Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Khuyến Khích Nông Dân Thả Tôm Nuôi Dứt Điểm Để Tránh Dịch Bệnh

Khuyến Khích Nông Dân Thả Tôm Nuôi Dứt Điểm Để Tránh Dịch Bệnh
Publish date: Wednesday. July 31st, 2013

Thực hiện lịch thời vụ trong nuôi trồng thủy sản, trong tháng 7/2013 ở Bạc Liêu, nông dân đã tập trung thả giống hơn 96.830ha, nâng tổng diện tích tôm nuôi đến nay lên hơn 124.590ha. Trong đó, diện tích nuôi tôm công nghiệp - bán công nghiệp khoảng 11.570ha, còn lại là diện tích nuôi quảng canh, hoặc quảng canh cải tiến kết hợp với các loại thủy sản khác như: cá, cua...

So với cùng kỳ, diện tích thả tôm nuôi năm nay chậm hơn, do ảnh hưởng giá tôm thương phẩm thấp. Ngoài ra, do thời tiết diễn biến phức tạp, chất lượng nước kém, thiếu ôxy cục bộ nên diện tích tôm nuôi từ đầu năm đến tiếp tục bị thiệt hại trên 21.870ha. Tuy nhiên, bà con nông dân đã khẩn trương khắc phục.

Theo chỉ đạo của ngành Nông nghiệp, các địa phương cần khuyến khích bà con thả tôm nuôi dứt điểm trong tháng 7/2013 để tránh dịch bệnh và rủi ro


Related news

Phụng Hiệp (Hậu Giang) Xuống Giống Mía Đạt 94% Kế Hoạch Phụng Hiệp (Hậu Giang) Xuống Giống Mía Đạt 94% Kế Hoạch

Đến thời điểm này, nông dân trong huyện đã xuống giống được 7.300ha mía niên vụ 2015, chiếm 94% kế hoạch xuống giống của toàn huyện. Theo kế hoạch năm nay huyện sẽ xuống giống khoảng 7.800ha, giảm 500ha so với niên vụ mía 2014. Cơ cấu giống mía được nông dân chọn xuống trong thời gian qua đa phần là giống ROC16 và các giống chín sớm.

Wednesday. March 4th, 2015
Nỗi Lo Từ Vụ Đông Xuân Ấm Nỗi Lo Từ Vụ Đông Xuân Ấm

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn T.Ư, trong những tháng vừa qua, nền nhiệt độ vụ Đông Xuân 2014 - 2015 các tỉnh phía Bắc phổ biến ở mức cao hơn trung bình nhiều năm từ 0,5 - 1,50C. Dự báo, nền nhiệt này sẽ tiếp tục duy trì trong những tháng tiếp theo và khả năng khô hạn, thiếu nước cục bộ có thể xảy ra.

Wednesday. March 4th, 2015
Sả Tăng Giá, Người Trồng Phấn Khởi Sả Tăng Giá, Người Trồng Phấn Khởi

Theo nhận định của người dân nơi đây, cây sả thích nghi với thời tiết khô hạn và giá sả đang có xu hướng tăng lên nên diện tích sả nơi đây sẽ tiếp tục tăng lên trong thời gian tới. Hiện tại, cây sả được xem là cây xóa đói giảm nghèo có hiệu quả trên vùng đất cù lao này.

Wednesday. March 4th, 2015
Sau Tết, Nhà Vườn Khẩn Trương Vào Việc Sau Tết, Nhà Vườn Khẩn Trương Vào Việc

Gặp chúng tôi, anh Võ Văn Thành, chủ vười tiêu ở ấp Hưng Hiệp, xã Hưng Lộc, huyện Thống Nhất (Đồng Nai) cho biết: “Từ mùng 4 tết gia đình tôi đã kéo nhau ra vườn chăm sóc và thu hoạch tiêu. Sau tết, tiêu đến đợt chín rộ nên mình phải tranh thủ thu hoạch sớm".

Wednesday. March 4th, 2015
Giá Lúa Chưa Như Kỳ Vọng, Nông Dân Vẫn Lãi Giá Lúa Chưa Như Kỳ Vọng, Nông Dân Vẫn Lãi

Lão nông Lê Văn Đủ, vừa thu hoạch xong 2 ha lúa ĐX giống IR 50404 ở xã Tân Thạnh, huyện Thới Lai, TP Cần Thơ, cho biết: "Thời điểm trước tết lúa sắp bước vào thu hoạch thấy giá giảm có lúc xuống dưới 4.000 đồng/kg nên tôi không còn tâm trạng để ăn tết. Nhưng từ sau tết giá lúa đã bắt đầu tăng lên, đúng thời điểm tôi thu hoạch.

Wednesday. March 4th, 2015