Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ngày đầu lệnh cấm khoai tây Trung Quốc vào chợ nông sản có hiệu lực

Ngày đầu lệnh cấm khoai tây Trung Quốc vào chợ nông sản có hiệu lực
Publish date: Monday. November 2nd, 2015

Sáng ngày 1/11, lượng khoai tây Trung quốc đã chuyển vào Chợ nông sản Đà Lạt trước đó vẫn được các tiểu thương kinh doanh, buôn bán bình thường.

Bà Nguyễn Thị Vân, chủ vựa kinh doanh khoai tây Trung Quốc lớn nhất Đà Lạt, cũng là đầu mối cung cấp tới trên 90% khoai tây Trung Quốc cho các tiểu thương tại Chợ nông sản Đà Lạt cho biết, trước mắt các tiểu thương tại chợ vẫn nghiêm chỉnh chấp hành lệnh cấm để chờ Chủ tịch UBND TP Đà Lạt có văn bản trả lời chính thức về vấn đề này.

Khoảng một tuần trở lại đây, chủ đầu mối khoai tây Trung Quốc này không nhập thêm khoai tây Trung Quốc về chợ Đà Lạt.

Ước tính, hiện tại, Chợ nông sản Đà Lạt đang có khoảng trên dưới 100 tấn khoai tây Trung Quốc.

Những vựa khoai tây Trung Quốc cuối cùng tại chợ nông sản Đà Lạt sau lệnh cấm

Trước đó, Chủ tịch UBND TP Đà Lạt Võ Ngọc Hiệp đã chỉ đạo các cơ quan chức năng cấm không cho tiểu thương đưa khoai tây Trung Quốc vào Chợ nông sản Đà Lạt.

Lý do là để ngăn chặn tình trạng không ít tiểu thương nhuộm đất đỏ vào khoai Trung Quốc rồi vận chuyển đi tiêu thụ dưới mác khoai tây Đà Lạt.

Tuy nhiên, hoạt động kinh doanh, buốn bán khoai tây Trung Quốc ngoài phạm vi Chợ nông sản Đà Lạt vẫn diễn ra bình thường.

Nhiều máy rửa khoai tây đã ngừng hoạt động.

Theo Chi cục Bảo vệ thực vật Lâm Đồng, trong vòng 3 tháng có trên 1.000 tấn khoai tây Trung Quốc được nhập về Chợ nông sản Đà Lạt.

Cơ quan này đã lấy 38 mẫu trên lô hàng 978 tấn để kiểm tra.

Kết quản phân tích những mẫu khoai tây này chưa phát hiện chất cấm vượt tiêu chuẩn cho phép.

Chợ nông sản Đà Lạt có tổng cộng 75 hộ đang kinh doanh, trong đó tới 24 hộ là kinh doanh khoai tây.

Vào thời điểm khoai tây Đà Lạt khan hiếm hoặc giá cao như hiện nay, gần như 100% các hộ này đều kinh doanh khoai tây Trung Quốc.


Related news

Nuôi Gà Tiên Yên Ở Hoành Mô (Quảng Ninh) Nuôi Gà Tiên Yên Ở Hoành Mô (Quảng Ninh)

Đời sống kinh tế - xã hội của xã Hoành Mô (Bình Liêu, Quảng Ninh) trong những năm gần đây đã có những thay đổi đáng kể. Tỷ lệ hộ nghèo ngày một giảm (năm 2011 là 25,28%, đầu năm 2012 là 22,18%, phấn đấu năm 2013 còn khoảng 18%). Mặc dù hiện tại, gần 80% số hộ gia đình ở Hoành Mô có mức sống từ trung bình trở lên nhưng công tác giảm nghèo vẫn luôn được xã chú trọng, coi là một nhiệm vụ trọng tâm. Xã đã đưa nhiều mô hình giảm nghèo, phát triển kinh tế hiệu quả vào sản xuất. Trong đó mô hình nuôi gà Tiên Yên của ông Phan Ngọc Sinh, thôn Đông Thành, xã Hoành Mô (huyện Bình Liêu) là một ví dụ điển hình.

Thursday. October 11th, 2012
Mô Hình Trồng Mía Trên Bờ Vuông Tôm Mô Hình Trồng Mía Trên Bờ Vuông Tôm

Nhiều nông dân ở xã Trí Phải (H.Thới Bình, Cà Mau) có thêm thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi năm nhờ tận dụng bờ bao vuông tôm để trồng mía.

Sunday. October 14th, 2012
Triển Khai Nuôi Gà Bằng Chế Phẩm Thiên Nhiên Ở Cà Mau Triển Khai Nuôi Gà Bằng Chế Phẩm Thiên Nhiên Ở Cà Mau

Trong những ngày đầu tháng 10/2012, Phòng Kinh tế TP Cà Mau triển khai mô hình thực nghiệm nuôi gà bằng chế phẩm thiên nhiên cho 2 hộ dân thuộc xã Hòa Thành. Số gà được nuôi theo mô hình này là 1.500 con gà Lương Phượng.

Tuesday. October 16th, 2012
Nuôi Cá Lóc Mùa Lũ Cho Hiệu Quả Cao Ở Tiền Giang Nuôi Cá Lóc Mùa Lũ Cho Hiệu Quả Cao Ở Tiền Giang

Nhiều năm qua, phong trào nuôi cá lóc mùa lũ ở xã Tân Hòa Tây, huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang thu được nhiều kết quả khả quan, được bà con nông dân ngày một nhân rộng. Mô hình này khá đơn giản, không cần nhiều diện tích, tận dụng thức ăn sẵn có trong mùa lũ, chi phí đầu tư thấp, lợi nhuận cao. Đặc biệt, mô hình đã giải quyết việc làm lúc nông nhàn cho bà con mùa lũ.

Thursday. October 18th, 2012
Từng Bước Chấn Chỉnh Quy Hoạch Vùng Nuôi Cá Tra Ở Đồng Tháp Từng Bước Chấn Chỉnh Quy Hoạch Vùng Nuôi Cá Tra Ở Đồng Tháp

Chiều ngày 15/10, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Hoan và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Văn Dương chủ trì cuộc họp với lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) về việc chấn chỉnh quy hoạch vùng nuôi cá tra.

Friday. October 19th, 2012