Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nghệ nhân Lê Minh Trí sở hữu con cá lóc nặng hơn 5kg

Nghệ nhân Lê Minh Trí sở hữu con cá lóc nặng hơn 5kg
Publish date: Friday. June 19th, 2015

Theo ông Minh Trí, ông nuôi cá trong mương vườn theo kiểu nuôi tạp. Khoảng 4 năm trước, khi tác mương, gia đình bắt được vài con cá lóc. Ông để lại nuôi con lớn nhất, lúc đó nặng gần 3kg. Hiện nay, con cá đã nặng trên 5kg. Con cá lóc này rất dạn, ông Trí có thể bồng lên để xuống dễ dàng và bồng cá thẳng đứng như đang ẵm em bé.

Ông Trí đang thuê thợ làm một hồ kiếng để trưng bày con cá lóc này. Đồng thời ông sẽ tham gia đấu xảo con cá lóc nặng trên 5kg này tại Lễ hội Cây - trái ngon, an toàn tỉnh Bến Tre lần thứ XV.


Related news

Đồng Tháp Cấp Giấy Chứng Nhận VietGAP Cá Tra Đồng Tháp Cấp Giấy Chứng Nhận VietGAP Cá Tra

Vừa qua, Trung tâm Khuyến nông - Khuyến ngư tỉnh Đồng Tháp phối hợp với Trạm Khuyến nông huyện Châu Thành tổ chức trao giấy chứng nhận VietGAP cho câu lạc bộ (CLB) nuôi trồng thủy sản số 2 xã Tân Nhuận Đông.

Monday. December 29th, 2014
Xuất Khẩu Thủy Sản Trong Năm Mới Sẽ Gặp Nhiều Khó Khăn Xuất Khẩu Thủy Sản Trong Năm Mới Sẽ Gặp Nhiều Khó Khăn

Do vậy, ông Nam đề nghị, Nhà nước, các doanh nghiệp, các cơ quan phải đồng lòng, có liên kết nhiều và chủ động hơn trong việc có thêm nguồn tư liệu và những hình ảnh truyền thông mạnh mẽ hơn thông qua những bạn hàng, đối tác để đưa những thông điệp trung thực, chất lượng đến với người tiêu dùng.

Monday. December 29th, 2014
Năm 2014 Vĩnh Long Chứng Nhận Nhiều Mô Hình Nuôi Thủy Sản Theo Quy Trình Tiên Tiến Năm 2014 Vĩnh Long Chứng Nhận Nhiều Mô Hình Nuôi Thủy Sản Theo Quy Trình Tiên Tiến

Trong đó có 9 cơ sở nuôi cá tra thương phẩm (69ha) được chứng nhận GlobalGAP/ASC, 2 cơ sở sản xuất giống cá tra được chứng nhận GlobalGAP (diện tích 6,3 ha), 3 cơ sở nuôi cá tra thương phẩm (8,4ha) được chứng nhận VietGAP, và 1 cơ sở nuôi cá tra thương phẩm (3ha) được chứng nhận BMP.

Monday. December 29th, 2014
Những Lưu Ý Đầu Vụ Nuôi Tôm Những Lưu Ý Đầu Vụ Nuôi Tôm

Ao nuôi nên có vị trí thuận lợi cho việc cấp và thoát nước, vị trí ao nuôi phải có điện và gần đường giao thông để thuận tiện cho việc vận chuyển con giống, thức ăn và sản phẩm tôm. Ao nuôi nên có diện tích từ 2.000 - 4.000 m2, hình chữ nhật, chiều dài gấp 1,5 - 2 lần chiều rộng để thuận tiện cho việc chăm sóc.

Monday. December 29th, 2014
Sở Công Thương An Giang Sơ Kết Chuỗi Liên Kết Dọc Cá Tra-Tafishco Sở Công Thương An Giang Sơ Kết Chuỗi Liên Kết Dọc Cá Tra-Tafishco

Chuỗi liên kết dọc cá tra-Tafishco chính thức đi vào hoạt động từ tháng 8/2014, đến nay đã có 5/8 hộ liên kết và vùng nuôi Công ty TNHH SX-TM-DV Thuận An thực hiện ký kết hợp đồng tín dụng với Ngân hàng Nông nghiệp-Phát triển nông thôn An Giang, với tổng số tiền giải ngân là 138 tỷ 300 triệu đồng, đạt 58,92% tổng hạn mức được duyệt. Trong đó, diện tích thả nuôi là 30ha, và đã thu hoạch được 3.185ha, đạt 33,17% so với kế hoạch.

Monday. December 29th, 2014