Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Mô Hình Nuôi Vỗ Béo Bò Thịt Ỏ Hoài Ân (Bình Định) Có Hiệu Quả

Mô Hình Nuôi Vỗ Béo Bò Thịt Ỏ Hoài Ân (Bình Định) Có Hiệu Quả
Publish date: Wednesday. January 14th, 2015

Trạm Khuyến nông huyện Hoài Ân (Bình Định) vừa tổ chức tổng kết mô hình (MH) thâm canh vỗ béo bò thịt năm 2014. Đây là chương trình hỗ trợ phát triển sản xuất cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn.

Tham gia MH có 10 hộ ở xã Ân Thạnh; các hộ được hỗ trợ 75% tiền bò giống, 50% tiền thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y, được tập huấn kỹ thuật xây dựng chuồng trại, chọn bò để vỗ béo, trồng cỏ, chế biến và dự trữ thức ăn từ phế phụ phẩm nông nghiệp, chăm sóc...
Kết quả, sau 100 ngày nuôi, cả 10 con bò trong MH đều phát triển tốt, tăng trọng bình quân 97,3kg/con; thu lãi gần 2 triệu đồng/con. Bà con rất phấn khởi vì đã nắm bắt được kỹ thuật nuôi bò nói chung, kỹ thuật thâm canh vỗ béo bò thịt nói riêng, để tiếp tục phát triển chăn nuôi góp phần tăng thu nhập, cải thiện đời sống.


Related news

Trồng Nhãn Muộn: Hiệu Quả Và Phương Pháp Ghép Cải Tạo Trồng Nhãn Muộn: Hiệu Quả Và Phương Pháp Ghép Cải Tạo

Ưu điểm của cây nhãn muộn là sinh trưởng khoẻ, ra hoa không cách năm. Quả to mẫu mã đẹp, cùi dày, thơm ngon, được thị trường ưa chuộng. Do có năng suất cao, chất lượng tốt, chín sau các giống nhãn chính vụ khoảng gần 1 tháng nên giá bán của nhãn muộn thường cao gấp 2-3 lần giống chính vụ.

Thursday. March 8th, 2012
Bấp Bênh Nghề Nuôi Ốc Hương Ở Ninh Thọ Bấp Bênh Nghề Nuôi Ốc Hương Ở Ninh Thọ

Ốc hương là đối tượng nuôi mang lại hiệu quả kinh tế cao đối với ngư dân tại nhiều địa phương trong tỉnh Khánh Hòa, trong đó có xã Ninh Thọ (thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa). Tuy nhiên, chi phí đầu tư để nuôi ốc hương rất lớn, trong khi nghề nuôi ốc hương rất bấp bênh.

Wednesday. May 16th, 2012
Dự Án Dự Án "Nhãn Lồng" Trên Giấy

Trước nhu cầu phát triển cây nhãn, từ năm 2007 đến nay, UBND tỉnh Hưng Yên đã hai lần phê duyệt dự án "nhãn lồng" nhưng đến nay chưa được cấp kinh phí để triển khai. Và dự án vẫn nằm trên giấy...

Thursday. May 3rd, 2012
Trồng Cây Cảnh, Cả Làng Sắm Ôtô Trồng Cây Cảnh, Cả Làng Sắm Ôtô

Chỉ vài năm trước, người dân xã Triệu Đề, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn phải đạp xe khắp nơi kiếm sống, nhưng giờ không ít người đã thành ông chủ có cỡ ngồi ôtô đời mới nhờ ươm trồng và bán cây cảnh.

Friday. March 9th, 2012
Giải Pháp Trồng Lúa Trên Đất Mặn Giải Pháp Trồng Lúa Trên Đất Mặn

Biện pháp đầu tiên có thể đáp ứng việc canh tác lúa trên đất mặn là thay đổi môi trường để thích hợp cho cây lúa sinh trưởng và phát triển

Tuesday. March 8th, 2011