Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cơ Bản Khống Chế Dịch Heo Tai Xanh Ở Miền Trung

Cơ Bản Khống Chế Dịch Heo Tai Xanh Ở Miền Trung
Publish date: Saturday. March 16th, 2013

Tính đến chiều 11-3, dịch heo tai xanh tại 6 huyện thị trên địa bàn Quảng Trị có dấu hiệu chững lại. Hơn một nửa trong số 1.300 heo tai xanh đã được cán bộ thú y điều trị cách ly, số còn lại phải tiêu hủy.

Ông Nguyễn Văn Bài, Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Quảng Trị cho biết, địa phương vẫn huy động lực lượng công an và bộ đội cùng thú y cơ sở túc trực 24/24 giờ tại các chốt chặn, nghiêm cấm việc vận chuyển, giết mổ và tiêu thụ các sản phẩm từ heo trong vùng dịch. Hơn 70.000 liều vaccine và hàng ngàn lít hóa chất tiêu độc, khử trùng đã phát huy tác dụng tại vùng có dịch và nguy cơ lây lan dịch bệnh heo tai xanh.
 
Trong khi đó, theo báo cáo mới nhất của Sở NN-PTNT tỉnh Quảng Nam, dịch heo tai xanh cơ bản được khống chế. Toàn tỉnh hiện không còn heo tai xanh; qua 6 ngày không phát sinh thêm ca bệnh mới. Các địa phương thuộc vùng dịch và vùng bị dịch uy hiếp đã kết thúc tiêm phòng vaccine heo tai xanh bao vây chống dịch và đã thực hiện các biện pháp khác phòng, chống dịch heo tai xanh theo quy định.


Related news

Mô Hình Nuôi Cá Bống Tượng Ghép Cá Chình Bông Đạt Lãi Cao Mô Hình Nuôi Cá Bống Tượng Ghép Cá Chình Bông Đạt Lãi Cao

Ông Phan Văn Lâm (SN 1941) ngụ ấp Phú Điền, xã Phú Thành A là người đầu tiên của huyện Tam Nông (Đồng Tháp) nuôi cá bống tượng ghép cá chình bông trong bè thành công. Với một bè 16 m2, vào đầu năm 2010, ông Lâm thả hơn 100 con cá bống tượng giống nuôi gần 1 tháng ông tiếp tục thả 50 kg cá chình bông giống vào bè nuôi ghép. Thức ăn cho cá giống là các loại cá, tép được đánh bắt ngoài tự nhiên, hoặc cá biển xay nhuyễn trộn với bột gòn.

Thursday. April 12th, 2012
Cách Diệt Sâu Bore Hại Cam Quýt Đơn Giản Cách Diệt Sâu Bore Hại Cam Quýt Đơn Giản

Mức độ lây lan của nhóm này rất nhanh, có sức tàn phá ghê gớm, có thể dẫn đến huỷ diệt cả vùng cây lớn nhưng rất khó phòng trị vì chúng nằm sâu bên trong cành, thân, gốc cây thuốc hóa học không thể thấm vào bên trong được vì vậy việc phun thuốc trừ sâu hóa học hoàn toàn không có hiệu quả.

Saturday. July 14th, 2012
Phân Bón Đầu Trâu Thắng Lớn Ở Campuchia Phân Bón Đầu Trâu Thắng Lớn Ở Campuchia

Đầu tháng 5/2012, chúng tôi có dịp qua Campuchia. Mặc dù mới chỉ bắt đầu vào vụ SX lúa mùa, nhưng thị trường phân bón nước này đã rất sôi động.

Thursday. May 10th, 2012
Thành Tỷ Phú Từ 8 Sào Cà Phê Thành Tỷ Phú Từ 8 Sào Cà Phê

Không chỉ làm ăn giỏi, anh Sơn còn được biết đến như một Mạnh Thường Quân. Hàng năm, anh trích ra 150 triệu đồng cho hội viên nghèo vay không lấy lãi để phát triển kinh tế và nhận giúp đỡ một hộ thoát nghèo.

Friday. April 13th, 2012
Nhiều Hộ Dân Ở Gia Lai Ngậm Ngùi Vì Dưa Hấu Rớt Giá Nhiều Hộ Dân Ở Gia Lai Ngậm Ngùi Vì Dưa Hấu Rớt Giá

Đầu vụ năm nay, giá dưa hấu nằm ở mức cao, dao động từ 6.000 - 8.000 đồng/kg thì nay chỉ còn khoảng 1.000 đồng/kg và đang có xu hướng tiếp tục giảm. Dù lỗ nhưng nhiều hộ vẫn phải ngậm ngùi bán sản phẩm để đầu tư cho vụ sau hoặc chuyển sang trồng cây nông nghiệp khác.

Friday. April 13th, 2012