Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Lào Cai Và Bắc Giang Xúc Tiến Để Tiêu Thụ Vải Thiều

Lào Cai Và Bắc Giang Xúc Tiến Để Tiêu Thụ Vải Thiều
Publish date: Monday. June 9th, 2014

Hiện lượng vải thiều được xuất khẩu qua cửa khẩu Quốc tế Lào Cai và qua đường bộ số II Kim Thành khoảng hơn 260 tấn mỗi ngày.

Ngày (7/6), UBND 2 tỉnh Bắc Giang và Lào Cai tổ chức hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều, tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn để vải thiều được thông thương thuận lợị.

UBND tỉnh Bắc Giang cho biết, sản lượng vải thiều năm nay của toàn tỉnh ước đạt trên 149 nghìn tấn, trong đó xuất khẩu chiếm khoảng 40% tổng sản lượng, chủ yếu xuất khẩu sang Trung Quốc.

Hiện tại, lượng vải thiều sớm được xuất khẩu qua cửa khẩu Quốc tế Lào Cai và qua đường bộ số II Kim Thành khoảng hơn 260 tấn mỗi ngày. Tại cửa khẩu Lào Cai, vải thiều luôn được ưu tiên xuất trước, với thủ tục nhanh chóng.

Hàng ngày quản lý vận tải cửa khẩu quốc tế Lào Cai thực hiện cấp phép phương tiện vận tải quốc tế trước giờ mở cửa khẩu 30 phút, đảm bảo không để các phương tiện vận tải chở vải ách tắc tại cửa khẩu.

Tại hội nghị, các cơ quan chức năng tỉnh Lào Cai, Bắc Giang và Ban cửa khẩu Hà Khẩu, Trung Quốc đã bàn nhiều giải pháp phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho việc xuất khảu vải thiều như: công tác thông tin, công tác xúc tiến thương mại, thủ tục hành chính thông thoáng, nhanh chóng và an ninh trật tự tại cửa khẩu.

Đồng thời nhiều ý kiến đề nghị hai tỉnh có biện pháp để hỗ trợ việc tiêu thụ vải thiều được thuận lợi như đảm bảo giao thông, an ninh trật tự cho phương tiện vận tải...

Ông Nguyễn Thanh Dương - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai cho biết: “Lào Cai cùng với các tỉnh bạn tổ chức các hội nghị xúc tiến thương mại để tìm giải pháp tiêu thụ quả vải thiều năm 2014. Ngoài ra, tỉnh Lào Cai chỉ đạo ban Kinh tế, hải Quan và Biên Phòng, trao đổi bàn bạc với các địa phương trong cả nước để chuẩn bị các điều kiện tốt nhất, tổ chức cho các đoàn thương nhân đến tìm hiểu cùng với Bắc Giang và đặc biệt là cam kết đảm bảo các thủ tục nhanh chóng thuận lợi và đặc biệt là không để tồn đọng lượng vải tươi hàng ngày để đưa quả vải tốt nhất vào thương trường”.

Vụ vải thiều năm 2013, trên 44 nghìn tấn đã được xuất khẩu qua cửa khẩu Lào Cai.


Related news

Khi nông dân thực hành chăn nuôi tốt Khi nông dân thực hành chăn nuôi tốt

Nông dân Lâm Đồng đã và đang thực hành chăn nuôi tốt (GAHP) với các hợp phần hỗ trợ vốn, kỹ thuật, chuỗi liên kết tiêu thụ của Dự án Cạnh tranh Ngành chăn nuôi và An toàn thực phẩm (LIFSAP), mang lại những hiệu quả tích cực về phát triển kinh tế hộ gia đình và bảo vệ môi trường.

Sunday. September 27th, 2015
Khảo nghiệm chọn các giống lúa có triển vọng Khảo nghiệm chọn các giống lúa có triển vọng

Ngày 24-9, Trung tâm Giống cây trồng, vật nuôi, thủy sản TP Cần Thơ kết hợp với Viện lúa Đồng bằng sông Cửu Long tổ chức Hội thảo đánh giá bộ giống lúa sản xuất trong vụ thu đông 2015 tại Hợp tác xã (HTX) Thới Tân (xã Thới Tân, huyện Thới Lai).

Sunday. September 27th, 2015
Khảo nghiệm lúa chịu mặn chọn được ba giống phù hợp Khảo nghiệm lúa chịu mặn chọn được ba giống phù hợp

Qua 4 vụ (từ vụ đông xuân 2013 - 2014) sản xuất khảo nghiệm các giống lúa chịu mặn, đến cuối vụ hè thu năm 2015, Chi cục Bảo vệ thực vật Phú Yên tuyển chọn khảo nghiệm 3 giống lúa chịu mặn để sản xuất đại trà trên các cánh đồng ven biển của tỉnh.

Sunday. September 27th, 2015
Chưa vội phát triển cây mắc ca Chưa vội phát triển cây mắc ca

Cây mắc ca đã được trồng thí điểm ở huyện Khánh Sơn (Khánh Hòa) vài năm nay nhưng nông dân không biết hiệu quả của loại cây này đến đâu. Vì vậy, việc UBND huyện Khánh Sơn thận trọng trong phát triển cây mắc ca là điều cần thiết.

Sunday. September 27th, 2015
Tăng cường hướng dẫn nông dân kỹ thuật canh tác lúa trên đất tôm Tăng cường hướng dẫn nông dân kỹ thuật canh tác lúa trên đất tôm

Trước những diễn biến bất lợi về thời tiết, Phòng NN&PTNT huyện Phước Long (Bạc Liêu) đã tăng cường cán bộ kỹ thuật xuống địa bàn vùng quy hoạch để giúp nông dân thực hiện mô hình sản xuất luân canh tôm - lúa.

Sunday. September 27th, 2015