Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Mưa to làm đổ ngã trên 200ha lúa hè thu

Mưa to làm đổ ngã trên 200ha lúa hè thu
Publish date: Thursday. May 7th, 2015

Nhiều nông dân cho biết, hiện lúa đang trong giai đoạn từ 70 - 75 ngày tuổi, chủ yếu là giống lúa IR50404, OM4900. Mưa to đã làm đổ ngã gây ảnh hưởng đến năng suất và chất lượng gạo từ 20 - 30% và gây khó khăn đến khâu thu hoạch trong những ngày tới.

Được biết, vụ lúa hè thu năm 2015 toàn huyện Cao Lãnh xuống giống trên 29.00ha, trong đó có trên 10.500ha trong giai đoạn trổ chín, diện tích còn lại từ giai đoạn đẻ nhánh đến làm đòng và đang phát triển tốt.


Related news

Chạy Thử Tàu Kiểm Ngư Hiện Đại Nhất Việt Nam Chạy Thử Tàu Kiểm Ngư Hiện Đại Nhất Việt Nam

Sáng 10/6, Công ty Đóng tàu Hạ Long phối hợp với Cục Kiểm ngư Việt Nam (Bộ NN&PTNT) tiến hành chạy thử tàu kiểm ngư lớn nhất Việt Nam trên vịnh Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Đây là con tàu mang số hiệu KN - 781 được đánh giá là tàu kiểm ngư hiện đại nhất Việt Nam.

Thursday. June 19th, 2014
Trồng Nấm Linh Chi Không Khó, Thu Cả Trăm Triệu Đồng Trồng Nấm Linh Chi Không Khó, Thu Cả Trăm Triệu Đồng

Đầu năm 2013, ông Phượng đầu tư 20 triệu đồng xây dựng cơ sở trồng nấm linh chi rộng khoảng 100m2 với 10.000 bịch. Từ cơ sở này, mỗi năm ông thu nhập 120 triệu đồng. Theo ông, giống nấm linh chi được nhập từ Trung tâm Phát triển và chuyển giao nông nghiệp nấm Quảng Nam, còn nguyên liệu (cao su, bột cưa…), ông đến tỉnh Gia Lai mua với giá rẻ. Nhờ thế mà tiết kiệm được chi phí.

Wednesday. November 26th, 2014
Tân Sơn Tăng Cường Công Tác Quản Lý Nhà Nước Về Đất Đai Tân Sơn Tăng Cường Công Tác Quản Lý Nhà Nước Về Đất Đai

Quản lý chặt chẽ tài nguyên đất là cơ sở pháp lý giúp Nhà nước quản lý đất đai, đồng thời đảm bảo quyền lợi, nghĩa vụ cho người sử dụng đất, hạn chế những tranh chấp, khiếu nại nhằm sử dụng đất theo đúng quy hoạch và kế hoạch. Là huyện miền núi, địa bàn rộng nhưng huyện Tân Sơn đã khắc phục khó khăn, nâng cao hiệu quả trong quản lý nhà nước về đất đai.

Thursday. June 19th, 2014
Giống Ngô Nếp Lai Max 68 Lựa Chọn Mới Của Nhà Nông Giống Ngô Nếp Lai Max 68 Lựa Chọn Mới Của Nhà Nông

Theo bà con nông dân nhiều giống ngô hiện nay bị nhiễm các bệnh rất nặng và nếu năng suất cao thì chất lượng lại thấp hoặc ngược lại... Hiện, giống ngô nếp lai Max 68 của Công ty cổ phần Giống cây trồng Miền Nam (SSC) đã khắc phục được các nhược điểm trên và được nông dân rất ưa chuộng.

Wednesday. November 26th, 2014
Thừa Thiên Huế Mất Lạc, Được Dưa Thừa Thiên Huế Mất Lạc, Được Dưa

Phong Sơn là địa phương có diện tích trồng lạc lớn nhất toàn huyện Phong Điền (Thừa Thiên Huế). Vụ lạc Đông xuân 2013-2014 không chỉ mất mùa mà còn mất giá khiến nhiều hộ lao đao. Chị Trần Thị Tuyết ở thôn Cổ Bi trồng 5 sào, nhưng chưa bao giờ lại có năng suất thấp như Đông xuân này.

Thursday. June 19th, 2014