Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Mở rộng diện tích nuôi cá nước lạnh ở Quảng Thừa

Mở rộng diện tích nuôi cá nước lạnh ở Quảng Thừa
Publish date: Friday. July 31st, 2015

Từ đầu năm 2015 đến nay, giá cá nước lạnh bán ra của Doanh nghiệp Thịnh Long vẫn ổn định ở mức 200.000 đồng/kg cá tầm và 230.000 đồng/kg cá hồi.

Mặc dù mức giá cao hơn từ 20 - 25% so với cá tầm và cá hồi Trung Quốc bán trôi nổi ở Đà Lạt, nhưng cá tầm và cá hồi của Doanh nghiệp Thịnh Long “xuất ao” đến đâu bán hết nhanh đến đó bởi chất lượng thơm ngon vượt trội.

Hàng ngày người đến Doanh nghiệp Thịnh Long mua trực tiếp cá hồi, cá tầm là chủ các nhà hàng ở Đà Lạt, chọn mỗi con cá tầm và cá hồi cân nặng trung bình từ 1,5 - 2kg. Để thu hoạch từng con cá tầm và cá hồi thương phẩm như vậy, Doanh nghiệp Thịnh Long phải chăm sóc từng con cá giống nhỏ từ 8 tháng đến 12 tháng với các chế độ thức ăn đặc biệt, các biện pháp giữ nguồn nước tự nhiên trong sạch, đảm bảo nhiệt độ lạnh phù hợp…


Related news

Gần 1.500ha lúa mùa bị thiếu nước Gần 1.500ha lúa mùa bị thiếu nước

Vụ mùa năm 2015 toàn tỉnh đã gieo cấy được 31.770ha lúa đạt 97,5% diện tích kế hoạch. Theo báo cáo của các địa phương và qua kiểm tra của Sở Nông nghiệp và PTNT hiện nay toàn tỉnh có gần 1.500ha lúa đã cấy bị thiếu nước, trong đó tập trung tại các huyện: Đoan Hùng 356ha; Hạ Hòa 814ha; Thanh Ba 77ha; Yên Lập 70,5ha; Cẩm Khê 63ha; Tân Sơn 116ha.

Wednesday. July 29th, 2015
Bảo tồn giống cây trồng, vật nuôi bản địa cần nhiều giải pháp Bảo tồn giống cây trồng, vật nuôi bản địa cần nhiều giải pháp

Bảo tồn cây trồng, vật nuôi bản địa là một trong những nhiệm vụ cần thiết để giữ gìn các nguồn gen đặc trưng này trước nguy cơ suy giảm, thoái hóa. Tuy nhiên, để công tác bảo tồn phát huy hiệu quả, thì câu chuyện “hậu” bảo tồn cũng cần được chú trọng để không lãng phí nguồn gen quý.

Wednesday. July 29th, 2015
Gia Lai có 689 ha cà phê bị bệnh rụng quả Gia Lai có 689 ha cà phê bị bệnh rụng quả

Theo thông tin từ Chi cục Bảo vệ Thực vật tỉnh Gia Lai, thời gian qua, các vùng trồng cà phê trong tỉnh đã xuất hiện bệnh rụng quả cà phê làm ảnh hưởng đến sản lượng của vụ thu hoạch tới.

Wednesday. July 29th, 2015
Đắk Nông cứu cây cao su! Đắk Nông cứu cây cao su!

Thời gian gần đây, tình trạng nông dân tự phát chặt bỏ cây cao su đã diễn ra trên địa bàn tỉnh Đắk Nông, với diện tích lên đến hàng ngàn ha thật sự là vấn đề đặt ra đối với các nhà quản lý, đặc biệt là ngành Nông nghiệp.

Wednesday. July 29th, 2015
Chọn hướng đi phù hợp cho cây trồng biến đổi gien Chọn hướng đi phù hợp cho cây trồng biến đổi gien

Trước áp lực gia tăng dân số, diện tích đất sản xuất nông nghiệp thu hẹp, biến đổi khí hậu, nhiều quốc gia trên thế giới đưa cây trồng biến đổi gien (CTBĐG) vào sản xuất. Thực tế cho thấy, các nước đi đầu trong nghiên cứu và ứng dụng CTBĐG đã thu lợi rất lớn so với các nước khác.

Wednesday. July 29th, 2015