Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Mỗi Ngày Xuất Hiện 2 Ổ Dịch Cúm Gia Cầm Mới

Mỗi Ngày Xuất Hiện 2 Ổ Dịch Cúm Gia Cầm Mới
Publish date: Wednesday. February 26th, 2014

Chiều 25.2, báo cáo của Cục Thú y (Bộ NNPTNT) cho biết, đến nay dịch cúm gia cầm đã xuất hiện tại 21 địa phương trên cả nước, với 67 ổ dịch. Số lượng gia cầm chết và tiêu hủy khoảng 64.000 con.

Chỉ tính riêng trong tuần qua (từ ngày 18 đến 25.2), dịch cúm A/H5N1 bùng phát tại 10 tỉnh, thành phố: Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Cần Thơ, Vĩnh Long, Thanh Hóa, Phú Thọ, Bình Định, Trà Vinh, Bạc Liêu. Theo nhận định của Cục Thú y, các ổ dịch vừa qua xảy ra tại các địa phương chủ yếu trên đàn gia cầm nuôi tại các hộ gia đình, đã được chính quyền địa phương, cơ quan thú ý phát hiện xử lý kịp thời.

Ông Đàm Xuân Thành - Phó cục trưởng Cục Thú y cảnh báo: “Trung bình mỗi ngày xuất hiện 2 ổ dịch cúm gia cầm mới, thời điểm cao nhất dịch gia tăng từ 4 - 7 ổ dịch/ngày”. Trong thời gian qua, Bộ NNPTNT đã cấp 7,2 triệu liều vaccine RE 6 cho các tỉnh chống dịch. Bộ cũng đã đề nghị Thủ tướng cho phép mua 60 triệu liều vaccine RE 6 dự phòng cho công tác chống dịch thời gian tới.


Related news

Xuất khẩu nông sản khó về đích Xuất khẩu nông sản khó về đích

Dự báo xuất khẩu (XK) nông, lâm, thủy sản chỉ đạt 95% kế hoạch đề ra trong năm 2015. Đặc biệt, các nhóm hàng chủ lực của các ngành hàng này dự kiến chỉ đạt khoảng 90% kế hoạch.

Thursday. October 8th, 2015
Việt Nam ít chịu tác động từ giá hàng hóa cơ bản lao dốc Việt Nam ít chịu tác động từ giá hàng hóa cơ bản lao dốc

Việt Nam và Philippines sẽ được hưởng thành quả từ việc đa dạng hóa các mặt hàng xuất khẩu, nhờ đó tránh được ảnh hưởng tiêu cực từ việc giá hàng hóa cơ bản lao dốc - Bloomberg nhận định.

Thursday. October 8th, 2015
Xuất khẩu nông lâm thủy sản cả năm có thể chỉ đạt 95% kế hoạch Xuất khẩu nông lâm thủy sản cả năm có thể chỉ đạt 95% kế hoạch

Đây là thông tin được Cục Chế biến Nông lâm thủy sản và Nghề muối (Bộ NN & PTNT) cho biết tại buổi họp báo thực hiện kế hoạch tháng 9 và triển khai nhiệm vụ tháng 10 diễn ra cuối giờ chiều 6/10 tại Hà Nội.

Thursday. October 8th, 2015
Mục tiêu xuất khẩu 300 tỷ USD hoàn toàn khả thi Mục tiêu xuất khẩu 300 tỷ USD hoàn toàn khả thi

Đề án phát triển các thị trường khu vực thời kỳ 2015- 2020, tầm nhìn 2030 vừa được Chính phủ phê duyệt chỉ rõ: Đến năm 2020, phấn đấu kim ngạch xuất khẩu cả nước đạt 300 tỷ USD.

Thursday. October 8th, 2015
Xuất khẩu gạo sẽ khởi sắc Xuất khẩu gạo sẽ khởi sắc

Xuất khẩu (XK) gạo từ nay đến cuối năm sẽ khởi sắc khi vừa nhận được nhiều hợp đồng lớn. Thêm nữa, nhu cầu từ các thị trường truyền thống tiếp tục gia tăng.

Thursday. October 8th, 2015