Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

264ha Ao Đầm Ở TX Quảng Yên Có Hiện Tượng Tôm Chết Hàng Loạt

264ha Ao Đầm Ở TX Quảng Yên Có Hiện Tượng Tôm Chết Hàng Loạt
Publish date: Wednesday. August 14th, 2013

Theo tin từ TX Quảng Yên (Quảng Ninh), trên địa bàn thị xã có trên 6.200ha ao, đầm nuôi trồng thuỷ sản nhưng đến thời điểm hiện tại đã có 264ha ao, đầm có hiện tượng tôm bị chết hàng loạt.

Trong đó 250ha nuôi tôm sú theo hướng quảng canh cải tiến và trên 14ha nuôi tôm thẻ chân trắng Nam Mỹ theo phương pháp thâm canh. Thiệt hại ước tính từ 13-15 tỷ đồng. Diện tích tôm chết tập trung chủ yếu ở vùng dự án nuôi trồng thuỷ sản của phường Hà An và khu vực Đông Yên Hưng.

Cơ quan chức năng đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả tôm nuôi bị mắc bệnh vi rút đốm trắng. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do nguồn giống không đảm bảo chất lượng, người dân chưa tuân thủ đúng theo quy trình kỹ thuật và một phần do bị sốc môi trường nên đã gây ra tình trạng trên.

Hiện nay, ngành chức năng TX Quảng Yên đang chỉ đạo các biện pháp khoanh vùng, khử trùng ao nuôi, thực hiện các biện pháp chữa bệnh tích cực.


Related news

Bảo Thắng (Lào Cai) sẽ có 750 ha cây ăn quả Bảo Thắng (Lào Cai) sẽ có 750 ha cây ăn quả

Dự án thành công sẽ góp phần tạo việc làm và ổn định đời sống cho trên 10.000 lao động địa phương.

Tuesday. April 21st, 2015
Dưa hấu ế vì thông tin thị trường mù mờ! Dưa hấu ế vì thông tin thị trường mù mờ!

Thông tin trong thời đại hiện nay không thể nói là khan hiếm và khó cập nhật. Nhưng sản xuất và thị trường tiêu thụ nông sản đều có tính thời vụ nhiều nên việc cập nhập không kịp thời khiến người sản xuất không nắm được tín hiệu của thị trường để chủ động điều tiết. Doanh nghiệp được trông đợi là người chắp mối giữa thị trường và sản xuất.

Tuesday. April 21st, 2015
Mô hình vườn dừa xiêm xanh hiệu quả Mô hình vườn dừa xiêm xanh hiệu quả

Xã Long Thới có diện tích trồng dừa lớn nhất huyện Chợ Lách (Bến Tre), với 257ha trồng dừa, chiếm khoảng 25%. Cây dừa gắn bó với nông dân ở đây khá lâu, hầu hết đều có độ tuổi vài chục năm.

Tuesday. April 21st, 2015
Hưng Yên triển vọng mới từ mô hình trồng rau thủy canh Hưng Yên triển vọng mới từ mô hình trồng rau thủy canh

Biết anh Nguyễn Hoàng Tùng xã Đình Dù (Văn Lâm - Hưng Yên) qua một cuộc hội thảo của ngành nông nghiệp. Chúng tôi bị lôi cuốn bởi niềm đam mê trồng rau thủy canh của anh.

Tuesday. April 21st, 2015
Trao “cần câu” cho nông dân Trao “cần câu” cho nông dân

Thời gian qua, Hội Nông dân xã Hòa Kiến (TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên) luôn chú trọng tập huấn kỹ thuật trồng rau và chuyển giao công nghệ mới cho người dân. Nhờ vậy, nhiều người dân trong xã ngày càng có thu nhập cao, đời sống ổn định.

Tuesday. April 21st, 2015