Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Mận An Phước Tiêu Thụ Nhanh Trong Dịp Tết

Mận An Phước Tiêu Thụ Nhanh Trong Dịp Tết
Publish date: Wednesday. February 12th, 2014

Trong thời điểm Tết Nguyên đán hàng năm, nhu cầu tiêu thụ trái cây của người tiêu dùng tăng cao. Mặc dù phải cạnh tranh với nhiều loại trái cây khác, nhưng mận An Phước được trồng trên đất rừng U Minh (Cà Mau) vẫn được người tiêu dùng ưa chuộng và tiêu thụ nhanh.

Đón xuân Giáp Ngọ năm nay người trồng mận rất phấn khởi, bởi đầu ra ổn định, hầu hết sản phẩm mận được thu hoạch cung ứng nhanh trong những ngày Tết. Với giá bán ra bình quân 9.000 đồng/kg, đây là nguồn thu khá lý tưởng, cùng những sản vật thu được trên đất rừng, giúp cho người dân nâng cao thu nhập, an tâm gắn bó với rừng.


Related news

Bưởi Tết Đang Tăng Giá Bưởi Tết Đang Tăng Giá

Nhiều nhà vườn trồng bưởi rất phấn khởi khi càng gần tết, giá bưởi càng tăng cao và ổn định. Các hộ trồng bưởi ở huyện Kế Sách (Sóc Trăng) cho biết, giá bưởi da xanh được thương lái hợp đồng mua với các nhà vườn từ 50.000 - 60.000 đồng/kg, còn bưởi Năm Roi từ 43.000 - 50.000 đồng/kg.

Friday. January 30th, 2015
Bắc Giang Thành Lập 5 Nhóm Chỉ Đạo Sản Xuất Vải Thiều Xuất Khẩu Bắc Giang Thành Lập 5 Nhóm Chỉ Đạo Sản Xuất Vải Thiều Xuất Khẩu

Xã Hồng Giang (Lục Ngạn) được lựa chọn làm vùng sản xuất vải thiều xuất khẩu, gồm các thôn: Hiệp Tân, Kép 2A, Kép 1, Kép 3 và HTX Hồng Giang. Mỗi nhóm gồm 4 - 5 cán bộ kết hợp với Cục Bảo vệ thực vật thẩm định lại các vườn trồng về điều kiện cấp mã số vùng trồng. Đón chuyên gia nước ngoài đến kiểm tra; tập huấn kỹ thuật, cách ghi sổ nhật ký theo dõi quy trình VietGAP, các quy định của thị trường xuất khẩu.

Friday. January 30th, 2015
“Tỉnh Lúa” Xuất Khẩu Xoài - Kỳ Cuối Gia Tăng Chất Lượng Sản Phẩm “Tỉnh Lúa” Xuất Khẩu Xoài - Kỳ Cuối Gia Tăng Chất Lượng Sản Phẩm

Hướng đến công nghệ chế biến nhằm tăng thêm giá trị cho xoài, tránh được rủi ro khi thị trường xuất khẩu có vấn đề, đồng thời triển khai đồng bộ thị trường nội địa và xuất khẩu là phương thức hay mà An Giang cần nghĩ đến” – kỹ sư Phan Nhật Nam, Giám đốc Công ty Cổ phần Bánh kẹo Mê Kông (TP. Cần Thơ), chia sẻ.

Friday. January 30th, 2015
Trồng Dưa Hấu Trên Bờ Vuông Trồng Dưa Hấu Trên Bờ Vuông

Tiêu biểu trong phong trào này là hộ bà Phan Thị No và bà Phan Thị Phơ. Hai bà không chỉ trồng các loại rau màu theo thời vụ mà còn trồng dưa hấu trên bờ bao vuông tôm. Mô hình này đã mang lại hiệu quả, giúp gia đình đón những mùa xuân sung túc.

Friday. January 30th, 2015
Vĩnh Phúc Tổng Kết Mô Hình Nuôi Cá Giống Mới Năm 2014 Vĩnh Phúc Tổng Kết Mô Hình Nuôi Cá Giống Mới Năm 2014

Thực hiện Nghị quyết số 52 của HĐND tỉnh, tháng 4/2014, Chi cục Thủy sản tỉnh triển khai mô hình nuôi cá giống mới cho 50 hộ dân trên địa bàn, với tổng diện tích 40ha. Mô hình nuôi cá giống mới hỗ trợ 1,2 triệu con cá rô phi đơn tính giống Đường nghiệp và 40 nghìn cá chép lai ba máu cho các hộ nuôi.

Saturday. January 31st, 2015