Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Mô Hình Nuôi Le Le Mang Hiệu Quả Kinh Tế Cao

Mô Hình Nuôi Le Le Mang Hiệu Quả Kinh Tế Cao
Publish date: Friday. March 28th, 2014

Hai anh Sa Lés và Da Cốp (ngụ xã Vĩnh Hòa, xã Vĩnh Hanh, Châu Thành - An Giang) thành công với mô hình nuôi le le lấy thịt và cho sinh sản, theo kiểu bán hoang dã. Với diện tích khoảng 1.000m2, hai anh thả nuôi trên 700 con le le các loại (500 con le le sinh sản), thu lời gần trăm triệu đồng mỗi năm.

Anh Da Cốp cho biết, le le rất dễ nuôi, mau lớn, khỏe mạnh và ít bị bệnh. Thức ăn chính của le le là lúa và lục bình. Sau 8 tháng nuôi, le le đạt trong lượng từ 300 – 400 gram là có thể xuất bán từ 300.000 – 450.000 đồng/con. Hiện, le le thịt được các thương lái các tỉnh Vĩnh Long, Cần Thơ, Sóc Trăng, TP. Hồ Chí Minh… tìm mua để cung ứng cho các quán ăn, nhà hang.


Related news

Nuôi lươn đồng trong can nhựa - mô hình độc nhất miền Tây Nuôi lươn đồng trong can nhựa - mô hình độc nhất miền Tây

1 can nhựa nuôi được khoảng 1 kg lươn giống, khi xuất bán có thể đạt từ 15-16kg lươn thành phẩm. Trung bình 1 can lươn cho lợi nhuận gần 1 triệu đồng.

Monday. February 15th, 2016
Gặp gỡ những nhà tiên phong sản xuất theo chuỗi Gặp gỡ những nhà tiên phong sản xuất theo chuỗi

Nông nghiệp đang nổi lên là ngành rất "hot" trong năm qua và cả những năm sắp tới. Ngành nông nghiệp không bi quan với những nhà tiên phong sản xuất theo chuỗi.

Tuesday. February 16th, 2016
Bí quyết làm giàu của Cường tôm Bí quyết làm giàu của Cường tôm

Về xã biển Hải Đông (Hải Hậu, Nam Định) hỏi thăm Cường “tôm” thì ai ai cũng biết. Anh là người đầu tiên nuôi tôm thẻ chân trắng của xã và đã có cuộc sống giàu có từ mô hình này.

Monday. February 22nd, 2016
Thu bạc triệu nhờ nuôi ếch Thu bạc triệu nhờ nuôi ếch

Nhằm hỗ trợ nông dân cải thiện thu nhập, Hội ND huyện đã phát động phong trào cải tạo vườn tạp; chuyển đổi cây trồng, vật nuôi, thực hiện các mô hình phát triển kinh tế hộ, trong đó có mô hình nuôi ếch ở xã Long Thạnh.

Monday. February 22nd, 2016
Thành triệu phú Khmer từ 1,5 công đất Thành triệu phú Khmer từ 1,5 công đất

Đến ấp 7, xã Vị Tân, TP.Vị Thanh (Hậu Giang) hỏi ông Danh Bình ai cũng biết, bởi ông nổi tiếng khắp vùng là một nông dân người dân tộc chịu thương chịu khó. Nhờ tính cần cù và năng động trong sản xuất, mỗi năm ông Bình thu lãi trên 300 triệu đồng.

Monday. April 4th, 2016