Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nhập khẩu trên 115.000 con trâu bò

Nhập khẩu trên 115.000 con trâu bò
Publish date: Saturday. May 2nd, 2015

Nhập khẩu thịt gà đông lạnh cũng tăng trưởng nhanh với số lượng trên 34.000 tấn trong quý 1-2015 (tăng trên 45% so với cùng kỳ năm 2014).

Theo các công ty kinh doanh thực phẩm, nhập khẩu thịt (gồm vật nuôi sống và hàng đông lạnh) về VN trong các tháng đầu năm nay liên tục tăng mạnh do giá cả cạnh tranh và nhu cầu trong nước tăng cao.

Trong đó, tăng mạnh nhất là lượng trâu bò sống nhập khẩu về giết thịt. Từ đầu năm đến nay mỗi tháng VN nhập khẩu trên 30.000 con bò sống từ Úc về giết mổ, trở thành nước nhập khẩu bò sống lớn nhất từ Úc.


Related news

Đắc Lắc có hơn 100 ha mắc ca nhưng không hiệu quả Đắc Lắc có hơn 100 ha mắc ca nhưng không hiệu quả

Nhiều vườn mắc ca ở tỉnh Đắc Lắc trồng cách đây cả chục năm nhưng không mang lại hiệu quả. Từ thực tế nhiều vườn mắc ca trong tỉnh, trồng cách đây cả chục năm nhưng không mang lại hiệu quả, lãnh đạo UBND tỉnh Đắc Lắc đã yêu cầu các huyện trong tỉnh khuyến cáo người dân hạn chế trồng loại cây này.

Friday. May 8th, 2015
Chăn nuôi heo trên nền đệm lót sinh học Chăn nuôi heo trên nền đệm lót sinh học

Lâu nay, chúng ta thường nghe thuật ngữ “trái cây sạch”, “rau sạch”… nhưng gần đây ở Thành Phố Hồ Chí Minh ta đã và đang xuất hiện thêm mô hình “chăn nuôi heo sạch” còn gọi là chăn nuôi 4 không trên nền đệm lót sinh học.

Friday. May 8th, 2015
Triển vọng mô hình nuôi dê Triển vọng mô hình nuôi dê

Hiện tại, huyện Vị Thủy (Hậu Giang) có 5 hộ dân ở xã Vị Đông và Vĩnh Tường đang thực hiện mô hình nuôi dê, với số lượng 44 con. Mặc dù số vốn đầu tư ban đầu khá lớn, với mỗi con dê trưởng thành có giá hơn 3 triệu đồng, quy mô nuôi 4 dê cái và 1 con dê đực là gần 20 triệu đồng.

Friday. May 8th, 2015
Hướng chuyển dịch kinh tế hộ và trang trại Hướng chuyển dịch kinh tế hộ và trang trại

Theo Chiến lược phát triển ngành chăn nuôi đến năm 2020 mà Bộ NN&PTNT đã phê duyệt, trang trại là một hướng phát triển được quan tâm để đảm bảo cho sản xuất, chăn nuôi phát triển bền vững, đáp ứng phần lớn nhu cầu thực phẩm đảm bảo chất lượng cho tiêu dùng và xuất khẩu.

Friday. May 8th, 2015
Khi nông dân liên kết Khi nông dân liên kết

Dù chỉ chăn nuôi heo ở quy mô nhỏ lẻ, nhưng nhiều hộ nông dân tại xã Quảng Trị (huyện Đạ Tẻh, tỉnh Lâm Đồng) đã biết liên kết với nhau để cùng mua cám với số lượng lớn. Sự liên kết này đã giúp họ mua được cám với giá rẻ của đại lý, nên chi phí chăn nuôi giảm và lợi nhuận tăng đáng kể.

Friday. May 8th, 2015