Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Người Dân Vùng Cát Quảng Trị Được Mùa Mướp Đắng

Người Dân Vùng Cát Quảng Trị Được Mùa Mướp Đắng
Publish date: Tuesday. April 8th, 2014

Trong những năm gần đây, cây mướp đắng đang trở thành một trong những loại cây trồng có giá trị kinh tế cao giúp người dân xã Triệu Vân, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị nâng cao đời sống kinh tế.

Sau khi đưa vào trồng các loại cây như dưa gang, lạc nhưng hiệu quả mang lại không cao nên chính quyền xã Triệu Vân đã chỉ đạo bà con nông dân chuyển đổi sang trồng cây mướp đắng. Từ hiệu quả mang lại có thể thấy cây mướp đắng rất thích nghi với vùng đất cát ở xã Triệu Vân. Nhờ đó, đến nay toàn xã phát triển được khoảng 35ha, tăng 5ha so với năm ngoái, tập trung ở thôn 9.

Theo tính toán của những hộ dân trực tiếp trồng mướp đắng, trung bình mỗi ha cho thu nhập khoảng 400 triệu đồng/năm, sau khi trừ các khoản chi phí, cho lãi ròng 300 triệu đồng/năm. Điều này giúp đời sống của người dân vùng cát được nâng lên đáng kể.


Related news

Công Bố Dịch Bệnh Tôm Sú Nuôi Tại Xã Hải Lạng (Tiên Yên - Quảng Ninh) Công Bố Dịch Bệnh Tôm Sú Nuôi Tại Xã Hải Lạng (Tiên Yên - Quảng Ninh)

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa có Quyết định số 1469/QĐ-UBND về việc công bố dịch bệnh Đốm trắng và bệnh Hội chứng hoại tử gan, tụy cấp tính trên tôm sú nuôi tại xã Hải Lạng (huyện Tiên Yên).

Friday. July 11th, 2014
Để Làm Giàu Từ Nuôi Ong Lấy Mật Để Làm Giàu Từ Nuôi Ong Lấy Mật

Đến xã Mường Than vào một ngày đầu tháng 7, qua trò chuyện với lãnh đạo xã chúng tôi được biết, vài năm qua, trên địa bàn xã, việc bắt ong rừng về nuôi lấy mật đang được bà con nơi đây phát triển thành phong trào, mang lại thu nhập đáng kể.

Friday. July 11th, 2014
Xuất Khẩu Hơn 12.000 Tấn Quả Vải Tươi Qua Cửa Khẩu Quốc Tế Lào Cai Xuất Khẩu Hơn 12.000 Tấn Quả Vải Tươi Qua Cửa Khẩu Quốc Tế Lào Cai

Theo thống kê của Cục Hải quan Lào Cai, đến thời điểm này đã có hơn 12.000 tấn vải quả tươi được xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc qua Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai.

Thursday. June 19th, 2014
Giá Dừa Khô Giảm Mạnh Giá Dừa Khô Giảm Mạnh

Hiện dừa khô tại tỉnh Bến Tre được thương lái đến tận vườn thu mua chỉ còn ở mức 60.000-65.000 đồng/chục(mua dạng xô, thương lái tự bẻ dừa); còn giá thu mua tại vựa và nhiều nhà máy chế biến dừa cũng chỉ còn ở mức 80.000-95.000 đồng/chục.

Thursday. June 19th, 2014
Trồng Môn Lấy Ngó Cho Thu Nhập Ổn Định Trồng Môn Lấy Ngó Cho Thu Nhập Ổn Định

Tận dụng diện tích trũng 7.000m2, anh Nguyễn Thành Trung ở ấp Chánh Hưng, xã Hiếu Liêm, huyện Bắc Tân Uyên (Bình Dương) trồng môn (môn nước chấm trắng) để lấy ngó. Mô hình này cho năng suất cao, giá cả ổn định, góp phần phát triển kinh tế gia đình.

Friday. July 11th, 2014