Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Mãng cầu không hạt được ưa chuộng

Mãng cầu không hạt được ưa chuộng
Publish date: Monday. July 6th, 2015

Loại trái cây này hiện được thị trường khá ưa chuộng vì mùi vị ngọt thanh, thịt trắng dai và không có hạt. Trái mãng cầu không hạt lớn, trung bình hai trái/kg, cá biệt có những trái nặng 1 kg. Mãng cầu không hạt còn ít nên giá cao gấp 2-2,5 lần so với trái mãng cầu có hạt. Nhìn bề ngoài, trái mãng cầu không hạt cũng gần giống như mãng cầu ta có hạt.

Một chuyên gia nông nghiệp cho biết giống mãng cầu không hạt Thái Lan đã du nhập vào nước ta thời gian gần đây, cho trái nhiều, có khả năng chịu úng và chịu hạn cao; sau ba năm trồng cho năng suất khá, có cây cho thu hoạch từ 35 đến 60 kg.

Với những lợi ích kinh tế và năng suất mà cây mãng cầu không hạt đem lại đã giúp cho các nhà vườn có thêm một lựa chọn bên cạnh các giống cây truyền thống.


Related news

Xuất Khẩu Cá Tra Bế Tắc Xuất Khẩu Cá Tra Bế Tắc

Diễn biến này đầy bất ngờ và hoàn toàn bất lợi cho các nhà xuất khẩu (XK) VN, khiến cánh cửa XK cá tra, ba sa vào thị trường Mỹ của các công ty VN sẽ gần như khép lại hoàn toàn. Nếu mức thuế trên chính thức có hiệu lực, các DN XK cá sẽ phải nộp ký quỹ theo mức thuế mới, chưa kể phải đóng bù mức thuế chênh lệch cho những lô hàng đã XK trong giai đoạn từ 1.8.2010 đến 31.7.2011.

Sunday. March 17th, 2013
Bắt Được Cá Mè Vinh Nặng 10 Kg Bắt Được Cá Mè Vinh Nặng 10 Kg

Chị Lệ, một tiểu thương mua bán cá tại chợ Mỹ Long (TP. Long Xuyên - An Giang) vừa mua con cá mè vinh nặng 10 kg, dài 50 cm, bề hoành 30 cm của một ngư dân mới đánh bắt được.

Wednesday. July 17th, 2013
Tỷ Lệ Đàn Bò Lai Chiếm Gần 69% Tổng Đàn Tỷ Lệ Đàn Bò Lai Chiếm Gần 69% Tổng Đàn

Trong nhiều năm trở lại đây, nhờ giá cả, đầu ra ổn định, phong trào chăn nuôi bò lai trên địa bàn tỉnh Bình Định phát triển khá mạnh, góp phần nâng cao hiệu quả kinh tế cho người chăn nuôi.

Wednesday. July 17th, 2013
Xuống Giống Trước Lịch Thời Vụ, Rủi Ro Khó Lường Xuống Giống Trước Lịch Thời Vụ, Rủi Ro Khó Lường

Dù nguồn nước chưa đảm bảo cho sản xuất nhưng đến nay Tân Phú Đông (Tiền Giang) đã xuống giống hàng trăm ha lúa hè thu và nguy cơ thiệt hại rất khó lường.

Tuesday. June 25th, 2013
Tháng 10 Sẽ Công Bố Đề Án Chống Nhập Lậu Thủy Sản Tháng 10 Sẽ Công Bố Đề Án Chống Nhập Lậu Thủy Sản

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân giao Bộ Công Thương và Bộ Nông nghiệp và PTNT chủ trì xây dựng đề án để ngăn chặn chống nhập lậu.

Wednesday. July 17th, 2013