Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Chi cục Thú y cảnh báo về cysteamine nhập lậu từ Trung Quốc

Chi cục Thú y cảnh báo về cysteamine nhập lậu từ Trung Quốc
Publish date: Monday. April 20th, 2015

Theo phân tích của các nhà khoa học, cysteamine làm kích thích hoóc môn tăng trưởng, ảnh hưởng sức khỏe con người nên Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn quyết định cấm nhập khẩu, lưu hành và sử dụng làm phụ gia thức ăn gia súc.

Chất cysteamine nhập lậu chủ yếu từ biên giới phía Bắc, được ngụy trang thay đổi bao bì, nhãn mác thành các sản phẩm phụ gia, men tiêu hóa... để bán ra thị trường. Nhiều trang trại chăn nuôi, người sản xuất thức ăn gia súc lợi dụng trộn chất cysteamine cho heo ăn để kiếm lời bất chính.

Ông Phạm Văn Hoang, Chi cục trưởng Chi cục Thú y, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn cho biết: Sau khi có thông tin phản ánh của báo chí là “thần dược cysteamine” nhập lậu từ Trung Quốc được sử dụng tràn lan tại Hà Nội, theo chỉ đạo của Phó thủ tướng Nguyễn Văn Phúc, Cơ quan thú y vùng 6 và Cục Thú y phía Nam tăng cường quản lý, ngăn chặn chất tạo nạc, tăng trọng xâm nhập vào phía Nam.

Đồng thời tăng cường kiểm tra các cơ sở sản xuất thức ăn gia súc, đại lý kinh doanh, xử lý nghiêm nếu phát hiện trộn chất cystemine. Ở các tỉnh, Chi cục Thú y phối hợp với lực lượng thanh tra ngành nông nghiệp thành lập các đoàn kiểm tra cơ sở buôn bán thú y, thức ăn gia súc và các trang trại, người chăn nuôi nhằm kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm nếu có, không để thịt heo thương phẩm bán ra thị trường có tồn dư chất tạo nạc, tăng trọng...

Chi cục Thú y Bình Phước khuyến cáo cơ sở buôn bán, người chăn nuôi, chủ trang trại nâng cao ý thức vì sức khỏe cộng đồng, không vì lợi nhuận phi pháp sử dụng cysteamine trong chăn nuôi heo.


Related news

Thanh Long Ruột Đỏ Cây Trồng Mới Của Nông Dân Hưng Yên Thanh Long Ruột Đỏ Cây Trồng Mới Của Nông Dân Hưng Yên

Vững tâm, không dao động bởi lời “nói vào – nói ra” của những người xung quanh, họ quyết tâm đưa cây thanh long ruột đỏ vào trồng trên những thửa vườn cây ăn trái đang ở giai đoạn cho thu hoạch tốt. Sau những tháng ngày chăm sóc, hiệu quả bước đầu về kinh tế, môi trường từ loài cây ăn quả mới đã đến với những chủ vườn dám nghĩ, dám làm trên đất Hưng Yên.

Monday. September 8th, 2014
Thu Hồi Hơn 1.400 Ha Đất Lâm Nghiệp Thu Hồi Hơn 1.400 Ha Đất Lâm Nghiệp

Phó Chủ tịch Lê Đình Sơn vừa thay mặt UBND tỉnh Hà Tĩnh ký văn bản về việc thu hồi đất lâm nghiệp của Ban quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Kẻ Gỗ.

Monday. September 8th, 2014
Cà Phê Rụng Trái Vì Bệnh Nấm Hồng Cà Phê Rụng Trái Vì Bệnh Nấm Hồng

Thời tiết năm nay khá thuận lợi cho cây cà phê sinh trưởng và phát triển, bởi vậy nhiều nhà vườn đang hy vọng một vụ mùa năng suất cao. Tuy nhiên, từ khoảng một tháng trở lại đây, nhiều nông dân khá lo lắng trước tình trạng cà phê liên tiếp bị rụng trái bởi bệnh nấm hồng.

Monday. September 8th, 2014
Mô Hình Liên Kết 4 Nhà Ở Điệp Nông Mô Hình Liên Kết 4 Nhà Ở Điệp Nông

Trong xây dựng nông thôn mới, tỉnh ta đã chú trọng phát triển các mô hình nâng cao hiệu quả sản xuất bằng việc đẩy mạnh liên kết giữa nhà nước, doanh nghiệp, nhà khoa học và người dân trong tiêu thụ nông sản cho nông dân. Tại xã Điệp Nông (Hưng Hà), mô hình này bước đầu mang lại nhiều lợi ích cho bà con nông dân, góp phần xây dựng nông thôn mới bền vững.

Monday. September 8th, 2014
Hành Động Để Cứu Cá Tra Hành Động Để Cứu Cá Tra

Theo ông Hồ Văn Vàng, Phó Chủ tịch Hiệp hội Cá tra Việt Nam, nguyên nhân chính của tình trạng khó khăn hiện nay là sự cạnh tranh không lành mạnh giữa nhiều nhà xuất khẩu. Lợi dụng thông lệ mua cá nguyên liệu của nông dân nợ 30 ngày mới trả tiền, một số nhà xuất khẩu cá tra không có vốn, không có nhà máy, hoạt động bằng cách chiếm dụng vốn người nuôi.

Monday. September 8th, 2014