Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Mưa Trái Mùa Gây Thiệt Hại Lúa Vụ 2

Mưa Trái Mùa Gây Thiệt Hại Lúa Vụ 2
Publish date: Thursday. January 15th, 2015

Liên tiếp trong những ngày qua, những trận mưa lớn trái mùa trên diện rộng làm cho hơn 360 ha lúa vụ 2 của nông dân thành phố Cà Mau bị ngã đổ. Theo phản ánh của bà con, lúa bị ngã đổ phải cắt bằng tay, với giá lên tới gần 500.000 đồng/công, (so với cắt bằng máy chỉ khoảng 300.000 đồng/công) nhưng không có nhân công để cắt lúa.

Ngoài ra, tiến độ thu hoạch chậm cũng làm ảnh hưởng đến năng suất và chất lượng lúa. Ước tính vụ lúa này năng suất đạt từ 4,8 – 5 tấn/ha, giảm gần 500 kg/ha so với vụ trước. Các ngành chuyên môn của thành phố đang phối hợp với các xã, phường tăng cường lượng máy gặt đập liên hợp cho những địa bàn có diện tích lúa chín nhiều. Mặt khác, vận động nông dân tận dụng tối đa nguồn nhân lực để cắt lúa, phấn đấu thu hoạch hết diện tích lúa trong thời gian sớm nhất.


Related news

VN Pangasius muốn có sàn giao dịch TMĐT cho cá tra VN Pangasius muốn có sàn giao dịch TMĐT cho cá tra

Hiệp hội cá tra Việt Nam đang chuẩn bị các bước đi để tiến tới thành lập một sàn giao dịch thương mại điện tử cho mặt hàng chủ lực này của Đồng bằng sông Cửu Long, mục tiêu tăng sản lượng xuất khẩu và đáp ứng nhu cầu đang có sự thay đổi của khách hàng.

Tuesday. October 13th, 2015
Xuất khẩu gạo giảm cả giá và lượng Xuất khẩu gạo giảm cả giá và lượng

Kim ngạch xuất khẩu gạo trong 9 tháng đầu năm 2015 ước đạt 1,95 tỷ đô la Mỹ, giảm 14,34% so với cùng kỳ năm trước, tương ứng với mức giảm 327 triệu đô la Mỹ, theo Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại thuộc Bộ Công Thương.

Tuesday. October 13th, 2015
Ngành chăn nuôi sẽ có 10 năm chuẩn bị cho TPP Ngành chăn nuôi sẽ có 10 năm chuẩn bị cho TPP

Đó là thông tin mà Thứ trưởng Trần Quốc Khánh, Trưởng đoàn đàm phán TPP cho biết trong cuộc họp báo của Bộ Công thương chiều nay (9/10).

Tuesday. October 13th, 2015
Từ chất cấm nghĩ về TPP Từ chất cấm nghĩ về TPP

Việc Hiệp định đối tác kinh tế chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP) mà 12 nước tham gia kết thúc đàm phán đang đặt nền kinh tế Việt Nam đứng trước nhiều cơ hội và thử thách.

Tuesday. October 13th, 2015
Cá tra Việt Nam tiếp cận khách hàng qua Internet Cá tra Việt Nam tiếp cận khách hàng qua Internet

Hiệp hội cá tra Việt Nam chính thức ra mắt website thương mại thủy sản Việt Nam nhằm thông tin về doanh nghiệp, sản phẩm…

Tuesday. October 13th, 2015