Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Kiểm Tra Việc Phòng Chống Đói, Rét Cho Vật Nuôi

Kiểm Tra Việc Phòng Chống Đói, Rét Cho Vật Nuôi
Publish date: Wednesday. January 14th, 2015

Trước diễn biến của tình hình thời tiết, Bộ NN&PTNT đã chỉ đạo UBND các tỉnh, TP khu vực miền núi phía Bắc, Bắc Trung Bộ và Tây Nguyên chủ động phòng chống đói, rét cho gia súc, giảm thiểu thiệt hại về chăn nuôi.

Theo đó, Bộ yêu cầu các địa phương chủ động sử dụng ngân sách dự phòng phục vụ công tác phòng chống đói, rét cho vật nuôi. Đồng thời, chỉ đạo các cơ quan chuyên môn hướng dẫn người chăn nuôi dự trữ thức ăn và kỹ thuật phòng chống rét cho gia súc. Đặc biệt, sở NN&PTNT phối hợp với các đoàn thể kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng chống đói, rét cho trâu bò đến từng thôn bản và hộ gia đình.


Related news

Tín Hiệu Mới Trong Nuôi Tôm Thương Phẩm Tín Hiệu Mới Trong Nuôi Tôm Thương Phẩm

Đến thời điểm này, các vùng nuôi tôm thương phẩm tỉnh ta đã vào vụ chính từ 1 đến 2 tháng, với diện tích đang nuôi khoảng 385 ha, chủ yếu tập trung ở các hộ có tiềm lực, cơ sở hạ tầng được đầu tư hoàn chỉnh.

Tuesday. July 30th, 2013
Chuyện Cây Bắp Lai Ở Xã Phước Vinh Chuyện Cây Bắp Lai Ở Xã Phước Vinh

Cũng như các địa bàn nông thôn khác, hầu hết người dân xã Phước Vinh (Ninh Phước) cũng “một nắng hai sương” trên mảnh đất kém phì nhiêu ở xứ nắng Ninh Thuận. Thế nên, ít ai nghĩ nghiệp nông ở vùng đất này lại có thể khởi sắc, đặc biệt là từ cây bắp lai, một loại cây lương thực không quá nổi trội tại địa phương.

Tuesday. July 30th, 2013
Liên Kết Nuôi Chim Cút Liên Kết Nuôi Chim Cút

Những năm gần đây, nghề nuôi chim cút phát triển khá mạnh ở Quảng Nam, trong đó Điện Bàn là địa phương có nhiều hộ tham gia nhất. Để nghề này phát triển bền vững, Hội ND đã vận động, hướng dẫn các hộ nuôi chim liên kết, hợp tác với nhau.

Monday. May 27th, 2013
Anh Bá Khánh Nuôi Cừu Vỗ Béo Hiệu Quả Anh Bá Khánh Nuôi Cừu Vỗ Béo Hiệu Quả

Thức ăn của cừu đơn giản, dễ kiếm, chủ yếu là cỏ, rau muống, cám bột xay. Anh Khánh cho biết, chi phí nuôi cừu thấp, không tốn nhiều công chăm sóc, dễ bán, giá cao. Hiện xã Phước Thái có thêm 20 hộ nuôi cừu vỗ béo, góp phần cải thiện thu nhập cho gia đình.

Tuesday. July 30th, 2013
Giá Gia Cầm Sụt Giảm Người Chăn Nuôi Thua Thiệt Giá Gia Cầm Sụt Giảm Người Chăn Nuôi Thua Thiệt

Giống như tình trạng chung của cả nước, người chăn nuôi trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đang gặp nhiều khó khăn do thua lỗ, heo gà quá lứa không tiêu thụ được.

Tuesday. May 28th, 2013