Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá Gừng Tăng Vọt Vào Cuối Năm

Giá Gừng Tăng Vọt Vào Cuối Năm
Publish date: Monday. December 30th, 2013

Hiện nay, gừng được thương lái thu mua tại ruộng với giá 20 ngàn đồng/kg, với mức giá này nhiều nông dân trồng gừng phấn khởi khi trúng mùa, trúng giá.

Chị Đỗ Thị Tuyết Linh ngụ xã Long Thuận, huyện Hồng Ngự (Đồng Tháp) tâm sự: “Dù năm nay gia đình tôi chỉ trồng khoảng 1.000m2 nhưng nhờ gừng có giá nên sau thu hoạch, trừ các khoản chi phí, lãi khoảng 80 triệu đồng. Nhờ trúng mùa, trúng giá nên năm nay chắc nhà tôi ăn tết sẽ sung túc hơn”.

Theo thông tin từ các thương lái, giá gừng năm nay tăng gấp 3 lần so với cùng kì năm 2012. Nguyên nhân do vào giáp tết, nhu cầu tiêu thụ gừng của thị trường tăng mạnh, thêm vào đó, do giá gừng cùng kì năm 2012 rớt thê thảm, nhiều nông dân thua lỗ nên diện tích trồng gừng năm nay thu hẹp, dẫn đến lượng gừng không đủ cung cấp cho thị trường. Theo dự báo, vì lượng hàng đang khan hiếm nên nhiều khả năng giá gừng sẽ khó giảm trong thời gian tới.


Related news

Gần 192 ha nuôi tôm bị thiệt hại hoàn toàn do nhiễm bệnh Gần 192 ha nuôi tôm bị thiệt hại hoàn toàn do nhiễm bệnh

Theo thống kê của Chi cục Nuôi trồng thủy sản tỉnh Khánh Hòa, đến hết quý 3 năm 2015, toàn tỉnh có gần 192 ha diện tích thả nuôi tôm bị thiệt hại hoàn toàn về kinh tế do nhiễm bệnh.

Wednesday. October 14th, 2015
Tôm khô Rạch Gốc Tôm khô Rạch Gốc

Tôm khô là một trong những đặc sản nổi tiếng thế giới. Mà tôm khô ngon, được nhiều người biết đến nhờ chỉ dẫn địa lý là tôm khô Rạch Gốc (Cà Mau).

Wednesday. October 14th, 2015
Sản lượng khai thác thủy sản đạt 73.675 tấn Sản lượng khai thác thủy sản đạt 73.675 tấn

Nhờ thời tiết tương đối thuận lợi cho việc đánh bắt thủy sản, cùng với đó chính sách hỗ trợ tàu thuyền khai thác xa bờ giải quyết kịp thời đã khuyến khích ngư dân mạnh dạn vươn khơi bám biển.

Wednesday. October 14th, 2015
Tái tạo nguồn lợi biển từ con điệp quạt Tái tạo nguồn lợi biển từ con điệp quạt

Mới đây ở thành phố Hồ Chí Minh với chủ đề “Đánh giá tiềm năng sản xuất kinh doanh sản phẩm nhuyễn thể 2 mảnh vỏ”, bà Nguyễn Thị Thu Sắc, Tổng giám đốc Công ty TNHH Hải Nam đã có bài tham luận “Tái tạo và phát triển sò điệp tại vùng biển Bình Thuận” .

Wednesday. October 14th, 2015
Người đi đầu phát triển kinh tế từ nuôi ếch Người đi đầu phát triển kinh tế từ nuôi ếch

Gia đình chị Triệu Thị Phin, dân tộc Dao, ở thôn Nà Khà, xã Lăng Can, huyện Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang là hộ đầu tiên trên địa bàn mạnh dạn thử nghiệm nuôi ếch kết hợp thả cá để phát triển kinh tế gia đình. Mô hình của chị bước đầu cho hiệu quả và đã có thu nhập.

Wednesday. October 14th, 2015