Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Người Nông Dân Làm Giàu Từ Mô Hình Trồng Nấm

Người Nông Dân Làm Giàu Từ Mô Hình Trồng Nấm
Publish date: Tuesday. June 11th, 2013

Các lớp tập huấn Khuyến nông thực sự đã mang lại hiệu quả thiết thực mở ra nhiều hướng làm giàu mới cho nhiều người dân trên địa bàn tỉnh Gia Lai.

Mô hình trồng nấm của chị Nguyễn Thị Tâm ở tổ 19, phường Đống Đa, thành phố Pleiku là một mô hình như thế. Năm 2007, chị được tham gia lớp tập huấn Khuyến nông về kỹ thuật trồng nấm. Nhận thấy trồng nấm là một nghề còn mới trên địa bàn, nguồn nấm bán chủ yếu lấy từ các tỉnh khác nên giá còn cao, trong khi đó nhu cầu dùng nấm là thực phẩm đang là xu hướng hiện nay. Từ niềm đam mê với cây nấm cộng với mong muốn thoát nghèo nên chị đã đi học hỏi kinh nghiệm các mô hình ở Bình Định, Thành phố Hồ Chí Minh… Chị đã nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình của các chuyên gia kỹ thuật thuộc Viện Giống cây trồng Miền Nam.

Chị tâm sự: trồng nấm ở Gia Lai có nhiều lợi thế, thứ nhất là điều kiện thời tiết ở đây khá ổn định quanh năm, nhiệt độ không quá lớn nên thích hợp cho nấm sinh trưởng và phát triển. Hơn nữa, nguồn nguyên liệu để trồng nấm phong phú, rẻ tiền, chị sử dụng nguyên liệu là mùn cưa cao su. Trồng nấm không quá khó, điều quan trọng là phải cẩn thận trong từng khâu kỹ thuật để đảm bảo nấm nở đều, đẹp. Qua ba năm kinh nghiệm, giờ chị đã nắm vững kỹ thuật trồng các loại nấm rơm, nấm mèo, nấm sò, linh chi,… hàng tháng lợi nhuận từ trồng nấm của gia đình chị khoảng từ 7- 10 triệu. Lợi nhuận từ trồng nấm một phần chị dành vào đầu tư xây dựng củng cố và mở rộng hệ thống nhà trồng nấm.

Chị Tâm đã trở thành gương điển hình làm ăn của phụ nữ thành phố, mô hình được nhiều bà con đến học tập kinh nghiệm. Chị luôn nhiệt tình chỉ bảo kỹ thuật cho mọi người với mong muốn mô hình được nhân rộng và trồng nấm sẽ giúp nhiều người làm giàu.


Related news

Định Hướng Dài Hạn Nhằm Thu Hút Vốn FDI Vào Nông Nghiệp Định Hướng Dài Hạn Nhằm Thu Hút Vốn FDI Vào Nông Nghiệp

Trong khi đầu tư nước ngoài của cả nước có xu hướng tăng, thì dòng vốn này vào lĩnh vực nông nghiệp lại quá nhỏ về quy mô dự án và tỷ trọng vốn đầu tư so với tổng đầu tư nước ngoài của cả nước. Điều này đang đòi hỏi ngành nông nghiệp phải có một chiến lược, định hướng dài hạn để thu hút vốn FDI.

Monday. October 20th, 2014
Quy Hoạch Nuôi Trồng Thuỷ Sản Bảo Đảm Phát Triển Bền Vững Quy Hoạch Nuôi Trồng Thuỷ Sản Bảo Đảm Phát Triển Bền Vững

Là một trong những địa bàn trọng điểm nuôi thuỷ sản của tỉnh, thời gian qua, UBND huyện Giao Thủy đã chỉ đạo các ngành, các địa phương tổ chức thực hiện Quy hoạch phát triển thuỷ sản của tỉnh giai đoạn 2010-2020 và đạt kết quả tích cực, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế biển nói riêng và kinh tế - xã hội huyện nói chung.

Monday. October 20th, 2014
Nhìn Lại 10 Năm Phát Triển Thủy Sản Ở Cẩm Khê Nhìn Lại 10 Năm Phát Triển Thủy Sản Ở Cẩm Khê

Khi nói về kết quả nghề nuôi cá ở địa phương, đồng chí Bí thư Đảng ủy xã Tuy Lộc, huyện Cẩm Khê cho biết: Hiện nay Tuy Lộc có gần 100ha chuyên nuôi thủy sản, chủ yếu chuyển đổi từ đất ruộng sang làm ao nuôi, bà con áp dụng kỹ thuật nuôi tiên tiến nên cho năng suất bình quân gần 3 tấn/ha.

Monday. October 20th, 2014
9 Tháng Đầu Năm 2014, Xuất Khẩu Hạt Điều Đạt Gần 1,5 Tỷ USD 9 Tháng Đầu Năm 2014, Xuất Khẩu Hạt Điều Đạt Gần 1,5 Tỷ USD

Đối với các tỉnh có diện tích điều lớn, là cây trồng chủ lực (Bình Phước, Đồng Nai), Hiệp hội Điều Việt Nam đề nghị sở NN-PTNT các địa phương này tham mưu để đưa việc phát triển ngành điều vào Nghị quyết Đại hội Đảng, làm cơ sở chính trị để thúc đẩy ngành điều phát triển.

Monday. October 20th, 2014
Trưởng Thôn Là Phụ Nữ Chỉ Có Vài Phần Trăm! Trưởng Thôn Là Phụ Nữ Chỉ Có Vài Phần Trăm!

Đó là dẫn chứng được bà Nguyễn Thị Thanh Hòa - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, nêu ra để nói về những tồn tại trong vấn đề bình đẳng giới và trao quyền cho người phụ nữ, nhất là phụ nữ nông thôn.

Monday. October 20th, 2014