Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nguồn Lợi Hải Đặc Sản Có Hiện Tượng Chết Hàng Loạt Trên Vùng Biển Bình Thuận

Nguồn Lợi Hải Đặc Sản Có Hiện Tượng Chết Hàng Loạt Trên Vùng Biển Bình Thuận
Publish date: Saturday. September 21st, 2013

Qua nguồn thông tin từ các hộ ngư dân hành nghề lặn hải đặc sản và báo cáo của các cộng tác viên tại địa phương, thì hiện nay đã có hiện tượng nguồn lợi nhuyễn thể hai mảnh vỏ bị chết tại một số khu vực trên vùng biển Bình Thuận. Chi cục Thủy sản đã cử cán bộ xuống khảo sát tại địa bàn.

Theo lời của ngư dân trực tiếp khai thác, thì từ đầu tháng 9 đến nay có một nguồn nước lạ (nước dơ có báng, mùi hôi, tanh, thúi, màu đỏ, dòng nước bên đáy rất lạnh) xuất hiện tại khu vực từ Mũi Nhỏ đến mũi Chí Công gây nên hiện tượng các loài nhuyễn thể hai mảnh vỏ (đặc biệt là sò ngọt và nghêu lụa) nổi lên mặt đáy và khi khai thác lên tàu bị chết ngay (trên 50%).

Tại khu vực Lai Khế và vùng biển từ trên Mũi Điện đến dưới Lao Mũi Né cũng xuất hiện hiện tượng này trong vòng 4-5 ngày, hiện nay hiện tượng đã kết thúc. Theo đánh giá ban đầu của Chi cục Thủy sản đây là hiện tượng thủy triều đỏ. Hiện tượng này xảy ra trong năm nay có sự bất thường và gây chết các loài hải sản trên diện rộng.

Trước tình hình này, Chi cục Thủy sản đã phối hợp với Chi cục Quản lý Chất lượng nông, lâm và thủy sản sẽ tiến hành lấy mẫu xét nghiệm để tìm ra nguyên nhân.


Related news

Đánh Giá Hiệu Quả Ứng Dụng Chế Phẩm Sinh Học Balasa N01 Trong Chăn Nuôi Heo Đánh Giá Hiệu Quả Ứng Dụng Chế Phẩm Sinh Học Balasa N01 Trong Chăn Nuôi Heo

Các hộ tham gia mô hình được hỗ trợ 100% con giống, 85% chi phí thức ăn, 30% chi phí làm đệm lót sinh học. Qua hơn 2 tháng triển khai mô hình, hiện 53 con heo nuôi tại hộ ông Ngô Kim Sơn trên diện tích chuồng 70m2 đang phát triển tốt. Còn 22 con heo nuôi theo mô hình tại hộ bà Đoàn Thị Kim Khuê đã xuất chuồng với tổng trọng lượng hơn 1,8 tấn heo hơi (bình quân 84kg/con). Với giá bán 48.000 đồng/kg, sau khi trừ các khoản chi phí còn lãi gần 15 triệu đồng.

Monday. September 22nd, 2014
Ba Tri (Bến Tre) Dịch Chuyển Vùng Chăn Nuôi Bò Sang Các Xã Cánh Đông Ba Tri (Bến Tre) Dịch Chuyển Vùng Chăn Nuôi Bò Sang Các Xã Cánh Đông

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Thành Lâm - Phó Trưởng Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Ba Tri (Bến Tre) trong việc thực hiện Đề án Tái cơ cấu ngành Nông nghiệp trên lĩnh vực chăn nuôi bò của huyện, giai đoạn 2013 - 2015 và định hướng đến năm 2020.

Monday. September 22nd, 2014
Thành Công Từ Niềm Đam Mê Thành Công Từ Niềm Đam Mê

Anh Giang Mạnh Tuấn (sinh năm 1982) cư ngụ phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương), thuê đất ở phường Hiệp Thành và Phú Mỹ để làm rau thủy canh. Đến xem vườn rau của anh Tuấn, nhiều người khen ngợi cách làm mới, hiệu quả của anh.

Monday. September 22nd, 2014
Mua 35 Tép Hạt Giống Ớt, Ươm Không Nảy Mầm 1 Hạt Mua 35 Tép Hạt Giống Ớt, Ươm Không Nảy Mầm 1 Hạt

Ngày 18-9, đại diện Công ty TNHH C.N (TP. Hồ Chí Minh) đã xuống hỗ trợ 35 tép hạt giống và 500.000 đồng/hộ cho nông dân trồng ớt Nguyễn Văn Nguyên (Song Bình, Chợ Gạo - Tiền Giang) và Lê Văn Gấm (Tân Mỹ Chánh, TP. Mỹ Tho - Tiền Giang).

Monday. September 22nd, 2014
Quảng Nam Chú Trọng Phát Triển Sâm Ngọc Linh Quảng Nam Chú Trọng Phát Triển Sâm Ngọc Linh

Mức hỗ trợ Trại sâm Tắc Ngo thuộc UBND huyện Nam Trà My bằng mức hỗ trợ cho nhân dân, số lượng cây giống hỗ trợ tùy tình hình thực tế từng năm và được UBND tỉnh phê duyệt.

Monday. September 22nd, 2014