Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Dịch Cúm Gia Cầm Xuất Hiện Trở Lại

Dịch Cúm Gia Cầm Xuất Hiện Trở Lại
Publish date: Saturday. July 27th, 2013

Ngày 25/7, Cục Thú y (Bộ NN&PTNT) cho biết, sau một thời gian tạm lắng, dịch cúm gia cầm đã xảy ra tại 4 hộ chăn nuôi thuộc 4 xã Mỹ Lương (huyện Cái Bè), Phước Thạnh (thành phố Mỹ Tho), Phú Kiết và Hòa Tịnh (huyện Chợ Gạo) của tỉnh Tiền Giang. Tổng số gia cầm mắc bệnh gồm 16.300 con chim cút, 330 con gà và 5 con vịt.

Trước diễn biến này, UBND tỉnh Tiền Giang đã có Quyết định số 1722/QĐ-UBND về việc công bố dịch cúm A/H5N1 trên chim cút tại xã Phú Kiết và xã Hòa Tịnh, huyện Chợ Gạo. Chi cục Thú y tỉnh cũng đã phối hợp với chính quyền địa phương tiến hành tiêu hủy toàn bộ số gia cầm và chim cút mắc bệnh. Đồng thời triển khai thực hiện các biện pháp phòng chống dịch cúm gia cầm theo quy định.

Như vậy, tính đến ngày 25/7, tỉnh Tiền Giang có dịch cúm gia cầm, tỉnh Phú Yên có dịch lở mồm long móng, tỉnh Đắk Lắk có dịch tai xanh chưa qua 21 ngày.


Related news

Đức Phú (Tánh Linh) Tập Huấn Chăn Nuôi Cho 35 Hội Viên Đức Phú (Tánh Linh) Tập Huấn Chăn Nuôi Cho 35 Hội Viên

Trong thời gian 2 tháng, các học viên sẽ được truyền đạt các nội dung về công tác giống, chuồng trại, thức ăn và dinh dưỡng, kỹ thuật chăm sóc và nuôi dưỡng heo, vệ sinh phòng dịch và quản lý sản xuất trong trại heo, dược lý thú y, tham quan mô hình chăn nuôi trên địa bàn... Qua đó giúp hội viên nâng cao kiến thức, áp dụng vào chăn nuôi hiệu quả hơn.

Friday. July 18th, 2014
Gian Nan Là Chuyện Kênh Mương Nội Đồng Gian Nan Là Chuyện Kênh Mương Nội Đồng

Xây dựng thủy lợi nhỏ (kênh mương nội đồng) là một tiêu chí quan trọng trong bộ tiêu chí Quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Đối với Bình Thuận, một tỉnh khô hạn thì đó là tiêu chí càng khó thực hiện hơn, bởi lẽ, số lượng kênh nội đồng cần kiên cố hóa rất lớn nhưng thực lực kinh phí đầu tư cho chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới còn hạn chế.

Friday. July 18th, 2014
Cà Phê Chứng Nhận Tìm Đầu Ra Thông Thoáng Cà Phê Chứng Nhận Tìm Đầu Ra Thông Thoáng

Theo TS Trần Công Thăng, Phó Viện trưởng Viện Chính sách và Chiến lược Phát triển Nông nghiệp Nông thôn (IPSARD), đầu vụ cà phê 2014/2015, giá cà phê đang có diễn biến khác quy luật. Cụ thể, nếu như trước đây, khi vào vụ mới, giá cà phê thường giảm, thì ngược lại, giá cà phê trong nước và giá cà phê XK đều đang tăng.

Friday. December 5th, 2014
Tổn Thất Sau Thu Hoạch Lúa Lên Đến 13.700 Tỉ Đồng Mỗi Năm Tổn Thất Sau Thu Hoạch Lúa Lên Đến 13.700 Tỉ Đồng Mỗi Năm

TS Phạm Văn Tấn, Phân viện Cơ điện nông nghiệp và công nghệ sau thu hoạch, cho biết như vậy vào hôm qua (17/7), trong buổi báo cáo chuyên đề về thực trạng và giải pháp sau thu hoạch, góp phần phát triển bền vững chuỗi giá trị lúa gạo ĐBSCL tại Techmart công nghệ sau thu hoạch 2014 ở Trung tâm thông tin khoa học và công nghệ TP.HCM.

Friday. July 18th, 2014
Lấy Lại Niềm Tin Cây Mía Lấy Lại Niềm Tin Cây Mía

Nay đã có câu trả lời, niên vụ ép này Cty Đường Bình Định bắt đầu khởi động vào ngày 4/12/2014, giá thu mua cao, cam kết trả tiền sau 3 ngày. Vụ trồng mía 2014-2015, Cty vẫn tiếp tục có chính sách đầu tư cho cả 2 vùng nguyên liệu Bình Định và Đông Gia Lai.

Friday. December 5th, 2014