Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Lo chống nắng nóng cho gia súc, gia cầm

Lo chống nắng nóng cho gia súc, gia cầm
Publish date: Tuesday. May 19th, 2015

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, trong thời gian tới, tình trạng nắng nóng có thể sẽ kéo dài và xảy ra trên diện rộng. Để chủ động kịp thời phòng chống nắng nóng cho đàn vật nuôi và giảm thiểu thiệt hại cho người chăn nuôi, Cục Chăn nuôi đề nghị các địa phương trong khu vực đang xảy ra nắng nóng cử đoàn công tác đi chỉ đạo trực tiếp công tác chống nóng cho vật nuôi, tổ chức hướng dẫn cho người chăn nuôi về một số biện pháp chống nắng nóng đàn gia súc. Cục Chăn nuôi đã có hướng dẫn cụ thể về việc thiết kế chuồng trại chống nóng cho gia súc và gia cầm, tăng cường cây xanh, thực hiện tiêm phòng vệ sinh thú y, chủ động nguồn cỏ xanh và thức ăn chăn nuôi dự trữ…

Thông tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương vào ngày 15-5 cho biết, nắng nóng oi bức với nền nhiệt cao đã xảy ra trên diện rộng tại Bắc bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên. Nhiệt độ phổ biến là 35 - 38°C và cao hơn. Ngoài ra, hiện nay ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp nên từ đêm 15-5 ở các tỉnh phía Đông Bắc bộ và Thanh Hóa có mưa dông diện rộng, vùng núi có mưa vừa, mưa to kèm khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá. Các tỉnh phía Đông Bắc bộ và Thanh Hóa nắng nóng tạm thời chấm dứt vào ngày 16-5 nhưng lại nắng nóng trở lại từ ngày 17-5.

Không khí lạnh ở miền Bắc sẽ đẩy nhiệt độ Trung bộ lên cao nên miền Trung còn có nắng nóng kéo dài 4 - 5 ngày nữa. Tại TPHCM và các tỉnh miền Đông Nam bộ, hình thái thời tiết 2 ngày cuối tuần sẽ có thay đổi, ngày nắng nóng oi bức nhưng chiều và đêm sẽ có mưa rào và dông, cần đề phòng ngập. Nhiệt độ dao động ở mức thấp nhất là 25 - 26°C và cao nhất là 34 - 35°C. Sang đầu tuần sau, mưa dông về chiều cũng tăng cường nhiều hơn.


Related news

Nuôi cá vồ đém lãi cao Nuôi cá vồ đém lãi cao

Nuôi cá vồ đém có đầu ra luôn ổn định, giá cao. Thời gian nuôi dài hơn cá tra nhưng vốn đầu tư thấp.

Thursday. May 21st, 2015
Tư vấn cho nông dân sản xuất cây trồng vật nuôi Tư vấn cho nông dân sản xuất cây trồng vật nuôi

Các nhà khoa học đầu ngành trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn giải đáp những thắc mắc về kỹ thuật… cho bà con nông dân.

Thursday. May 21st, 2015
Cà Mau thả con giống tái tạo nguồn lợi thủy sản Cà Mau thả con giống tái tạo nguồn lợi thủy sản

Ngày 19/5, Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản Cà Mau tổ chức thả con giống nhằm góp phần tái tạo nguồn lợi thủy sản.

Thursday. May 21st, 2015
Ô nhiễm cục bộ nguồn nước khiến cá chết hàng loạt Ô nhiễm cục bộ nguồn nước khiến cá chết hàng loạt

Ngày 20-5, Chi cục Quản lý chất lượng và bảo vệ nguồn lợi thủy sản (Sở NN&PTNT TP Hồ Chí Minh) đã có kết quả khảo sát nhanh về nguyên nhân gây nên tình trạng cá chết hàng loạt trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè (tại khu vực quận Tân Bình) vào ngày 18 và 19-5 vừa qua.

Thursday. May 21st, 2015
Lận đận… con tôm Lận đận… con tôm

Nhiều hộ nuôi tôm ở các vùng ven biển ĐBSCL đang điêu đứng khi giá tôm sú và tôm thẻ chân trắng đồng loạt kéo nhau rớt giá. Chẳng những thất vọng về giá, người nuôi tôm còn chịu cảnh dịch bệnh tràn lan khiến tôm chết la liệt. Vụ tôm nuôi 2015 đang đứng trước nguy cơ đổ nợ…

Thursday. May 21st, 2015