Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ngư dân trúng đậm mùa cá hố

Ngư dân trúng đậm mùa cá hố
Publish date: Tuesday. September 22nd, 2015

Thu mua cá hố tại Cảng cá Vĩnh Lương

Được biết, mùa đánh bắt cá hố hàng năm bắt đầu từ tháng 7 đến tháng Chạp Âm lịch, trong đó, tháng 7 và tháng 8 là mùa cao điểm.

Mỗi chuyến ra khơi đánh bắt cá hố khoảng 10 ngày, chi phí khoảng 200 triệu đồng.

Với giá bán ngay tại cảng là 25.000 đồng/kg, ngư dân vẫn có lãi.


Related news

Nuôi Chim Bồ Câu Lai Hướng Làm Kinh Tếmới Của Nông Dân Phú Vĩnh Nuôi Chim Bồ Câu Lai Hướng Làm Kinh Tếmới Của Nông Dân Phú Vĩnh

Trong những năm gần đây, nhờ tích cực chuyển đổi cây trồng, vật nuôi, xã Phú Vĩnh, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang đã có những bước tiến đáng kể trong phát triển kinh tế - xã hội, nhiều nông dân đã chú trọng đa dạng hoá các loài vật nuôi để từng bước nâng cao hiệu quả kinh tế gia đình.

Wednesday. June 25th, 2014
Chậm Giải Ngân Vốn Cho Ngư Dân Chậm Giải Ngân Vốn Cho Ngư Dân

Các ngân hàng cam kết xử lý, trả lời trong 4 ngày làm việc, kể từ khi nhận đủ hồ sơ. UBND tỉnh cũng đã công bố phân bổ cho 92/150 dự án đăng ký cùng với cam kết hỗ trợ lãi suất… Nhưng chưa có dự án nào được phê duyệt gửi đến ngân hàng nên không thể nào giải ngân được.

Thursday. November 27th, 2014
Trăn Trở Chè VietGAP Ở Lộc Thanh (Lâm Đồng) Trăn Trở Chè VietGAP Ở Lộc Thanh (Lâm Đồng)

Năm 2012, các thôn Tân Bình 1, Tân Bình 2, Thanh Xuân 1 và Thanh Xuân 2 (xã Lộc Thanh, TP Bảo Lộc, Lâm Đồng) được chọn làm vùng quy hoạch để triển khai Dự án sản xuất chè VietGAP của tỉnh. Tuy nhiên, sau 2 năm triển khai, đến nay, những khó khăn của dự án đã bắt đầu nảy sinh.

Wednesday. June 25th, 2014
Vụ Mới Lắm Khó Khăn Vụ Mới Lắm Khó Khăn

Theo kế hoạch, lịch gieo sạ lúa đại trà vụ đông xuân 2014 – 2015 bắt đầu từ ngày 25.12.2014 đến ngày 10.1.2015. Đối với chân ruộng trũng, chưa rút nước kịp thời thì gieo mạ để cấy và phải chấm dứt gieo cấy trước ngày 15.1.2015. Cơ cấu giống lúa tập trung ở các loại trung, ngắn ngày.

Thursday. November 27th, 2014
Trồng Mãng Cầu Theo Hướng Vietgap Hiệu Quả Cao Nhưng Cần Nhiều Vốn Trồng Mãng Cầu Theo Hướng Vietgap Hiệu Quả Cao Nhưng Cần Nhiều Vốn

Ngày nay, xu hướng sản xuất theo hướng an toàn đóng vai trò rất quan trọng, đặc biệt trong vấn đề an toàn thực phẩm. Thực hành nông nghiệp tốt (GAP) là những nguyên tắc được thiết lập nhằm bảo đảm một môi trường sản xuất an toàn, sạch sẽ, không để lại dư lượng thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) và các khả năng nhiễm bẩn thực phẩm, an toàn cho người tiêu thụ.

Wednesday. June 25th, 2014