Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nhu Cầu Tôm Cỡ Nhỏ Của Êcuađo Tăng Cao

Nhu Cầu Tôm Cỡ Nhỏ Của Êcuađo Tăng Cao
Publish date: Tuesday. March 4th, 2014

Các nhà sản xuất và chế biến thuỷ sản Êcuađo tiếp tục kinh doanh thuận lợi khi sản lượng tôm của Êcuađo ổn định và nguồn cung trên thế giới vẫn thấp.

Trong khi các nước Châu Á ở vào thời kỳ tạm nghỉ thu hoạch thì Êcuađo lại có thể thu hoạch tôm quanh năm, do đố nước này trở thành nguồn cung tôm duy nhất trong thời điểm hiện tại.

Sản lượng tôm của Êcuađo thường cao hơn trong thời gian này của năm do thời tiết nóng và mưa nên tốc độ tăng trưởng của tôm nhanh hơn. Một nhà chế biến lớn của Êcuađo cho biết: “Chúng tôi dự kiến sản xuất khoảng 45 triệu pao trong tháng 1, cao hơn 10% so với năm ngoái”. Giá hầu hết tất cả các cỡ tôm tuần này tăng nhẹ so với tuần trước do nguồn cung ở những khu vực khác giảm và sản lượng tăng ở Êcuađo.

Một nhà phân phối Êcuađo cho biết: “Hiện nay, châu Âu đang tìm kiếm các cỡ tôm nhỏ hơn”. Đồng thời nhu cầu tôm cỡ nhỏ tại Mỹ cũng tăng cao.

Trong tuần, tôm cỡ 45/50  có giá 5,1 USD/pao HLSO FOB Guayaquil, tăng khoảng 0,05 USD so với tuần trước. Trong khi đó, tính đến ngày 28/2, giá tôm nguyên liệu là 4,4 USD/pao. Theo một nhà chế biến tôm, mức giá này khá cao nhưng ổn định.

Nhu cầu tất cả các cỡ tôm tại châu Á đang tăng. Từ cuối tháng 10 năm ngoái đến nay, các thị trường chính ở châu Á đã tiêu thụ khoảng 40% các sản phâm của Êcuađo trong đó có Trung Quốc, Việt Nam, Hàn Quốc và Thái Lan.

Nhà chế biến Êcuađo cho biết giá tôm cỡ lớn bán cho khách hàng châu Âu và châu Á tương đối ổn định, trong khi một nhà phân phối có trụ sở tại Mỹ La tinh lại cho rằng giá tôm cỡ lớn đang giảm nhẹ. “So với tuần trước, tôm cỡ 21/26 giảm trong khi tôm cỡ nhỏ tăng. Ngược lại tất cả đều đồng ý tôm cỡ nhỏ đang tăng giá.


Related news

Miền Tây Nam Bộ Long Đong Người Trồng Mía Miền Tây Nam Bộ Long Đong Người Trồng Mía

Vụ thu hoạch mía ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) chỉ mới bắt đầu nhưng nông dân rất lo lắng vì giá quá thấp. Chưa khi nào nghề trồng mía lại long đong vì thua lỗ, nợ nần như mấy năm gần đây.

Monday. October 6th, 2014
Đồng Nai Thành Lập Hợp Tác Xã Ca Cao Thống Nhất Đồng Nai Thành Lập Hợp Tác Xã Ca Cao Thống Nhất

Hợp tác xã được thành lập trên cơ sở Câu lạc bộ ca cao Hưng Lộc với sự tham gia của 9 thành viên ban đầu, có vốn điều lệ 500 triệu đồng và hoạt động theo 6 nhóm ngành nghề: ươm và mua bán cây ca cao giống; sơ chế các loại trái cây sau thu hoạch; thu mua, buôn bán nông sản, sản xuất phân hữu cơ….

Monday. October 6th, 2014
Đậm Đà Chè Shan Tuyết Phình Hồ Đậm Đà Chè Shan Tuyết Phình Hồ

Được trồng trên độ cao hơn 1.000 m so với mực nước biển, bốn mùa mây phủ, khí hậu mát mẻ quanh năm, chè phát triển hoàn toàn tự nhiên, chắt lọc những tinh túy của trời đất tạo nên một loại chè thơm ngon tinh khiết đến lạ thường.

Monday. October 6th, 2014
Triển Vọng Từ Cây Hồng Hoa Triển Vọng Từ Cây Hồng Hoa

Cây Hồng hoa là loại dược liệu quý, có giá trị sử dụng và giá trị kinh tế cao, được Trung tâm Ứng dụng khoa học và công nghệ thực hiện Đề tài đánh giá khả năng sinh trưởng, phát triển của loại cây này, bước đầu cho kết quả tích cực, là tín hiệu vui cho người nông dân và ngành nông nghiệp Dak Lak trong việc đa dạng hóa cơ cấu cây trồng.

Monday. October 6th, 2014
Nông Dân Bạch Thông Làm Giàu Từ Cây Quýt Nông Dân Bạch Thông Làm Giàu Từ Cây Quýt

Tỉnh Bắc Kạn hiện có hơn 1.300 ha quýt, tập trung nhiều tại huyện Bạch Thông với 1.020 ha. Là cây trồng chủ lực, mỗi héc-ta quýt mang lại cho người dân thu nhập khoảng 200 triệu đồng/vụ. Hiện nay, quýt Bắc Kạn đã được bảo hộ chỉ dẫn địa lý. Đây là niềm tự hào đồng thời cũng đặt ra cho huyện trách nhiệm gìn giữ, bảo tồn và quảng bá loại quả đặc sản của địa phương.

Monday. October 6th, 2014