Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Khóm Hà Thủ Ô Đỏ Trọng Lượng Khổng Lồ Ở Bắc Kạn

Khóm Hà Thủ Ô Đỏ Trọng Lượng Khổng Lồ Ở Bắc Kạn
Publish date: Thursday. April 18th, 2013

Chiều ngày 16/4, ông Nguyễn Văn Cư, một thầy thuốc đông y ở thôn Khuổi Thiêu, xã Hà Vị, huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn đã đào được khóm hà thủ ô đỏ trọng lượng nặng tới 96 kg, trong đó củ lớn nhất nặng 36 kg, một củ nặng 17 kg và gần 10 củ khác mỗi củ nặng từ 2-5 kg. Bản thân ông Cư và gia đình đều bất ngờ về trọng lượng của khóm hà thủ ô vừa đào được.

Ông Cư cho biết thêm: Cách đây 8 năm, một người bạn đã mang đến cho ông một cây giống hà thủ ô đỏ, ông đã trồng cạnh bức tường bao sân của gia đình. Cây phát triển rất tốt, cuối năm 2012 gia đình ông đã đào thử lấy được một củ nặng trên 10 kg. Do trồng cạnh bức tường nên bức tường bị nứt, nên gia đình phải đào hết.

Được biết, hà thủ ô đỏ trong bài thuốc nam có tác dụng bổ can, thận, khí huyết, mạnh gân xương, chữa tóc râu bạc, mắt mờ, suy giảm chức năng sinh lý. Giá bán của một kg củ tươi hiện nay khoảng 150.000 đồng. Hàng chục năm làm nghề thuốc nam gia truyền, ông Cư từng đi mua hà thủ ô đỏ ở các huyện như: Chợ Đồn, Chợ Mới, Ba Bể, Pác Nặm của tỉnh Bắc Kạn nhưng cả những cây hà thủ ô mọc tự nhiên trong rừng hàng chục năm củ cũng chỉ nặng khoảng 5-6 kg.


Related news

Chư Pah khởi sắc sau 5 năm chuyển dịch cơ cấu cây trồng Chư Pah khởi sắc sau 5 năm chuyển dịch cơ cấu cây trồng

Huyện Chư Pah-tỉnh Gia Lai có diện tích gần 1.000 km2 , trong đó diện tích đất nông nghiệp chiếm hơn 37.430 ha. Sau 5 năm, nền kinh tế nông nghiệp của huyện đã có nhiều thay đổi, đời sống nông dân có nhiều khởi sắc, một phần nhờ vào việc chuyển đổi đúng hướng cơ cấu cây trồng trên địa bàn.

Tuesday. June 23rd, 2015
Khơi thông dòng chảy cho nông nghiệp, nông thôn Khơi thông dòng chảy cho nông nghiệp, nông thôn

Một thời gian ngắn nữa chính sách mới về tín dụng dành cho nông nghiệp, nông thôn sẽ có hiệu lực thi hành. Đây là tín hiệu mừng cho doanh nghiệp và nông dân, góp phần vào việc khơi thông nguồn vốn tín dụng phục vụ lĩnh vực này…

Tuesday. June 23rd, 2015
Khi nông dân được trao cần câu Khi nông dân được trao cần câu

Nhằm trang bị kiến thức khoa học kỹ thuật giúp cho nông dân, hàng năm, các cấp Hội Nông dân trong tỉnh đã phối hợp với các cấp, các ngành đẩy mạnh việc chuyển giao khoa học kỹ thuật và mở các lớp dạy nghề bám sát nhu cầu thực tế của hội viên.

Tuesday. June 23rd, 2015
Sản xuất hàng hóa ở Yên Minh đã và đang theo đúng lộ trình Sản xuất hàng hóa ở Yên Minh đã và đang theo đúng lộ trình

“Trong những năm qua, nhằm đẩy mạnh phát triển trồng trọt, ngành Nông nghiệp huyện Yên Minh đã chuyển đổi thành công nhiều bộ giống cây trồng mới với năng suất, chất lượng vượt trội; phù hợp với điều kiện thời tiết, thổ nhưỡng của các địa phương. Qua đó nâng cao sản lượng lương thực, góp phần thúc đẩy sản xuất hàng hóa”. Đó là chia sẻ của đồng chí Hoàng Quang Hoàng, Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Minh.

Tuesday. June 23rd, 2015
Những nông dân năng động Những nông dân năng động

Bằng sự nhạy bén, năng động, dám nghĩ, dám làm trong chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, xây dựng các mô hình phù hợp, nhiều nông dân đã trở thành những tấm gương tiêu biểu trong lao động sản xuất.

Tuesday. June 23rd, 2015