Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Khuyến Khích Nông Dân Thả Tôm Nuôi Dứt Điểm Để Tránh Dịch Bệnh

Khuyến Khích Nông Dân Thả Tôm Nuôi Dứt Điểm Để Tránh Dịch Bệnh
Publish date: Wednesday. July 31st, 2013

Thực hiện lịch thời vụ trong nuôi trồng thủy sản, trong tháng 7/2013 ở Bạc Liêu, nông dân đã tập trung thả giống hơn 96.830ha, nâng tổng diện tích tôm nuôi đến nay lên hơn 124.590ha. Trong đó, diện tích nuôi tôm công nghiệp - bán công nghiệp khoảng 11.570ha, còn lại là diện tích nuôi quảng canh, hoặc quảng canh cải tiến kết hợp với các loại thủy sản khác như: cá, cua...

So với cùng kỳ, diện tích thả tôm nuôi năm nay chậm hơn, do ảnh hưởng giá tôm thương phẩm thấp. Ngoài ra, do thời tiết diễn biến phức tạp, chất lượng nước kém, thiếu ôxy cục bộ nên diện tích tôm nuôi từ đầu năm đến tiếp tục bị thiệt hại trên 21.870ha. Tuy nhiên, bà con nông dân đã khẩn trương khắc phục.

Theo chỉ đạo của ngành Nông nghiệp, các địa phương cần khuyến khích bà con thả tôm nuôi dứt điểm trong tháng 7/2013 để tránh dịch bệnh và rủi ro


Related news

Thất Thoát Sau Thu Hoạch Lúa Khoảng 4.500 Tỉ Đồng/năm Thất Thoát Sau Thu Hoạch Lúa Khoảng 4.500 Tỉ Đồng/năm

Tại hội thảo về công nghệ và thiết bị sấy lúa do Tổng công ty Lương thực miền Nam (Vinafood 2) tổ chức tại Tiền Giang ngày 29-6, ông Nguyễn Ngọc Nam, phó tổng giám đốc Vinafood 2, cho biết các thống kê cho thấy tỉ lệ hao hụt sau thu hoạch lúa ở ĐBSCL hằng năm lên tới gần 14%.

Sunday. July 1st, 2012
Nông Sản Đồng Loạt Rớt Giá: Nhà Nông Thua Lỗ Nặng Nông Sản Đồng Loạt Rớt Giá: Nhà Nông Thua Lỗ Nặng

Mặc dù sản lượng các mặt hàng nông sản 6 tháng năm 2012 tăng so với cùng kỳ năm trước, song giá bán lại có xu hướng giảm mạnh, có mặt hàng giảm tới 60%, đẩy nông dân đối mặt với tình trạng thua lỗ.

Monday. July 2nd, 2012
Nghiên Cứu Nâng Cao Năng Suất Nhãn Nghiên Cứu Nâng Cao Năng Suất Nhãn

Các chuyên gia của Viện Nghiên cứu Rau quả (thuộc Viện Khoa học nông nghiệp Việt Nam) đã thực hiện đề tài nghiên cứu một số biện pháp kỹ thuật để nâng cao năng suất giống nhãn chín muộn.

Monday. May 7th, 2012
Lạ - Quen Hạt Muối Sa Huỳnh Lạ - Quen Hạt Muối Sa Huỳnh

Trong những ngày gần đây, cuộc sống của nhiều diêm dân ở phường Nhơn Bình, TP Quy Nhơn (Bình Định) gặp nhiều khó khăn vì giá muối chỉ ở mức 400 - 450 đồng/kg, thậm chí chẳng có người mua. Ngược lại, cách đấy khoảng 120 km về phía Bắc, diêm dân ở đồng muối Sa Huỳnh, xã Phổ Thạnh (Đức Phổ - Quảng Ngãi) lại chẳng chịu bán với giá 1.400 - 1.600 đồng/kg, dù có rất nhiều tư thương đến mua.

Monday. June 18th, 2012
Nâng Cao Lợi Nhuận Cho Lúa Hè Thu Nâng Cao Lợi Nhuận Cho Lúa Hè Thu

Trước hết, chúng ta cần nghiên cứu hiệu quả kinh tế của việc sản xuất vụ lúa hè thu (HT) ở ĐBSCL so với các vụ khác trong năm, để từ đó chú ý nâng cao hiệu quả của việc bón phân cho vụ lúa này.

Tuesday. May 8th, 2012