Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nauy Xuất Khẩu Tăng Nhẹ Bất Chấp Lệnh Cấm Nhập Khẩu Của Nga

Nauy Xuất Khẩu Tăng Nhẹ Bất Chấp Lệnh Cấm Nhập Khẩu Của Nga
Publish date: Saturday. September 27th, 2014

Theo số liệu của Hội đồng Thủy sản Na Uy (NSC), giá trị XK thủy sản của Na Uy trong tháng 8 đạt 756 triệu USD, tăng 3% so với cùng kỳ. Từ đầu năm đến nay, XK thủy sản Na Uy đã đạt 6,7 tỷ USD, tăng 16 % so với cùng kỳ.

Nga là thị trường thủy sản lớn nhất của Na Uy, lệnh cấm NK của Nga ngày 7/8/2014 đã có ảnh hưởng lớn đến XK cá hồi nuôi và cá trích. Trong khi đó, cá hồi khai thác không bị ảnh hưởng nhiều. Dù giá XK thấp hơn, khối lượng XK cá hồi khai thác của Na Uy vẫn tăng 11% trong tháng 8. Qua đó có thể thấy tăng trưởng giá trị XK cá hồi Na Uy nói riêng và thủy sản Na Uy nói chung.

Giá trị XK cá hồi Na Uy trong tháng 8/2014 đạt 520 triệu USD, tăng 3%, so với cùng kỳ. Cho đến nay, XK cá hồi Na Uy đã đạt 4,5 tỷ USD, tăng 19%. Cá hồi tươi nguyên con của Na Uy tháng 8 có giá trung bình là 5,68 USD, giảm 36%. Ba Lan và Pháp vẫn là thị trường lớn nhất của sản phẩm cá hồi Na Uy.

Giá trị XK cá hồi nuôi Na Uy trong tháng 8 đạt 23,6 triệu USD, giảm 28% so với cùng kỳ. Đến nay, tổng kim ngạch XK cá hồi đạt 252 triệu USD, tăng 9% so với cùng kỳ năm ngoái. Các thị trường lớn nhất đối với cá hồi Na Uy là Belarus và Ba Lan.

XK cá trích đạt 23 triệu USD, giảm 3%. Đến nay, tổng kim ngạch XK cá trích đạt 220 triệu USD, giảm 16,4 triệu USD so với cùng kỳ năm ngoái. Ukraine và Ba Lan là các thị trường lớn nhất tiêu thụ cá trích Na Uy.

XK cá thu đạt 7,7 triệu USD. XK cá thu đến nay đã tăng lên 40 triệu USD so với con số 157 triệu USD của cùng kỳ năm ngoái. Thổ Nhĩ Kỳ và Romania là những thị trường lớn nhất.

Giá trị XK thủy sản Na Uy sang Nga trong tháng 8 giảm 70 triệu USD, tương đương với mức giảm 82% so với cùng kỳ. XK cá hồi khai thác giảm 81%, XK cá hồi nuôi giảm 84%, XK cá trích giảm 77%, XK cá thu giảm 85% và XK cá tuyết chấm đen giảm 43%.


Related news

Quản lý chặt chẽ các giống mắc ca Quản lý chặt chẽ các giống mắc ca

Nhiều công ty bán giống mắc ca lên tới vài trăm nghìn/cây là quá đắt so với giá thực tế của loại cây này. Việc phát triển quá nhanh diện tích cây mắc ca, cũng như thiếu kiểm soát trong công tác quản lý giống khiến nhiều hộ dân mua phải giống kém chất lượng.

Monday. April 20th, 2015
Dasco và dự án trồng nấm sạch tại Đồng Tháp Dasco và dự án trồng nấm sạch tại Đồng Tháp

Thời gian qua, Công ty TNHH MTV dịch vụ phát triển nông nghiệp Dasco đã liên kết với Viện Công nghệ Sinh học - Trường Đại học Cần Thơ triển khai dự án phát triển công nghệ trồng nấm sạch gắn với chuỗi liên kết tiêu thụ ở Đồng Tháp.

Monday. April 20th, 2015
Sa Pa (Lào Cai) mở rộng diện tích cấy lúa chịu lạnh lên 40 ha Sa Pa (Lào Cai) mở rộng diện tích cấy lúa chịu lạnh lên 40 ha

Vụ lúa mùa năm 2015, huyện Sa Pa (Lào Cai) sẽ mở rộng diện tích cấy lúa chịu lạnh lên 40 ha. Đây là giống DS 1 do Trung tâm Giống nông lâm nghiệp tỉnh cung ứng và sẽ được gieo cấy tại các xã Tả Van, Sử Pán, Nậm Sài, Thanh Phú và Nậm Cang, mỗi xã cấy từ 7 – 10 ha, với khoảng 110 hộ dân tham gia.

Monday. April 20th, 2015
Đắk Lắk trồng tiêu ồ ạt, không đảm bảo tính bền vững Đắk Lắk trồng tiêu ồ ạt, không đảm bảo tính bền vững

Thông tin này tại hội thảo Khoa học “Phát triển cây tiêu và ứng dụng trụ sống Núc Nác trong trồng tiêu”. Sáng nay (17/4), Sở Khoa học Công nghệ tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh, tổ chức hội thảo Khoa học “Phát triển cây tiêu và ứng dụng trụ sống Núc Nác trong trồng tiêu”.

Monday. April 20th, 2015
Điều kiện trồng lúa kết hợp nuôi trồng thủy sản Điều kiện trồng lúa kết hợp nuôi trồng thủy sản

Kể từ ngày 01/7/2015, các cơ quan, tổ chức, hộ gia đình, cá nhân trong nước, tổ chức, cá nhân nước ngoài có liên quan đến quản lý, sử dụng đất trồng lúa cần áp dụng quy định về chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên đất trồng lúa theo Nghị định số 35/2015/NĐ-CP ngày 13/04/2015 của Chính phủ.

Monday. April 20th, 2015