Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Người Trồng Đu Đủ Cảnh Ở Huế

Người Trồng Đu Đủ Cảnh Ở Huế
Publish date: Monday. January 19th, 2015

Về thôn Ngọc Anh (xã Phú Thượng, huyện Phú Vang) tôi bất ngờ khi chính mắt mình trông thấy những cây đu đủ nặng trĩu quả được trồng trong chậu xi măng. Chủ vườn chậu đu đủ cảnh là anh Võ Đắc Nghĩa (35 tuổi).

Cứ đến dịp Tết, nhu cầu cây cảnh có quả chưng trong ngày Tết rất lớn. Tâm lý người tiêu dùng luôn mong một năm mới đầy đủ, sung túc anh Nghĩa đã triển khai phương pháp trồng đu đủ trong chậu.
Nhìn chậu vườn đu đủ cảnh đang phát triển tốt với quả đang ra dày đặc, anh Nghĩa cho biết; Phong trào trồng đu đủ cảnh chưng Tết xuất hiện ở miền Nam từ lâu, giúp nông dân các tỉnh thu lại lợi nhuận cao, mà chưa thấy ở Huế nên tôi học hỏi trồng thử. Mùa Tết năm nay, đu đủ cảnh mang thương hiệu Huế sẽ đến với những người có nhu cầu...
Để có những chậu đu đủ cảnh phát triển tốt và ra quả như thế này, ngay từ tháng 5 anh phải đi mua giống đu đủ Thái Lan về gieo quanh vườn, sau đó đưa từng cây vào các chậu có đầy đủ phân chuồng và đất thịt. Ban đầu cây lớn nhanh, phát triển rất tốt, nhưng hai tháng trở lại đây, thời tiết ở Huế mưa nhiều nên nhiều chậu đu đủ cảnh bị ngập úng, cây chết do thối rễ. Để chống ngập úng anh mua bao ni lông về che đậy lại các chậu không cho nước mưa ngập. Hiện nay, vườn đu đủ 100 chậu đang trong thời kì cho ra quả và có thể bán đúng dịp Tết Ất Mùi sắp tới.
Theo anh Nghĩa thì chậu đu đủ cảnh được xem là đẹp và chưng trong ngày Tết thì cây phải trĩu quả và có quả chín cùng với dáng cây đẹp thì sẽ được bán với giá cao hơn. Một chậu đu đủ cảnh sẽ được anh bán với giá 1 triệu đồng. “Tết chưa đến nhưng hiện nay 10 cặp chậu đu đủ cảnh đã có khách đặt mua, một số khách muốn mua bây giờ nhưng anh chưa bán. Thời tiết như thế này nếu chăm sóc kỹ thì đu đủ sẽ bắt đầu chín vàng đúng dịp Tết và sẽ bán được giá cao”, anh Nghĩa phấn khởi cho biết thêm.
Nếu năm nay thành công, sang năm anh sẽ tính toán trồng với số lượng lớn hơn đáp ứng nhu cầu của người dân trong dịp Tết... Bên cạnh trồng đu đủ cảnh bán vào dịp tết sắp tới, anh Nghĩa cũng tận dụng mảnh vườn gia đình để trồng 100 gốc ổi và các chậu ớt cảnh.


Related news

“Gió Mới” Ở Làng Nghêu Khai Long “Gió Mới” Ở Làng Nghêu Khai Long

Sau ngày chính quyền địa phương hợp nhất 16 hợp tác xã (HTX) ở làng nghêu Khai Long (xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, Cà Mau) thành một, những người điều hành hoạt động khai thác nơi bãi bồi ven biển ấy có cách làm hoàn toàn mới mẻ, từ đó, việc khai thác nguồn lợi thủy sản ở ven bãi cạn này không còn bị xáo trộn.

Friday. January 24th, 2014
Tình Hình Tôm Nuôi Thiệt Hại Ở Sóc Trăng Đáng Lo Ngại Tình Hình Tôm Nuôi Thiệt Hại Ở Sóc Trăng Đáng Lo Ngại

Ở huyện Trần Đề diện tích thiệt hại chiếm 11,3%, một số vùng nuôi ở thị xã Vĩnh Châu như xã Hòa Đông tôm nuôi bị thiệt hại trên 30%. Theo nhận định của ngành chuyên môn và bà con nuôi tôm, nguyên nhân thiệt hại là do nhiệt độ xuống thấp, kèm theo mưa đã ảnh hưởng đến tôm nuôi trong giai đoạn mẫn cảm với thời tiết.

Friday. January 24th, 2014
Nghề Nuôi Ong Mật Nghề Nuôi Ong Mật

Từ tháng 11 đến tháng Giêng, đưa ong vào Bình Phước lấy mật hoa điều, cao su; đến tháng 2 lên Tây nguyên lấy mật hoa cà phê; tháng 5 ra Bắc lấy mật hoa vải... đó là chu kỳ trong năm của những người nuôi ong lấy mật.

Friday. January 24th, 2014
Mô Hình Gà Đông Tảo Thả Vườn Nông Nghiệp Đô Thị Hiệu Quả Mô Hình Gà Đông Tảo Thả Vườn Nông Nghiệp Đô Thị Hiệu Quả

Một chú gà trống trưởng thành có trọng lượng từ 4,5 - 6kg với đôi chân khỏe, dáng hình cao to thể hiện uy lực dũng mãnh, nên rất được dân gian lựa chọn làm lễ vật cúng tế. Thông tin trên các trang mạng cho hay, mỗi chú gà trống trưởng thành có dáng đẹp giá lên tới chục triệu đồng.

Friday. January 24th, 2014
53 Hộ Dân Được Cấp Giấy Phép Gây Nuôi Động Vật Hoang Dã 53 Hộ Dân Được Cấp Giấy Phép Gây Nuôi Động Vật Hoang Dã

Theo Hạt Kiểm lâm huyện Đạ Tẻh (Lâm Đồng) cho biết, hiện nay trên địa bàn huyện Đạ Tẻh có 55 hộ dân đã được ngành chức năng các cấp cấp giấy chứng nhận đăng ký gây nuôi động vật hoang dã, gồm: Gấu ngựa 1 con, heo rừng lai 102 con, nhím 372 con, cá sấu nước ngọt 47 con, kỳ đà vân 14 con, chim trĩ đỏ 33 con, dúi 100 con.

Friday. January 24th, 2014