Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Mô hình nuôi quảng canh cải tiến cá nước ngọt ở Ân Sơn đạt hiệu quả

Mô hình nuôi quảng canh cải tiến cá nước ngọt ở Ân Sơn đạt hiệu quả
Publish date: Wednesday. September 23rd, 2015

Ao nuôi các của một hộ dân

Các hộ tham gia mô hình được hỗ trợ 100% con giống, 50% thức ăn tinh; mật độ thả cá giống 2con/m2, trong đó tỷ lệ Rô phi 50%, cá Trắm 20%, cá Mè 30%.

Không những các hộ tham gia mô hình mà các hộ trên toàn xã Ân Sơn cũng được tập huấn kỹ thuật nuôi cá 2 lần.

Qua hơn 4 tháng thả nuôi  kết quả đã đạt khá cao như: tỷ lệ cá sống đạt trên 94%. Trọng lượng cá Rô Phi đạt 0,45kg/con; trắm cỏ 0,28kg/con; Mè 0,27kg/con.

Đối với cá Rô Phi các hộ đã bắt đầu thu hoạch để bán. Theo đánh giá: chi phí cho cả mô hình là trên 20,2 triệu, giá trị thu được là 41,2 triệu, lợi nhuận và tiền công thu được gần 21 triệu.

Đối với xã vùng cao Ân Sơn ở sau hồ Vạn Hội, nguồn nước dồi dào rất thuận lợi cho nuôi cá theo hình thức quảng canh.

Sau mô hình này, xã Ân Sơn sẽ tiếp tục nhân ra diện rộng nhằm tạo việc làm, tăng thu nhập và cải thiện bữa ăn hàng ngày cho nhân dân.


Related news

Các Mô Hình Trồng Rau An Toàn Góp Phần Đổi Mới Tư Duy Sản Xuất Các Mô Hình Trồng Rau An Toàn Góp Phần Đổi Mới Tư Duy Sản Xuất

Đáp ứng nhu cầu thực tiễn, năm 2014 này Chi cục Quản lí chất lượng nông, lâm sản và thủy sản (QLCLNLS&TS) tỉnh tiếp tục tham mưu, đề xuất với tỉnh hỗ trợ bà con nông dân ở một số địa phương các mô hình sản xuất rau an toàn, mô hình sản xuất rau VietGAP.

Thursday. November 13th, 2014
Tiềm Năng Phát Triển Vùng Nguyên Liệu Sản Xuất Thức Ăn Chăn Nuôi Trên Địa Bàn Tỉnh Tiềm Năng Phát Triển Vùng Nguyên Liệu Sản Xuất Thức Ăn Chăn Nuôi Trên Địa Bàn Tỉnh

Nguồn thức ăn cho chăn nuôi gia súc, gia cầm là một trong những yếu tố quan trọng cho những mô hình trang trại, đặc biệt đối với chăn nuôi của người dân ở tỉnh ta hiện nay. Xác định rõ tầm quan trọng trong việc xóa đói, giảm nghèo cho người dân; trong những năm qua, tỉnh ta đã có nhiều chủ trương, cơ chế, chính sách hỗ trợ người dân phát triển chăn nuôi gia súc, gia cầm.

Thursday. November 13th, 2014
Phù Ninh, Thanh Ba Tổng Kết Các Mô Hình Khuyến Nông Phù Ninh, Thanh Ba Tổng Kết Các Mô Hình Khuyến Nông

Tổng số tiền hỗ trợ cho mô hình là hơn 60 triệu đồng. Mô hình được triển khai thực hiện từ tháng 3-2014, đến nay sau 7 tháng trọng lượng cá đạt 1 - 1,2kg, hạch toán kinh tế đối với mô hình nuôi cá chép lai V1 với giá thị trường hiện nay là 50.000đ/1kg thì lợi nhuận đạt trên 300 triệu đồng/ha/năm, cao gấp 3 đến 4 lần so với nuôi các loại cá truyền thống khác.

Thursday. November 13th, 2014
Chuyện Ra Nước Ngoài Học Nghề Của Nông Dân Chuyện Ra Nước Ngoài Học Nghề Của Nông Dân

Đó là tâm sự của nhiều ND sản xuất kinh doanh giỏi trong tỉnh. Họ nói rằng, bản thân dù làm quần quật quanh năm suốt tháng nhưng chỉ cần một trận mưa lớn, hay giá thị trường lên xuống thất thường là cầm chắc…lỗ! “Chẳng bì với ND Hàn Quốc, họ sản xuất với đủ thứ máy móc, từ cắt lúa đến hái bắp, từ trồng rau đến vắt sữa bò... Đến mùa thu hoạch thì họ chưa kịp gọi điện đã có người tới ruộng trả tiền; rồi cho xe cắt, hái.

Thursday. November 13th, 2014
Khó Khăn Trong Phát Triển Sản Xuất, Nâng Cao Thu Nhập Khó Khăn Trong Phát Triển Sản Xuất, Nâng Cao Thu Nhập

Xác định rõ điều đó, các địa phương trong tỉnh Quảng Trị đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nhằm giúp người dân nâng cao thu nhập nhưng vì nhiều lí do, việc thực hiện các tiêu chí liên quan đến thu nhập, phát triển sản xuất tại các địa phương vẫn còn gặp khó khăn. Sau gần 4 năm triển khai xây dựng NTM, toàn tỉnh vẫn còn 15 xã chỉ đạt dưới 5 tiêu chí.

Thursday. November 13th, 2014