Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Mô Hình Nuôi Le Le Mang Hiệu Quả Kinh Tế Cao

Mô Hình Nuôi Le Le Mang Hiệu Quả Kinh Tế Cao
Publish date: Friday. March 28th, 2014

Hai anh Sa Lés và Da Cốp (ngụ xã Vĩnh Hòa, xã Vĩnh Hanh, Châu Thành - An Giang) thành công với mô hình nuôi le le lấy thịt và cho sinh sản, theo kiểu bán hoang dã. Với diện tích khoảng 1.000m2, hai anh thả nuôi trên 700 con le le các loại (500 con le le sinh sản), thu lời gần trăm triệu đồng mỗi năm.

Anh Da Cốp cho biết, le le rất dễ nuôi, mau lớn, khỏe mạnh và ít bị bệnh. Thức ăn chính của le le là lúa và lục bình. Sau 8 tháng nuôi, le le đạt trong lượng từ 300 – 400 gram là có thể xuất bán từ 300.000 – 450.000 đồng/con. Hiện, le le thịt được các thương lái các tỉnh Vĩnh Long, Cần Thơ, Sóc Trăng, TP. Hồ Chí Minh… tìm mua để cung ứng cho các quán ăn, nhà hang.


Related news

Tam Hiệp (Châu Thành) Thành Lập Tổ Hợp Tác Rau An Toàn Tam Hiệp (Châu Thành) Thành Lập Tổ Hợp Tác Rau An Toàn

Đến dự có ông Huỳnh Hữu Hiệp, đại diện Chi cục phát triển nông thôn tỉnh; ông Huỳnh Hữu Hòa, Phó Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện; đại diện Trạm Khuyến nông huyện; bà Dương Thị Ngọc Yến, Chủ doanh nghiệp Ngọc Ánh, đơn vị hợp đồng thu mua sản phẩm.

Saturday. November 29th, 2014
Phòng Dịch Bệnh Mùa Đông Cho Vật Nuôi Còn Nhiều Kẽ Hở Phòng Dịch Bệnh Mùa Đông Cho Vật Nuôi Còn Nhiều Kẽ Hở

Gia đình anh Nguyễn Đình Trọng, thôn 16, xã Hương Lạc (Lạng Giang) làm nghề “gột” lợn hàng chục năm nay. Anh mua gom lợn giống ở nhiều nơi để “gột” nhưng không tiêm vắc-xin phòng bệnh. Đầu tháng 11 vừa qua, một số con có triệu chứng bỏ ăn, sưng phù đầu rồi lăn ra chết, sau đó lây lan ra hàng chục con lợn khác, thiệt hại khoảng 20 triệu đồng. Anh Trọng cho biết: “Mỗi đợt, tôi vào đàn hàng trăm con lợn, nuôi một tháng rồi bán nên chỉ chăm sóc để mã đẹp, dễ bán. Khi nào lợn bị bệnh tôi mới tiêm thuốc”.

Saturday. November 29th, 2014
Bảo Hiểm Nông Nghiệp Trụ Đỡ Sản Xuất Bảo Hiểm Nông Nghiệp Trụ Đỡ Sản Xuất

Chính phủ nên tiếp tục triển khai BHNN với quy mô rộng hơn có sự hỗ trợ của nhà nước về phí bảo hiểm cho người nông dân, và phải gắn với các chương trình phát triển khác của nông nghiệp.

Monday. June 30th, 2014
Ngọt, Mềm Mía Tím Dục Quang Ngọt, Mềm Mía Tím Dục Quang

Đến thôn Dục Quang những ngày này, xe tải tấp nập chở đầy mía tím đi tiêu thụ. Anh Nguyễn Văn Thêm, một trong những chủ hộ có diện tích mía lớn trong thôn cho biết: “Trước đây, với 2 sào ruộng chân vàn cao, luôn thiếu nước, vợ chồng tôi cấy lúa nhưng thường mất mùa. Năm 2003, qua tìm hiểu và trồng thử nghiệm thấy cây mía tím phù hợp với đồng đất, cho hiệu quả kinh tế cao nên tôi quyết định chuyển hẳn sang trồng mía”.

Saturday. November 29th, 2014
Nông Nghiệp 6 Tháng Đầu Năm Tín Hiệu Sáng Trở Lại Nông Nghiệp 6 Tháng Đầu Năm Tín Hiệu Sáng Trở Lại

SX nông nghiệp đang ghi nhận những tín hiệu vui trở lại sau thời gian dài ảm đạm. Sáu tháng đầu năm 2014, SX nông nghiệp khá thuận lợi khi không có thiên tai, dịch bệnh, toàn ngành chỉ có mối lo lớn là tiêu thụ nông sản.

Monday. June 30th, 2014