Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Mô Hình Nuôi Bò Vỗ Béo Thu Nhập Khá

Mô Hình Nuôi Bò Vỗ Béo Thu Nhập Khá
Publish date: Wednesday. June 25th, 2014

Mô hình nuôi bò vỗ béo của dự án Quỹ Hỗ trợ nông dân Việt Nam thông qua Hội Nông dân huyện Tam Nông hoạt động có hiệu quả.

Ông Nguyễn Thành Phước ở ấp K11, xã Phú Hiệp, huyện Tam Nông (Đồng Tháp) vay 20 triệu đồng cộng với vốn của gia đình, đã đầu tư mua 3 con bò giống Italia giá 30 triệu đồng.

Nhờ thường xuyên theo dõi, chăm sóc đàn bò thật chu đáo và vệ sinh chuồng trại, phòng ngừa dịch bệnh kịp thời theo đúng kỹ thuật, nên sau 11 tháng nuôi, ông bán 3 con bò được hơn 70 triệu đồng. Trừ tất cả chi phí ông Phước còn lãi 29 triệu đồng.

Được biết, mô hình nuôi bò vỗ béo của dự án Quỹ Hỗ trợ nông dân Việt Nam thông qua Hội Nông dân huyện Tam Nông hoạt động có hiệu quả. Hội Nông dân huyện đang phát huy và nhân rộng, với mức hỗ trợ sẽ được nâng lên nhằm góp phần chuyển dịch cơ cấu vật nuôi, xóa đói giảm nghèo cho địa phương.


Related news

Thâm canh hành củ Thâm canh hành củ

Cần thường xuyên giữ ẩm 70 - 80% độ ẩm đất, gió bấc hanh khô cần tưới nhiều, không tưới đẫm khi gió đông để hạn chế bệnh hại.

Saturday. November 7th, 2015
Các hồ chứa đều trên mực nước chết Các hồ chứa đều trên mực nước chết

Một số hồ có mực nước đạt tỷ lệ cao so với dung tích toàn bộ như: hồ Tiên Du, Hoa Sơn. Tuy nhiên, so với thời điểm này hàng năm thì mực nước hiện tại ở các hồ chứa vẫn còn rất thấp.

Saturday. November 7th, 2015
Liên kết bao tiêu lúa sạch Liên kết bao tiêu lúa sạch

Vụ ĐX 2015-2016, Cty TNHH Thương mại phát triển nông nghiệp sạch Tháp Mười sẽ tổ chức bao tiêu trọn gói SX lúa sạch của nông dân huyện Hồng Ngự và Tháp Mười (Đồng Tháp).

Saturday. November 7th, 2015
Trồng bắp non cho bò sữa Trồng bắp non cho bò sữa

Theo UBND xã Cát Tài, huyện Phù Cát (Bình Định), từ đầu năm đến nay, nông dân trong xã đã SX gần 300 ha bắp lai (giống CP 888) để thu hoạch cây non bán cho Cty cổ phần Bò sữa Nhơn Tân làm thức ăn cho đàn bò sữa.

Saturday. November 7th, 2015
Phân lân nung chảy cho lúa trên đất chua phèn Phân lân nung chảy cho lúa trên đất chua phèn

Phân bón NPK-S Lâm Thao không những phù hợp với các vùng đất trung tính mà còn phù hợp và cải tạo các vùng đất chua, đất phèn, đất chiêm trũng...

Saturday. November 7th, 2015