Non Và Mè Đen Cho Hiệu Quả Kinh Tế Cao

UBND huyện Tri Tôn (An Giang) và các ngành chuyên môn của huyện vừa đến thị sát quá trình thu hoạch bắp non và kiểm tra việc chuyển đổi mô hình trồng mè tại các xã Cô Tô, Ô Lâm và An Tức (huyện Tri Tôn).

Wednesday. June 12th, 2013