Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nhím Nuôi Rớt Giá

Nhím Nuôi Rớt Giá
Publish date: Wednesday. September 26th, 2012

Trong thời gian gần đây, nhiều hộ dân nuôi nhím trên địa bàn xã Ea Tu (TP. Buôn Ma Thuột) đang phải chịu cảnh “khủng hoảng thừa” vì không thể bán được nhím.

Những năm trước, mỗi đôi nhím giống có giá từ 10 - 12 triệu đồng nên đa phần các hộ nuôi ở xã Ea Tu đều nuôi nhím sinh sản. Đến nay, nhu cầu về nhím thịt cũng như nhím giống đã bão hòa, người mua ít nên rớt giá và không bán được. Trước tình hình đó, các chủ nuôi đành phải nuôi nhím con để bán thịt thương phẩm; tuy nhiên, số người mua thịt nhím làm thực phẩm cũng không nhiều. Hiện giá nhím giống đã hạ xuống chỉ còn từ 2 - 3 triệu đồng/đôi, nhím thịt từ 500.000 đồng/kg giảm còn khoảng 150.000 đồng/kg thế nhưng người hỏi mua vẫn ít. 
Được biết, người có đàn nhím lớn nhất xã Ea Tu là bà Nguyễn Thị Hoa với trên 100 đôi nhím giống và nhím thịt đang chịu cảnh ế ẩm đầu ra. Cùng chung cảnh ngộ, bà Hai Chương ở thôn 1, xã Ea Tu hiện có gần 80 con, trong đó có 10 đôi nhím bố mẹ cũng chưa có cách nào để tiêu thụ; bà cho biết: Số nhím bố mẹ mỗi năm đẻ hai lứa, mỗi lứa 2 con, nên tổng đàn nhím của gia đình đang gia tăng rất nhanh. Cách đây hơn một năm, giá nhím giống là từ 1,5 đến 2 triệu đồng/kg; mỗi cặp nhím giống gồm một con đực, một con cái nặng khoảng 8 kg, bán được trên 10 triệu đồng, nhím thịt trước đây cũng rất đắt nhưng từ cuối năm 2011 đến nay lại không tiêu thụ được…


Related news

Giá khóm đứng ở mức cao Giá khóm đứng ở mức cao

Hiện tại giá khóm đang đứng ở mức cao, khóm loại trái to có giá từ 8.300 - 8.500 đồng/kg. Theo đánh giá của thương lái thì giá khóm có thể còn tăng cao hơn nữa.

Thursday. October 8th, 2015
Nhập khẩu phân bón 9 tháng tăng nhẹ Nhập khẩu phân bón 9 tháng tăng nhẹ

Theo Bộ Công thương, nhập khẩu phân bón 9 tháng năm 2015 tăng 8,4% về số lượng và 5,6% về giá trị. Dự báo từ nay đến cuối năm sẽ hạn chế được nhập khẩu phân bón do một số nhà máy đi vào hoạt động ổn đinh qua thời gian bảo trì, nguồn cung dồi dào hơn.

Thursday. October 8th, 2015
Xuất khẩu trái cây Việt Nam sẽ tăng vọt khi giảm cước, phí Xuất khẩu trái cây Việt Nam sẽ tăng vọt khi giảm cước, phí

Nhiều doanh nghiệp và chuyên gia cho rằng xuất khẩu rau quả của Việt Nam có thể còn vượt xa mức 2 tỉ USD trong năm nay nếu như giảm cước, phí thủ tục và vận chuyển...

Thursday. October 8th, 2015
Cảnh báo về nguyên liệu tạo màu vàng trong thịt gà có thể gây ung thư Cảnh báo về nguyên liệu tạo màu vàng trong thịt gà có thể gây ung thư

Qua kiểm tra hoạt động chăn nuôi, Thanh tra Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã phát hiện một chất cấm mới có tên Vàng-ô (nguyên liệu làm ve quét tường trong xây dựng, hay sử dụng để nhuộm màu vải) được dùng để tạo màu vàng cho thịt gà trong quá trình chăn nuôi.

Thursday. October 8th, 2015
Giá trị xuất khẩu nông lâm thủy sản trong tháng 9 đồng loạt giảm Giá trị xuất khẩu nông lâm thủy sản trong tháng 9 đồng loạt giảm

Thông tin từ Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, chiều ngày 6/10 cho biết, giá trị xuất khẩu nông sản tháng 9 ước đạt 2,15 tỷ USD, giảm 419 triệu USD (-16,3%) so với tháng 8 và giảm 574 triệu USD (-21,1%) so với tháng 9/2014.

Thursday. October 8th, 2015