Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thanh Long Ruột Đỏ Khan Hàng, Tăng Giá

Thanh Long Ruột Đỏ Khan Hàng, Tăng Giá
Publish date: Monday. December 29th, 2014

Các tiểu thương tại chợ Vị Thanh (Hậu Giang) cho biết, thanh long ruột trắng bán tại chợ có giá từ 20.000 - 25.000 đồng/kg, tăng 7.000 - 10.000 đồng/kg so với cách đây 2 tháng và tăng gấp 3 lần so với chính vụ. Riêng thanh long ruột đỏ thương lái thu mua tại vườn với giá từ 50.000 - 55.000 đồng/kg, cao gấp 1,5 lần so vụ thuận nhưng vẫn không đủ nguồn cung, giá bán tại chợ trên 60.000 đồng/kg. Các quầy trái cây tại chợ Vị Thanh và Siêu thị Co.opMart Vị Thanh không có thanh long ruột đỏ bày bán.

Anh Trần Văn Út Lia, ở ấp 4, xã Vĩnh Trung, huyện Vị Thủy cho biết, hiện các nhà vườn đang dưỡng cây chuẩn bị xử lý ra hoa để bán dịp tết nên nhiều vườn thanh long chưa thể cho trái ngay lúc này. Mặt khác, trồng thanh long nghịch vụ tiềm ẩn nhiều rủi ro dịch bệnh trong khi tỷ lệ đậu trái không cao. Trước thông tin thanh long tăng giá mạnh, nhà vườn rất phấn khởi và kỳ vọng giá thanh long ổn định từ nay đến Tết Ất Mùi.


Related news

Sản Lượng Cà Phê Tây Nguyên Sẽ Giảm 20% Niên Vụ 2014 - 2015 Sản Lượng Cà Phê Tây Nguyên Sẽ Giảm 20% Niên Vụ 2014 - 2015

Theo dự báo của Hiệp hội Cà phê Ca cao Việt Nam, niên vụ 2014-2015, sản lượng cà phê vùng Tây Nguyên sẽ giảm từ 15-20% so với năm 2013. Điều này cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của nông dân các địa phương.

Saturday. May 17th, 2014
Nâng Cao Ý Thức An Toàn Sử Dụng Điện Trong Nuôi Tôm Công Nghiệp Nâng Cao Ý Thức An Toàn Sử Dụng Điện Trong Nuôi Tôm Công Nghiệp

Thời gian qua, trên địa bàn huyện Đầm Dơi (Cà Mau) xảy ra nhiều vụ tai nạn về điện trong nuôi tôm công nghiệp. Trước tình hình trên, huyện Đầm Dơi đã có nhiều giải pháp, đặc biệt tăng cường công tác kiểm tra, tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức cho người dân sử dụng điện an toàn hơn.

Tuesday. May 6th, 2014
Chống Dịch Bệnh Trên Tôm Bằng... Bột Bã Mía Chống Dịch Bệnh Trên Tôm Bằng... Bột Bã Mía

Trong khi các nhà khoa học vẫn chưa tìm được phương pháp khắc phục dịch bệnh trên tôm nuôi, đặc biệt là hội chứng tôm chết sớm (EMS), thì một nông dân ở đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) thử nghiệm đưa bột bã mía vào ao nuôi tôm của mình.

Monday. May 19th, 2014
Thêm Rào Cản Kháng Sinh Mới Cho Mặt Hàng Tôm Xuất Khẩu Thêm Rào Cản Kháng Sinh Mới Cho Mặt Hàng Tôm Xuất Khẩu

Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam cho biết, từ đầu năm đến nay, tôm xuất khẩu sang các thị trường quan trọng như EU, Nhật Bản đã liên tục bị cảnh báo về dư lượng kháng sinh Oxytetraxycline.

Tuesday. May 6th, 2014
Ba Chẽ (Quảng Ninh) Bảo Tồn, Phát Triển Cây Trà Hoa Vàng Ba Chẽ (Quảng Ninh) Bảo Tồn, Phát Triển Cây Trà Hoa Vàng

Từ nhiều năm nay, người cao tuổi ở các xã trong huyện Ba Chẽ (Quảng Ninh) đều đã biết về cây chè hoa vàng dùng để nấu nước uống giống như cây chè xanh bình thường. Đây là loài cây mọc tự nhiên trong rừng.

Monday. May 19th, 2014