Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Năm Nay Hộ Trồng Gừng Thắng Lớn

Năm Nay Hộ Trồng Gừng Thắng Lớn
Publish date: Monday. December 29th, 2014

Năm nay, giá gừng ở huyện Châu Thành A (Hậu Giang) luôn giữ ở mức cao từ 17.000 - 80.000đ/kg có lúc 100.000đ/kg nên hộ trồng gừng năm nay thu nhập khá.

Hiện gừng có giá 20.000đ/kg. Được biết năm nay lũ nhỏ, nông hộ không bán chạy gừng non như các năm khác, nên giá không giảm thấp. Nhiều hộ neo gừng lại đến tết bán. Với giá gừng hiện nay, một công gừng nếu chăm sóc tốt cho thu nhập khoảng 42.500.000đ.


Related news

Mô hình lúa - tôm ở huyện Hồng Dân (Bạc Liêu) hiệu quả kinh tế cao và bền vững Mô hình lúa - tôm ở huyện Hồng Dân (Bạc Liêu) hiệu quả kinh tế cao và bền vững

Vụ tôm nuôi (vụ 1/2016), do hạn, mặn nên tôm chết hàng loạt, ảnh hưởng đến đời sống người dân. Trước tình hình đó, ông Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu đã có chuyến khảo sát thực tế tại huyện Hồng Dân để tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn cho nông dân trong sản xuất.

Thursday. June 30th, 2016
Trầm trồ vườn rau sạch xanh mướt trên núi Trầm trồ vườn rau sạch xanh mướt trên núi

Ai đi ngang qua xã Sơn Dung (Sơn Tây, Quảng Ngãi) trên cung đường Đông Trường Sơn vào thời điểm này cũng ngạc nhiên và trầm trồ vườn rau xanh mướt của ông Võ Hồng Thơ.

Monday. July 4th, 2016
Hiệu quả từ mô hình nuôi vịt trời Hiệu quả từ mô hình nuôi vịt trời

Vịt trời trong tự nhiên là một trong các loại động vật hoang dã, thịt thơm ngon, ngọt, mềm hơn các loại vịt thông thường và đặc biệt là không có mùi tanh. Do vậy, những món ăn chế biến từ vịt trời đều mang hương vị độc đáo hơn vịt thường. Từ đó, vịt trời đã được thuần hóa, đưa vào sản xuất đại trà trong các trang trại và nông hộ ở một số tỉnh để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của con người.

Monday. July 4th, 2016
Tây Sơn (Bình Định) triển khai mô hình nuôi thâm canh bò thịt Tây Sơn (Bình Định) triển khai mô hình nuôi thâm canh bò thịt

Trạm Khuyến nông Tây Sơn (Bình Định) vừa triển khai mô hình (MH) “Nuôi thâm canh bò thịt chất lượng cao ở giai đoạn bê con” tại hộ ông Hồ Xuân Dũng ở thôn An Vinh 1, xã Tây Vinh với quy mô 5 con bê lai F1 thuộc giống bò BBB - giống bò siêu thịt của Bỉ.

Tuesday. July 5th, 2016
Khá từ nuôi gà an toàn sinh học Khá từ nuôi gà an toàn sinh học

Lựa chọn giống gà Bình Định nuôi thả vườn theo hướng an toàn sinh học để phát triển kinh tế, anh Hồ Phú ở khu phố 2, phường Thác Mơ (Phước Long, Bình Phước) đang dần gầy dựng thương hiệu gà uy tín, chất lượng với các hệ thống nhà hàng, quán ăn trên địa bàn thị xã.

Tuesday. July 5th, 2016