Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nâng Cao Chất Lượng Đàn Lợn Đực Giống

Nâng Cao Chất Lượng Đàn Lợn Đực Giống
Publish date: Friday. August 9th, 2013

Trung tâm Giống gia súc tỉnh Hải Dương vừa nhập bổ sung 20 con lợn đực giống của Viện Chăn nuôi Việt Nam, Công ty liên doanh France Hybrides Việt Nam.

Trong đó có 5 con lợn đực giống Maxter, 10 con lợn đực giống Pi4 với tỷ lệ thịt nạc hơn 62%. Trung tâm cũng thải loại những con đực giống cao tuổi, chất lượng tinh kém, không phù hợp. Đến nay Trung tâm Giống gia súc tỉnh có 110 con lợn đực giống với 10 giống cho tỷ lệ thịt nạc từ 58 - 65%. Trung tâm áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001 - 2008 vào công nghệ sản xuất tinh dịch lợn từ nhiều năm nay.

Trước khi đưa vào pha chế, các chỉ tiêu kỹ thuật đều được đo bằng máy đo mật độ tinh trùng của Viện Chăn nuôi Việt Nam, bảo đảm đạt tiêu chuẩn theo quy định. Hằng năm, đàn lợn đực giống của trung tâm được Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức giám định, bình tuyển, Chi cục Thú y tỉnh kiểm tra máu và được công nhận là cơ sở bảo đảm tốt về chất lượng con giống và an toàn dịch bệnh.


Related news

Cần hạn chế nhập khẩu thịt gà Cần hạn chế nhập khẩu thịt gà

Theo Hiệp hội Chăn nuôi gia cầm Đông Nam bộ, song song với việc triển khai vụ kiện bán phá giá thịt gà nhập khẩu từ Mỹ, việc cấp bách cần làm ngay là hiệp hội sẽ gửi đơn kiến nghị Bộ Nông nghiệp - phát triển nông thôn tạm ngưng hoàn toàn việc nhập khẩu các sản phẩm từ gia cầm của Mỹ chứ không chỉ một số bang như hiện nay, do từ cuối năm 2014 đến nay, nước này xảy ra dịch cúm gia cầm.

Thursday. August 20th, 2015
Rau an toàn chưa có chỗ đứng Rau an toàn chưa có chỗ đứng

Dù sản phẩm đã được công nhận VietGAP nhưng người tiêu dùng vẫn chưa thực sự yên tâm. Lý do là sự sạch - bẩn của rau chủ yếu phụ thuộc vào lương tâm của người sản xuất và bán hàng, chứ chưa được các ngành chức năng tăng cường kiểm tra, kiểm soát…

Thursday. August 20th, 2015
Đậu phộng trúng mùa, được giá Đậu phộng trúng mùa, được giá

Ông Nguyễn Văn Thông ở ấp Phước Hòa, xã Phước Hưng, trồng 3 công đậu phộng giống L15 cho biết, loại cây này dễ trồng, ít tốn công chăm sóc, chỉ sau 3 tháng có thể thu hoạch đạt năng suất 600 - 650 kg/công, tăng 20 - 25 kg/công so với vụ rồi. Sau khi thu hoạch xong, thương lái vào tận ruộng thu mua với giá 15.000 - 16.000 đồng/kg, tăng khoảng 6.000 - 7.000 đồng/kg so với thời điểm năm rồi. Sau khi trừ hết chi phí, ông Thông lãi gần 20 triệu đồng.

Thursday. August 20th, 2015
Một số lưu ý khi trồng rau trong mùa mưa Một số lưu ý khi trồng rau trong mùa mưa

Ở huyện Cần Đước, tỉnh Long An, bà con nông dân trồng rau ăn lá trong mùa mưa thường gặp nhiều rủi ro do ẩm độ không khí cao, sâu bệnh phát triển mạnh, mưa gió nhiều rau dễ bị dập nát khó bán, bà con phải dùng lưới che nên tốn thêm chi phí. Tuy nhiên, do giá rau cao hơn so với những tháng trồng vào mùa nắng nên bà con vẫn duy trì diện tích trồng.

Thursday. August 20th, 2015
Phú Tân (An Giang) đẩy mạnh cơ giới hóa trên đồng ruộng Phú Tân (An Giang) đẩy mạnh cơ giới hóa trên đồng ruộng

Phú Tân là một huyện cù lao, người dân chủ yếu sống bằng nghề nông, cũng là một trong những huyện đi đầu trong tỉnh An Giang về ứng dụng cơ giới hóa trên đồng ruộng, những năm qua, huyện không ngừng đổi mới các phương pháp canh tác để tăng năng suất và tăng lợi nhuận cho nông dân, trong đó việc ứng dụng cơ giới hóa trong sản xuất lúa đã giúp nông dân giảm thất thoát trên đồng ruộng, giảm chi phí, tăng lợi nhuận ...

Thursday. August 20th, 2015