Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nhiều Lồng Cá Bè Nuôi Trên Sông Trà Chết Trắng

Nhiều Lồng Cá Bè Nuôi Trên Sông Trà Chết Trắng
Publish date: Friday. March 28th, 2014

Gần 50 hộ dân nuôi cá bè trên sông Trà (thôn Tây, xã Tịnh Sơn, huyện Sơn Tịnh, Quảng Ngãi) đang lao đao vì cá trắm cỏ thả nuôi được vài tháng thì chết hàng loạt.

Ghi nhận của NDĐT sáng 27-3 tại hơn 75 bè nuôi cá trắm cỏ vừa được thả cho thấy, có hộ đã thả cá giống lần thứ ba nhưng cá vẫn chết.

“Tôi thả cá lần thứ ba rồi, nếu như mọi năm giờ này cá đang thời tăng trưởng. Nhưng nay chẳng hiểu sao cá chết mãi, thả xuống là chết. Có ngày lồng cá chết trắng hết cả”, anh Lê Thái Sơn, thôn Tây, xã Tịnh Sơn hoang mang.

Qua phỏng vấn, Chủ tịch Hội Nông dân xã Tịnh Sơn Nguyễn Minh Tâm cho biết: “Địa phương đã xuống kiểm tra nhưng rất lúng túng khi thấy cá chết hàng loạt… Nguyên nhân chưa được xác định, nhưng có thể do nguồn nước thay đổi sau lụt, cộng với việc nước cạn, không có dòng chảy, cá trong bè còn nhỏ nên không thích ứng môi trường… Hội đã gửi báo cáo lên phòng nông nghiệp huyện để tiếp tục kiểm tra làm rõ nguyên nhân”.

Hiện nay Phòng Nông nghiệp huyện Sơn Tịnh đã kiểm tra khu vực nuôi cá lồng trên sông Trà Khúc và lấy mẫu nước gửi cơ quan chức năng tỉnh để xác định nguyên nhân gây nhiều lồng nuôi cá bị chết. Phòng đã khuyến cáo người dân dừng nuôi cá lồng trên sông Trà khi chưa xác định được nguyên nhân cá chết để tránh thiệt hại cho bà con nông dân.


Related news

Ngư Dân Nha Trang Trúng Đậm Cá Ngừ Sọc Dưa Ngư Dân Nha Trang Trúng Đậm Cá Ngừ Sọc Dưa

Vài ngày qua, hàng chục tàu cá công suất lớn chở đầy ắp cá của ngư dân miền Trung cập cảng Hòn Rớ (TP Nha Trang) - cảng cá lớn nhất Nam Trung bộ. Theo nhiều chủ tàu, trong nửa tháng qua dù sóng biển khá lớn nhưng ngư dân vẫn bám biển và có nhiều tàu trúng đậm hàng chục tấn cá sau mỗi chuyến biển, chủ yếu là cá ngừ sọc dưa.

Wednesday. October 29th, 2014
Hiệu Quả Từ Chuyển Đổi Cơ Cấu Cây Trồng Ở Huyện Thọ Xuân Hiệu Quả Từ Chuyển Đổi Cơ Cấu Cây Trồng Ở Huyện Thọ Xuân

Thọ Xuân là huyện nằm trong tốp đầu về sản xuất nông nghiệp của tỉnh. Để nông nghiệp phát triển theo hướng hàng hóa, nâng cao giá trị và chất lượng nông sản, huyện đã xây dựng được các vùng sản xuất chuyên canh, với vùng lúa thâm canh năng suất, chất lượng và hiệu quả cao lên tới 6.500 ha, năng suất bình quân đạt 70 tạ/ha/năm; vùng mía có diện tích 3.526 ha, sản lượng mỗi năm đạt hơn 200.000 tấn; vùng cao su với diện tích gần 900 ha.

Wednesday. October 29th, 2014
Giống Lúa Chất Lượng Cao Đắt Hàng Giống Lúa Chất Lượng Cao Đắt Hàng

Ths Nguyễn Văn Tạo, Trưởng phòng Sản xuất hạt giống (Viện Lúa ĐBSCL), cho biết, trong những ngày qua đại diện các DN, đại lý bán giống và nông dân trong vùng liên tục đến liên hệ đặt mua lúa giống. Xu hướng chọn giống sản xuất cho vụ ĐX sắp tới đang chuyển hướng theo nhu cầu thị trường gạo hạt dài, mềm cơm. Các DN và nông dân chủ yếu đặt hàng những giống lúa chất lượng cao, lúa thơm.

Wednesday. October 29th, 2014
90% Gạo Dự Trữ Của Thái Lan Có Nguy Cơ Hỏng, Thiệt Hại Cực Lớn 90% Gạo Dự Trữ Của Thái Lan Có Nguy Cơ Hỏng, Thiệt Hại Cực Lớn

Hôm thứ Ba, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha đã công bố kết quả của cuộc thanh tra gạo trên toàn quốc do thư ký thường trực Văn phòng Thủ tướng Panadda Diskul dẫn đầu tiến hành cho thấy chỉ có 10% trong tổng số 18 triệu tấn gạo lưu kho quốc gia là có chất lượng tốt, Bưu điện Bangkok đưa tin.

Wednesday. October 29th, 2014
Lại Nóng Nạn Bơm Tạp Chất Vào Tôm Lại Nóng Nạn Bơm Tạp Chất Vào Tôm

Theo Ban chỉ đạo Ngăn chặn việc đưa tạp chất vào nguyên liệu thủy sản tỉnh Kiên Giang, trong năm 2013, các ngành chức năng đã thành lập 4 Đoàn kiểm tra liên ngành để kiểm tra, ngăn chặn và xử phạt các trường hợp đưa tạp chất vào tôm.

Wednesday. October 29th, 2014