Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá Hồ Tiêu Giảm 10 Ngàn Đồng/kg

Giá Hồ Tiêu Giảm 10 Ngàn Đồng/kg
Publish date: Thursday. January 15th, 2015

Các đại lý kinh doanh nông sản trên địa bàn tỉnh Đồng Nai cho hay, hiện giá hồ tiêu các đại lý mua vào tiếp tục giảm xuống còn 170 - 172 ngàn đồng/kg, thấp hơn khoảng 10 ngàn đồng/kg so với dịp đầu tháng 12-2014.

Nguyên nhân khiến giá hạt tiêu giảm là do đang vào vụ thu hoạch, nguồn cung khá dồi dào, nhiều nhà vườn sau khi thu hoạch đều đồng loạt bán ra để thanh toán các khoản công nợ, như: tiền mua phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, công thợ. Theo các nhà vườn, nếu hạt tiêu nằm mức từ 100 ngàn đồng/kg trở lên, người trồng đã có lời cao.
Trung bình năng suất các vườn tiêu khoảng 2 - 2,5 tấn hạt khô/hécta, chi phí đầu tư khoảng 70 - 80 triệu đồng/hécta/năm. Tại các huyện: Cẩm Mỹ, Xuân Lộc, Tân Phú cá biệt có những vườn tiêu năng suất trên 6 tấn/hécta/năm,người trồng lời gần 1 tỷ đồng/hécta/năm.


Related news

Sản phẩm cá tra cần phải minh bạch Sản phẩm cá tra cần phải minh bạch

Tại hội thảo góp ý dự thảo sửa đổi Nghị định 36 của Chính phủ và Thông tư 23 của Bộ NN&PTNT về cá tra, rất nhiều ý kiến của người trong cuộc đưa ra, trong đó, không ít ý kiến trái chiều.

Tuesday. July 14th, 2015
Vì sao cá tra khó làm VietGAP? Vì sao cá tra khó làm VietGAP?

Cá tra ngày càng khó khăn cả trong nuôi trồng và chế biến xuất khẩu. Thị trường khó tính, giá giảm khiến nhiều hộ nuôi cá tra ở ĐBSCL lao đao. VietGAP được coi là một giải pháp nhằm vực dậy nghề này, tuy nhiên, vẫn quá gian nan để thực hiện.

Tuesday. July 14th, 2015
Hỗ trợ phát triển chứng nhận bền vững sản phẩm nuôi trồng thủy sản Hỗ trợ phát triển chứng nhận bền vững sản phẩm nuôi trồng thủy sản

Đây là nội dung hội thảo vừa được Viện Chính sách và Chiến lược Phát triển nông nghiệp - nông thôn tổ chức. Tham dự có Phó tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản Phạm Anh Tuấn.

Tuesday. July 14th, 2015
Sản lượng khai thác và nuôi trồng đạt 11.650 tấn thủy sản Sản lượng khai thác và nuôi trồng đạt 11.650 tấn thủy sản

Tổng sản lượng khai thác và nuôi trồng thủy sản 6 tháng đầu năm 2015 của huyện Hoằng Hóa đạt 11.650 tấn, tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, nổi bật là lĩnh vực khai thác hải sản, sản lượng đạt 8.840 tấn.

Tuesday. July 14th, 2015
Tăng cường quản lý vật tư nông nghiệp Tăng cường quản lý vật tư nông nghiệp

Thứ trưởng Vũ Văn Tám đánh giá cao Bạc Liêu trong việc thực hiện nghiêm công tác quản lý Nhà nước đối với hoạt động SX, kinh doanh VTNN trên địa bàn.

Wednesday. July 15th, 2015