Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nghiên Cứu Nâng Cao Năng Suất Nhãn

Nghiên Cứu Nâng Cao Năng Suất Nhãn
Publish date: Monday. May 7th, 2012

Các chuyên gia của Viện Nghiên cứu Rau quả (thuộc Viện Khoa học nông nghiệp Việt Nam) đã thực hiện đề tài nghiên cứu một số biện pháp kỹ thuật để nâng cao năng suất giống nhãn chín muộn.

Đây là loại cây đặc sản đang được trồng ở huyện Quốc Oai, Hà Nội.

Các nhà khoa học tiến hành thí nghiệm trên giống nhãn chín muộn HTM1, có độ tuổi từ 10-12 năm, tập trung nghiên cứu ảnh hưởng của các biện pháp xử lý đến khả năng ra hoa, năng suất quả, ảnh hưởng của biện pháp tỉa quả đến năng suất của cây.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, việc áp dụng các biện pháp xử lý ra hoa bằng KCLO3 với các liều lượng khác nhau và biện pháp khoanh vỏ trên cây có tác dụng làm tăng tỷ lệ cành ra hoa trên mỗi cây và tăng số hoa ở mỗi chùm cũng như tỷ lệ hoa cái, tăng tỷ lệ đậu quả và khả năng giữ quả. Việc áp dụng biện pháp tỉa quả giúp tăng kích thước quả, tăng khối lượng trung bình quả, quả đều hơn.

Related news

Thả Nuôi Tôm Càng Xanh Trên Đất Lúa Hơn 7.000 Ha Ở Bạc Liêu Thả Nuôi Tôm Càng Xanh Trên Đất Lúa Hơn 7.000 Ha Ở Bạc Liêu

Tranh thủ thời tiết thuận lợi, nông dân ở nhiều nơi đã thả nuôi tôm càng xanh trên đất lúa với hơn 7.000 ha, chủ yếu ở huyện Hồng Dân và Phước Long (Bạc Liêu).

Wednesday. September 12th, 2012
Nuôi Heo Ứng Dụng Đệm Lót Sinh Thái Ở Cà Mau Nuôi Heo Ứng Dụng Đệm Lót Sinh Thái Ở Cà Mau

Những năm qua, chăn nuôi gia súc, gia cầm nói chung và chăn nuôi heo nói riêng phát triển khá mạnh cả về quy mô lẫn số lượng. Do ảnh hưởng của tập quán chăn nuôi truyền thống, phần lớn người chăn nuôi khu vực nông thôn vẫn duy trì phương thức chăn nuôi thả rông hoặc chuồng trại sơ sài; chất thải trong chăn nuôi thải trực tiếp ra môi trường gây ô nhiễm.

Wednesday. September 12th, 2012
Hiệu Quả Từ Việc Thụ Tinh Nhân Tạo Đối Với Đàn Bò Giống Ở Bến Tre Hiệu Quả Từ Việc Thụ Tinh Nhân Tạo Đối Với Đàn Bò Giống Ở Bến Tre

Hiện nay, đàn bò của tỉnh Bến Tre có trên 180.000 con, lớn nhất trong các tỉnh thành ở ĐBSCL. Chất lượng đàn bò ngày càng được chú trọng với các ưu điểm như: trọng lượng lớn, tốc độ tăng trọng nhanh, tỷ lệ thịt xẻ cao, chất lượng thịt ngon. Có được kết quả này là nhờ công tác thụ tinh nhân tạo được thực hiện thời gian qua tại tỉnh.

Sunday. September 16th, 2012
Nông Dân Trồng Cà Phê Lãi Ít Nhất 20% Nông Dân Trồng Cà Phê Lãi Ít Nhất 20%

Theo dự báo, sản lượng cà phê ở Đắc Lắc, địa phương trồng cà phê lớn nhất ở Việt Nam, có thể giảm tới 1/5 trong niên vụ này.

Sunday. September 16th, 2012
Hiệu Quả Kinh Tế Từ Mô Hình Trồng Giống Mướp Đắng CN0244 Ở Vĩnh Phúc Hiệu Quả Kinh Tế Từ Mô Hình Trồng Giống Mướp Đắng CN0244 Ở Vĩnh Phúc

Vụ Hè Thu năm 2012, Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ (TTƯDTBKH) Vĩnh Phúc đã phối hợp với Công ty TNHH giống cây trồng Chánh Nông xây dựng mô hình trình diễn và giới thiệu giống mướp đắng lai F1 CN0244.

Sunday. September 16th, 2012