Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Vĩnh Linh phát triển đàn bò lên gần 10.000 con

Vĩnh Linh phát triển đàn bò lên gần 10.000 con
Publish date: Friday. July 31st, 2015

Những gia đình có đàn bò lớn tập trung ở các địa phương có tiềm năng thế mạnh về gò đồi, bãi chăn thả rộng, như thị trấn Bến Quan, xã Vĩnh Khê, xã Vĩnh Hà và một số địa phương ở vùng đồng bằng có điều kiện thuận lợi cho việc trồng cỏ làm thức ăn cho gia súc. Với các địa phương thuộc vùng gò đồi bà con nuôi bò theo phương thức chăn thả là chủ yếu; còn đối với vùng đồng bằng các hộ gia đình thường nuôi bò nhốt. Nuôi bò không chỉ đảm bảo cho các hộ gia đình về sức kéo, nguồn phân bón phục vụ sản xuất nông nghiệp mà còn có giá trị kinh tế cao khi bán ra thị trường.

Nhờ tập trung làm tốt công tác phòng dịch cho đàn bò nên các đợt dịch bệnh xảy ra trong nhiều năm qua không làm ảnh hưởng nhiều đến số lượng đàn bò ở huyện Vĩnh Linh. Đến nay toàn huyện đã phát triển đàn bò lên đến gần 10.000 con, mang lại nguồn thu nhập cao và ổn định cho cách hộ gia đình.


Related news

Tăng Cường Quản Lý Chất Lượng Tôm Giống Tăng Cường Quản Lý Chất Lượng Tôm Giống

Chất lượng tôm giống luôn là vấn đề khó đối với lĩnh vực nuôi thủy sản, để chuẩn bị cho vụ nuôi mới 2015, ngành Nông Nghiệp Sóc Trăng đang tập trung mọi biện pháp để khống chế tôm giống chất lượng kém nhập về địa phương, do Sóc Trăng lệ thuộc giống tôm các tỉnh nhập về trên 85%.

Thursday. November 27th, 2014
Măng Cụt Trúng Mùa Nhưng… Rớt Giá Măng Cụt Trúng Mùa Nhưng… Rớt Giá

Trái măng cụt ở Chợ Lách có vị ngọt, ngon, đặc biệt là ở các xã Vĩnh Hòa, Long Thới, Hưng Khánh Trung B, Vĩnh Thành và Phú Sơn. Trái măng cụt vùng này từng giúp nhiều nông dân đoạt giải cao trong các cuộc thi trái ngon ở Suối Tiên, Ngày hội Cây trái ngon - an toàn của tỉnh. Măng cụt còn được xem là loại trái ngon độc quyền của vùng Chợ Lách.

Tuesday. June 24th, 2014
Giải Pháp Quản Lý Sâu Cuốn Lá, Nhện Gié Giải Pháp Quản Lý Sâu Cuốn Lá, Nhện Gié

Hiện tại thời tiết đang chuyển mùa lạnh, nhiều sương vào buổi sáng, buổi trưa nắng nóng đang tạo điều kiện để bệnh đạo ôn phát triển. Đặc biệt ở những ruộng lúa đang bón phân đợt 2, bệnh đạo ôn có xu hướng gia tăng, do đó bà con cần thăm đồng thường xuyên để ngăn ngừa bệnh lây lan.

Thursday. November 27th, 2014
Ồ Ạt “Săn” Địa Sâm Bán Sang Trung Quốc Ồ Ạt “Săn” Địa Sâm Bán Sang Trung Quốc

Những tháng gần đây, hàng trăm “thợ săn” từ các tỉnh phía Nam đổ về tỉnh Thừa Thiên- Huế tìm bắt loài địa sâm (dân địa phương gọi là giun biển) để cung cấp cho thương lái bán sang Trung Quốc. Mỗi kg giun tươi thương lái thu mua tại chỗ giá 50 ngàn đ. Mỗi ngày bình quân một “thợ săn” kiếm được trên chục kg.

Tuesday. June 24th, 2014
Trồng Ớt Trên Bờ Ruộng Có Lợi Nhuận Cao Trồng Ớt Trên Bờ Ruộng Có Lợi Nhuận Cao

Bà Thức cho biết, vì trồng thử nên bà không quan tâm lắm đến việc phòng trị bệnh cho ớt, nhưng tính toán lại, tổng cộng diện tích bờ ruộng khoảng 2 công, cả vụ ít nhất cũng thu hoạch được 200kg ớt/công, hiện giá bán là 20.000 đồng/kg, bà sẽ thu về hơn 10 triệu đồng. Bà Thức chia sẻ “Hôm vừa rồi trồng mùa thuận thì thấy trái dữ lắm, giá 15 ngàn/kg trở lên thì thấy có ăn”.

Thursday. November 27th, 2014