Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Kiểm tra vụ mua cây thốt nốt bất thường

Kiểm tra vụ mua cây thốt nốt bất thường
Publish date: Wednesday. September 30th, 2015

Lái đưa xe tới bứng cây thốt nốt ở H.Tịnh Biên

Ngày 28.9, Sở NN-PTNT tỉnh An Giang tổ chức cuộc họp với sở ngành cùng đại diện UBND 2 huyện Tri Tôn và Tịnh Biên lấy ý kiến đề xuất việc quản lý, ngăn chặn tình trạng mua bán, vận chuyển cây thốt nốt ở vùng Bảy Núi.

Kết thúc cuộc họp, ông Trần Anh Thư, Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh An Giang, đã tổng hợp ý kiến các sở ngành, địa phương đề xuất UBND tỉnh nên có văn bản chỉ đạo 2 huyện trên tăng cường tuyên truyền trên phương tiện thông tin đại chúng để người dân hiểu rõ cây thốt nốt là cây có giá trị kinh tế, xóa đói giảm nghèo…

Vì thế, không nên vì lợi ích trước mắt mà bán cây gây ảnh hưởng đến lợi ích lâu dài.

Ngoài ra, đề nghị UBND tỉnh giao Công an tỉnh tiến hành xác minh, tìm hiểu mục đích của các thương lái mua cây thốt nốt và vận chuyển đi đâu để có giải pháp quản lý phù hợp.

Gần đây, nhiều thương lái mua cây thốt nốt mọc nhiều ở vùng đất núi thuộc 2 huyện trên

Thốt nốt bán nguyên cây với giá 250.000 - 500.000 đồng. Đây là những cây cao từ 3 - 5 m, từ 15 - 20 tuổi, khi mua cây thương lái cho máy tới bứng cả rễ cây mang đi luôn.

Những người dân bán cây thốt nốt cho biết họ không rõ lái mua cây thốt nốt về làm gì .

Trước đó, một chủ cơ sở mộc ở H.Tri Tôn mua cây thốt nốt về để chế biến thủ công nhưng sau đó cơ sở này đã ngưng mua.

Theo ông Thư, xung quanh thông tin các thương lái Trung Quốc thu mua cây thốt nốt là chưa có cơ sở, do đó vấn đề này cần được xác minh lại.


Related news

 Sản lượng khai thác thuỷ sản sụt giảm Sản lượng khai thác thuỷ sản sụt giảm

Ông Võ Văn Ðặng (ấp 3, xã Khánh Tiến, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau) hành nghề câu mực gần 20 năm. Sau khi lập gia đình riêng, ông đầu tư một chiếc ghe công suất 30 CV để đánh bắt.

Sunday. October 18th, 2015
Thăm quan mô hình nuôi tôm áp dụng VietGAP Thăm quan mô hình nuôi tôm áp dụng VietGAP

Nuôi tôm áp dụng VietGAP là một trong những biện pháp đảm bảo an toàn thực phẩm và có khả năng truy xuất nguồn gốc, giảm thiểu tác động đến môi trường sinh thái, quản lý tốt sức khỏe động vật thủy sản và thực hiện được các trách nhiệm về phúc lợi xã hội và an toàn cho người lao động.

Sunday. October 18th, 2015
Khánh Hòa tìm giải pháp phát triển nghề nuôi tôm hùm bền vững Khánh Hòa tìm giải pháp phát triển nghề nuôi tôm hùm bền vững

Khánh Hòa được xem là “thủ phủ” nghề nuôi tôm hùm của cả nước khi bình quân hàng năm, tỉnh này thả nuôi trên 23.300 lồng tôm hùm, chiếm đến trên 40% tổng số lồng nuôi tôm hùm toàn quốc.

Sunday. October 18th, 2015
Tạo dựng chỗ đứng trên thương trường Tạo dựng chỗ đứng trên thương trường

Năm 2015 - năm có nhiều khó khăn trong việc xuất khẩu con tôm Việt Nam. Song, các doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản trong tỉnh đã năng động, vươn lên để đưa ra thị trường những sản phẩm có sức cạnh tranh cao và tạo dựng được chỗ đứng trên thương trường nội địa lẫn quốc tế.

Sunday. October 18th, 2015
Cơ hội và thách thức cho thủy sản Cơ hội và thách thức cho thủy sản

TPP đã đạt được thỏa thuận cuối cùng và kết thúc đàm phán Hiệp định TPP của 12 nước thành viên. Hiệp định TPP được coi là Hiệp định của thế kỷ 21 dự báo sẽ mang lại nhiều cơ hội hơn cho các DN XK thủy sản.

Sunday. October 18th, 2015