Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Mô Hình Trồng Táo Xuân 21 Cho Thu Lãi Trên 15 Triệu Đồng/sào

Mô Hình Trồng Táo Xuân 21 Cho Thu Lãi Trên 15 Triệu Đồng/sào
Publish date: Wednesday. December 31st, 2014

Với 40 sào táo Xuân 21, gia đình ông Vũ Ngọc Nhân, ở xóm Đá Gân, xã Đồng Liên (Phú Bình - Thái Nguyên) thu lãi khoảng 500 triệu đồng/năm.

Hiện nay, trên 6,8ha cây táo Xuân 21 tại xã Đồng Liên (Phú Bình - Thái Nguyên) đang cho thu hoạch với năng suất khoảng 1 tạ quả/sào.

Đây là giống táo lai do Trường Đại học Nông nghiệp I lai tạo và được ông Vũ Ngọc Nhân (xóm Đá Gân, xã Đồng Liên) - một nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi mang về trồng tại từ năm 2011. Từ 5 gốc táo ban đầu, ông Nhân đã mở rộng khu vườn của gia đình và nhân giống cho hơn 30 hộ dân khác trong xã. Táo Xuân 21 có vị ngọt, kích thước quả lớn (khoảng 12 - 15 quả/kg), giá bán bình quân từ 20 - 25 nghìn đồng/kg, sau khi trừ chi phí cho thu lãi trên 15 triệu đồng/sào. Với năng suất và chất lượng cao, táo Xuân 21 đã trở thành cây xóa đói giảm nghèo, làm giàu cho nhiều gia đình trong xã.

Nhận thấy thế mạnh từ loại cây ăn quả này, xã Đồng Liên đang từng bước tạo điều kiện để người dân mở rộng diện tích trồng cây, đồng thời đề nghị với Sở Khoa học - Công nghệ giúp đỡ phát triển thương hiệu táo Xuân 21 trên địa bàn. Trước mắt, cây táo Xuân 21 sẽ là một trong những thế mạnh để xã Đồng Liên thực hiện Đề án phát triển sản xuất theo Chương trình xây dựng nông thôn mới.


Related news

Đã Xuất Khẩu Được Gần 4,4 Triệu Tấn Gạo Đã Xuất Khẩu Được Gần 4,4 Triệu Tấn Gạo

Theo Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA), từ 1 đến 11/9, cả nước đã xuất khẩu được 127.526 tấn gạo, trị giá FOB 52,008 triệu USD, trị giá CIF 57,210 triệu USD.

Wednesday. September 17th, 2014
Giá Lúa Hè Thu Chính Vụ Giá Lúa Hè Thu Chính Vụ "Đảo Chiều" Tăng Mạnh

Trong những ngày qua, thời tiết thuận lợi, nông dân các huyện, thị phía Tây của tỉnh Tiền Giang: Cái Bè, Cai Lậy, Châu Thành, Tân Phước và TX. Cai Lậy tập trung thu hoạch dứt điểm vụ lúa hè thu chính vụ 2014 trước khi nước lũ tràn về. Vụ lúa này, năng suất và giá cao hơn cùng kỳ năm ngoái nên nhiều bà con phấn khởi. Tuy nhiên, một số nông dân tỏ ra tiếc nuối vì đã bán lúa trước đó giá không cao như hiện nay.

Wednesday. September 17th, 2014
Bình Phước Thiếu Thị Trường Cho Cao Su Giống Bình Phước Thiếu Thị Trường Cho Cao Su Giống

Những hộ sản xuất - kinh doanh cao su giống trong tỉnh Bình Phước đang gặp nhiều khó khăn, nhất là ở huyện Chơn Thành - vựa giống lớn ở Bình Phước. Nhiều hộ phải bỏ nghề hoặc chuyển sang làm cây giống khác. Song vẫn còn nhiều người bám nghề để chờ thời.

Wednesday. September 17th, 2014
Xây Dựng Mô Hình Cánh Đồng Mẫu Lớn Ở Tân Thịnh (Nam Định) Xây Dựng Mô Hình Cánh Đồng Mẫu Lớn Ở Tân Thịnh (Nam Định)

Xã Tân Thịnh (Nam Trực - Nam Định) có 697ha đất canh tác; trong đó HTXDVNN Nam Thịnh được giao quản lý 275ha. Thực hiện chủ trương xây dựng cánh đồng mẫu lớn (CĐML), năm 2011, xã Tân Thịnh là một trong 3 đơn vị được huyện Nam Trực chọn làm điểm xây dựng CĐML với diện tích ban đầu 30ha. Đến nay, qua 3 năm triển khai, mô hình đã phát huy hiệu quả và mở rộng ra toàn xã với tổng diện tích 125ha.

Wednesday. September 17th, 2014
Sa Pa (Lào Cai) Sản Lượng Rau Các Loại Đạt Hơn 12 Nghìn Tấn Sa Pa (Lào Cai) Sản Lượng Rau Các Loại Đạt Hơn 12 Nghìn Tấn

Thông tin từ Phòng Kinh tế huyện Sa Pa (Lào Cai), tổng sản lượng rau, quả các loại của toàn huyện từ đầu năm đến nay đạt 12.325 tấn. Trong đó, chủ yếu là su su 4.200 tấn, bắp cải 850 tấn và sản lượng đậu đỗ, một số loại rau địa phương, như cải xoong, cải ngồng, rau gia vị.

Wednesday. September 17th, 2014