Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ngư Dân Trong Tỉnh Bình Định Khai Thác Vụ Cá Nam Đạt Hiệu Quả Khá

Ngư Dân Trong Tỉnh Bình Định Khai Thác Vụ Cá Nam Đạt Hiệu Quả Khá
Publish date: Tuesday. October 14th, 2014

Theo Chi cục Khai thác và bảo vệ nguồn lợi thuỷ sản (Sở NN-PTNT), vụ cá Nam năm nay (từ tháng 4 đến tháng 9) tuy không phải là vụ khai thác chính trong năm nhưng được sự hỗ trợ của Nhà nước, ngư dân trong tỉnh Bình Định đã khai thác hải sản đạt sản lượng khá cao.

Đến nay, toàn tỉnh đã khai thác được 145,3 ngàn tấn thủy sản các loại, tăng 6,2% so với cùng kỳ. Riêng sản lượng cá ngừ đại dương khai thác được 7.098 tấn.

Đáng chú ý là một số nghề chủ lực như nghề vây lưới cá ngừ đại dương, nghề vây cá ngừ ánh sáng và nghề câu cá ngừ tại các ngư trường khu vực giữa Hoàng Sa và Trường Sa đạt sản lượng từ 10 - 12 tấn cá/chuyến biển, lợi nhuận bình quân thu được từ 40 - 60 triệu đồng/chuyến. Nghề vây ánh sáng tại ngư trường từ Ninh Thuận đến Kiên Giang, sản lượng đạt từ 12 - 14 tấn cá/chuyến biển, lợi nhuận bình quân mỗi tàu đạt từ 50 - 70 triệu đồng/chuyến.

Trong vụ cá Nam, các đội tàu của tỉnh đã chủ động khai thác theo các ngư trường truyền thống và nắm bắt kịp thời diễn biến của thời tiết bất thường, nên đã giảm thiểu được rủi ro trên biển. Với kết quả khai thác hải sản đạt cao đã góp phần đưa tổng giá trị sản xuất nông - lâm - ngư nghiệp của tỉnh trong 9 tháng đầu năm 2014 đạt trên 2.900 tỉ đồng, tăng gần 8% so với cùng kỳ năm trước.


Related news

Cà Mau có 14.000 ha tôm đạt chuẩn quốc tế Cà Mau có 14.000 ha tôm đạt chuẩn quốc tế

Sở NN-PTNT Cà Mau cho biết, đã có 14.000 ha tôm nuôi sinh thái của tỉnh được chứng nhận đạt chuẩn quốc tế (chứng nhận Natureland; ASC, BAP; tiêu chuẩn Selva Shrimp).

Saturday. August 1st, 2015
Quảng Trị có hơn 200 ha tôm nuôi bị bệnh Quảng Trị có hơn 200 ha tôm nuôi bị bệnh

Theo Sở NN&PTNT Quảng Trị, trên địa bàn tỉnh dịch bệnh tôm nuôi đã xảy ra ở 12 xã, phường, thuộc 5 huyện, thành phố, với diện tích nhiễm bệnh hơn 200 ha.

Saturday. August 1st, 2015
Kiếm tiền tỷ nhờ trồng bơ sáp ở Bình Phước Kiếm tiền tỷ nhờ trồng bơ sáp ở Bình Phước

Ghép và trồng thành công giống bơ sáp cao sản, ông Dương Mã Dưỡng ở Bù Gia Mập, Bình Phước thu về hơn 3 tỷ đồng mỗi năm.

Monday. August 3rd, 2015
Đề nghị ưu tiên nhập khẩu đường thô Đề nghị ưu tiên nhập khẩu đường thô

Bộ NN-PTNT vừa có công văn gửi Bộ Công Thương về việc cân đối cung cầu đường năm 2015.

Monday. August 3rd, 2015
Đầu tư nông nghiệp kẻ ra đi người ở lại Đầu tư nông nghiệp kẻ ra đi người ở lại

Trải nghiệm của Hoàng Anh Gia Lai trong mảng nông nghiệp cho thấy làm nông nghiệp chuyên nghiệp trên quy mô lớn không hề đơn giản như nhiều người lầm tưởng.

Monday. August 3rd, 2015